เครียดจังคะ

ท้องไม่พร้อมแต่ไม่เอาออกไม่มีใครรู้ว่าท้องนอกจากแฟนกับเราปีใหม่ต้องกลับบ้านไปหาพ่อกับแม่จะบอกก็ไม่ได้เพราะรู้ว่าต้องเจอกับอะไรเพราะเคยเห็นมาแล้วถ้าจะไม่กลับก็ไม่มีเหตุผลมากพอจะทำยังไงดีคะตอนนี้36+4wแล้วค่ะ

196 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บอกเถอะคะ เราก้อท้องไม่พร้อมเหมือนกัน พึ่งคบกับแฟนได้เดือนเดียวก้อท้องเลยคะ แฟนเราอายุยังน้อยด้วยคะ แต่เราทั้งคู่ก้อตัดสินใจบอกพ่อแม่ทั้งสองฝ่าย คือเขาว่าๆแน่นอนอยู่แล้วคะ เราก้อแต่ยอมรับและขอโทษ แต่สุดท้าย พ่อแม่คือพ่อแม่คะ เขสยอมรับเราได้อยู่แล้วคะ และตอนนี้เขาเห็นใจเราด้วยช่ำคะ พ่อแม่ยังไงก้อรักลูกเสมอคะ ไม่ว่าจะถูกจะผิดเขาพร้อมจะยืนอยู่ข้างเราเสมอคะ ไม่ต้องกลัวนะคะ ไม่ต้องกังวัล อะไรจะเกิดก่อเกิด เพราะตอนนี้มันแก้ไขอะไรไม่ได้แล้ว วางแผนอนาคตข้างหน้าดีกว่านะคะ ว่าจะต้องเตรียมอะไรบ้าง ปล.เราพึ่งผ่านเรื่องนี้มาเช่นกันเมือต่นเดือนที่ผ่านมาเองคะ พอเราท้องเราไม่สบายใจเรากับอยากบอกให้เขาได้รับรู้ปัญหานี้ และแจ้งพ่อแม่เราให้รับทราบเรื่องนี้เป็นคนแรกเลยนะคะ นอกจากแฟนเรา ตอนนี้เราท้องได้ 4 w คะ สู้ๆนะคะ ทุกอย่างอาจจะไม่เป็นอย่างที่เราคิดไว้ก้อได้คะ หรือถ้ามันจะเป็นแบบที่เราคิดไว้เราแค่เตรียมคำอธิบายนะคะ สู้ๆคะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ก็ท้องตอนเรียนอยู่ เคลียดมาก จนเกิดภาวะซึมเศร้า จนกระทั่ง4เดือน ก็ต้องบอกพวกท่าน แม่กับยายและพี่สาวเสียใจมาก ด่าว่าเราต่างๆนาๆ จนเราตัดสินใจไปโรงบาลเพื่อที่จะเอาออก เราก็ขอหมอให้หมอเอาออกให้ จะให้ทางแม่มาเซ็นชื่อ แต่หมอกับพยาบาลก็เกลี้ยกล่อม ว่าไม่ให้เราเอาออก เพราะตอนอัลตร้าซาวเด็กในท้อง4เดือนกว่าแล้ว เห็นเพศด้วยเป็นผู้ชาย ถ้าเอาออก เราอาจเสียเลือดมาก อันตรายด้วย เขาก็พูดให้กำลังใจเรา จนกระทั่ง พี่สาวเราโทรมาบอก ว่าไม่ให้เอาออก จนทุกวันนี้ เราก็สบายใจขึ้นเยอะ ฝั่งครอบครัวเราก็ยอมรับความเป็นจิง #บอกความจิงกับพวกเขาเถอะค่ะ ยังไงเขาก็พ่อแม่เรา เป็นกำลังใจให้นะคะ

อ่านเพิ่มเติม

บอกเถอะค่ะ ยังไงสักวันก็ต้องรู้ เราก็เพิ่งผ่านจุดๆนั้นมา มันลำบากใจ เราเข้าใจ และเราก็คิดมากอึดอัดใจอยู่คนเดียว ถ้าไม่กล้าบอกด้วยตัวเองก็ให้พี่หรือน้องแท้ๆเราช่วยบอกได้ เราก็ทำแบบนั้น สุดท้ายไม่ได้เป็นอย่างที่เราคิดค่ะ เพราะเราคิดมากไป พ่อกับแม่เราไม่ด่าเลยค่ะ เพราะยังไงมันก็เกิดขึ้นแล้ว แก้ไขไม่ได้ และเชื่อเถอะค่ะพ่อกับแม่ของคุณถ้ารู้แล้ว ถึงตอนแรกจะด่า แต่เดี๋ยวสักพักเขาจะดีเอง พ่อแม่ไม่อยากให้คุณคิดมากหรอกค่ะ เพราะมีตัวน้อยๆอยู่กลัวตัวเล็กจะมีผลด้วย พอบอกแล้วเราโล่งมากๆเลยค่ะ สู้ๆนะคะ แล้วทุกอย่างจะผ่านไปด้วยดี

อ่านเพิ่มเติม

เราก็เคยค่ะ ตอนนั้นเครียดมาก ไปหาหมอบ่อยเพราะแพ้หนักมาก อยู่บ้านแฟนทำตัวลำบาก จะบอกแม่พ่อตัวเองก็ไม่กล้า ถึงจะอายุพอที่จะมีครอบครัวแต่ความไม่พร้อมก็คือไม่พร้อม จนสุดท้ายทนแรงกดดันตัวเองไม่ไหว ตัดสินใจบอกเค้าไปเลย ตอนแรกคิดว่าพ่อแม่ด่าแน่ๆสุดท้ายแล้ว เค้าห่วงเราที่สุดเลยค่ะ ถามแพ้มากไหม กินยา หาหมอฝากรึยัง แล้วก้อปรึกษาครอบครัวทั้งสองฝ่าย สุดท้ายก็แต่งกัน จนตอนนี้ 33+4 แล้ว เราลองคิดกลับกันสิคะ ถ้าเราเป็นแม่คนแล้ว ลูกเราเจอปัญหาอยู่เราไม่กล้าซ้ำเติมหรอก พลาดไปแล้วก็แก้ไขกันค่ะ สู้ๆนะคะ คุณแม่

อ่านเพิ่มเติม

เราท้องไม่พร้อม แถมพ่อเด็กก้อไม่รับเพราะแอบมีเมียใหม่ เราไม่กล้าบอกที่บ้าน อายก้ออาย กลัวก้อกลัว เพราะที่บ้านดุกันทุกคน แต่สุดท้ายปัญหาเราแก้เองคนเดียวไม่ได้หรอก เลี้ยงคนเดียวก้อคงลำบาก เลยตัดสินใจบอกทุกอย่างปัยเขาโกดนะคะแต่โกดอีกฝ่ายมากกว่า ตำหนิเรามั้ยก้อตำหนินะคะ แต่ขึ้นชื่อว่า พ่อ แม่ ทนเหนลูกลำบากไม่ได้หรอกค่ะ มีลูกเราจะเข้าใจเลยว่า เมื่อมีปัญหาอยากหั้ยลูกปรึกษาเราบอกเรามากกว่าจะหั้ยปิดบังค่ะ ยังงัยเขาก้อต้องเหนแก่หลานตาดำดำแน่นอนค่ะ สู้ๆนะคะ ตอนนี้เรา 15week6day แล้ว #ยืน1ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บอกไปเถอะค่ะ เราก็ท้องก่อนแต่งแม่เป็นคนหัวโบราณเลยค่ะ แกเคยพูดว่ารับไม่ได้ เราตรวจเจอตอน4w ทางครอบครัวแฟนรู้ เราก็ปล่อยมาจนถึง11w ตลอดเวลาที่ไม่บอกคิดถึงบ้านมากอยากกลับบ้านคิดถึงแม่กลัวค่ะกลัวแม่ด่ามากๆเพราะแม่เป็นคนปากร้ายด้วย โมโหคือพูดทุกคำที่เราไม่อยากได้ยินแต่วันที่เราโทรบอกไม่เป็นแบบนั้นค่ะแม่ไม่ด่าแต่ก็พูดนิดๆหน่อยๆบอกแฟนมารับผิดชอบ แกก็ผิดหวังแหละค่ะไม่มีพ่อแม่คนไหนอยากให้ลูกท้องก่อนแต่งเนอะ สู้ๆนะคะรีบบอกเถอะค่ะ คลอดมาลูกเราจะกลายเป็นลูกคุณยายค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ตอนเรารู้ว่าตัวเองท้อง เราก็รู้แค่กับแฟน แถมยังไม่พร้อมมีอีกต่างหากเงินเก็บก็ไม่มี ตอนแรกก็ไม่กล้าบอกพ่อแม่เพราะกลัวโดนด่า ว่ารู้ว่าไม่พร้อมทำไมไม่ป้องกัน แถมกลัวไม่ได้กลับไปเหยียบบ้านด้วย แต่จะไม่บอกสักวันก็ต้องรู้ เลยลองปรึกษากันกับแฟนแล้วลองบอกดู ใจก็กลัวแต่พอบอกพ่อแม่แล้วเขาไม่ได้ว่าอะไรเลยค่ะ ดีใจและยินดีด้วยซ้ำ เขาคอยช่วยเป็นที่ปรึกษาให้เราตลอด แถมเห่อหลานอีกด้วย มดไม่ให้ไต่ไรไม่ให้ตอม ลองบอกดูนะค่ะยังไงหลานทั้งคนเขาก็ต้องรักอยู่แล้วค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บอกเถอะค่ะช้าเร็วก็ต้องรู้อยุ่ดี ท่านอาจจะโกรธแต่อีกน่อยก็จะคลอดน้องแล้ว ท่านจะใจอ่อนเเน่นอนค่ะถ้าเห็นหน้าหลาน แต่ถ้าหลานออกละท่านยังไม่รุ้ท่านจะเสียใจนะคะที่มีอะใรลูกก็ไม่บอก ยิ่งมารุ้ทีหลังคนอื่นท่านยิ่งน้อยใจนะคะ สู้ๆค่ะ มีลูกก่อนแต่งไม่ใช่เรื่องหน้าอายค่ะ คิดในแง่ดี จะได้รับขวัญลูกพร้อมพ่อแม่เลย มีลูกอยู่ในวันสำคัญก็ดีไปอย่างนะคะ สู้ๆค่ะ เจ้าตัวน้อยจะช่วยไห้คุนตาคุนยายใจอ่อนแน่นอนค่ะ^^

อ่านเพิ่มเติม

บอกเลยค่ะตอนแรกหนูกะเคยแกล้งแซวกะแม่ถ้าหนูท้องแม่จะเลี้ยงหลายไหมจากคนที่บอกกูไม่เลี้ยงให้มึงแน่ดูแลเอาเองตอนนี้หนูท้องได้ 35+3 กลายเป็นคุณแม่รอจะอุ้มหลานตอนแรกหนูไท่กล้าบอกหนุบอกแค่ ปจด ไม่มาแม่เลยไปซื้อที่ตรวจหนุเลยบอกถ้าเจอสองขีดล่ะแม่แท่บอกเจอกะเลี้ยงเดะแม่ช่วยเลี้ยงไม่ซีเรียสแม่ไม่อยากให้เอาออกเพราะแม่เคยแท้งมาแต่ไม่ทำแท้งน่ะค่ะเกิดอุบัติเหตุแม่บอกเด้กที่แท้งอาจมาเกิดยุกะหนู

อ่านเพิ่มเติม

รุ้ทีหลังรุ้จากปากคนอื่นที่ไม่ใช่ลุกบอกเจ้บมากกว่าหลายเท่า เราท้องตอนเรียนบอกตอนได้3เดือน พ่อเปนคนเคร่งครัดแม่เปนคนไม่พูดแต่ไม่เคยรุ้ว่าเรามีแฟน บอพอบอกแกก้คุยดีแนะนำแกกลัวเราคิดมาก คิดสั้นงี้ บอกแล้วจะรุ้สึกดีสบายใจนะ พ่อเราไม่คุยกับเราสองสามเดือนเลยแหละ เสียใจมากเลยแหละแม่กร้องไห้ แล้วจากนั้นแกก้โทมาหาเราว่าทำไรกลัวเราลำบาก เราเสียใจมากแต่ทำไงเมื่อเกิดขึ้นแล้ว

อ่านเพิ่มเติม
คำถามที่เกี่ยวข้อง