13 ตอบกลับ

คนแรกท้องไม่พร้อมค่ะ ตอนนั้นกำลังเรียนอยู่ใกล้จะจบแล้วด้วย เป็นความหวังของครอบครัวมากๆ แต่ก็ยังตัดสินใจเก็บเขาไว้ นั่นแหละค่ะตัวต้นเหตุเลย แม่หลงลูกหัวปรักหัวปรำ คนโต 1 ขวบ คนที่ 2 ก็มาเลยค่ะตอนแรกตั้งใจจะให้คนโตสัก 2 ขวบก่อนให้คุยกันรู้เรื่องหน่อย แต่คนน้องก็รีบมากทะลุยาคุมเลยแต่แม่ก็ไม่มีปัญหาอะไรค่ะเพราะตั้งใจจะมีอีกคนอยู่แล้ว ตอนนี้ลังเลว่าจะมีคนที่ 3 มั้ยเพราะทุกคนยังอยากได้สาวน้อยมาเติมเต็มแต่ก็ตั้งใจไว้ว่าจะมีแค่ 2 คน 😄แม่เชื่อเรานะคะลูกจะมาเติมเต็มทุกอย่างให้เราค่ะ มันอาจจะเหนื่อยมากๆเลยแม่ คำถามทุกอย่างมันจะมาตีกันในหัว ความกังวลมันจะถาโถมเข้ามา แต่ถ้าแม่ตั้งหลักได้ มันจะมีความสุขมากๆเลยแม่ มันเป็นความสุขที่เราบรรยายไม่ได้เลยค่ะ วันที่แม่เห็นหน้าลูก จ้องหน้าลูกได้ทั้งวัน แอบถ่ายรูปลูกตอนหลับ เห็นเขาค่อยๆเติบโต แม่เชื่อเรานะคะว่าวันนั้นแม่จะรู้สึกผิดมากๆถ้าแม่คิดจะเอาเขาออก ย้ำว่าแค่คิดจะเอาออกนะคะ เราเคยผ่านจุดนั้นมาแล้วค่ะ จุดที่คิดจะเอาเด็กออกเพราะคำว่าไม่พร้อม เรานั่งมองหน้าลูกแล้วน้ำตาก็ไหลพร่ำคำขอโทษลูกเป็นเดือน ที่คิดอะไรแย่กับเขา มานั่งคิดทบทวนกับตัวเองว่าเรารักเขามากขนาดนี้ทำไมเราถึงได้มีความคิดแบบนั้นเข้ามาในหัวได้ ทุกวันนี้เราได้แต่ขอบคุณทุกสิ่งทุกอย่างไม่ว่าจะอะไรก็แล้วแต่ที่ทำให้เราหยุดความคิดโง่ๆแบบนั้นได้ ต่อให้วันนี้เราไม่พร้อม ไม่ว่าจะเรื่องอะไร แต่พอเราตั้งหลักได้ เราจะอยากทำทุกๆอย่างเพื่อเขาโดยที่เราไม่ต้องฝืนเลยค่ะ เขาจะเป็นกำลังใจ เป็นแรงผลักดันเราให้เป็นคนที่ดีกว่าเดิม เชื่อเรานะคะ เราเองก็เริ่มจาก 0 0 ที่แปลว่าไม่มีอะไรเลย ไม่มีเงิน ไม่มีบ้าน ไม่มีเวลา ไม่มีความพร้อมอะไรเลย แต่พอคิดได้ก็เริ่มหางานทำ หาของมาขายออนไลน์ เริ่มซื้อของมาเก็บให้ลูก จนทุกวันนี้ผ่านไป 3 ปีเรามีทุกอย่างและทุกอย่างที่เรามีก็เพื่ออยากให้เด็ก 2 คนนี้สบาย สู้ๆนะแม่ ผ่านมันไปให้ได้นะคะเราเชื่อว่าแม่เองก็ทำได้ทุกอย่างเพื่อเด็กคนนี้เหมือนกัน

ขอบคุณมากนะคะ💓

TapFluencer

ท้องไม่พร้อมแบบไหนคะ วุฒิภาวะ การเงิน ถ้าใช้คำว่าไม่พร้อม ไม่เกิน 12 สัปดาห์ทางการแพทย์สามารทำแท้งได้ค่ะ สำหรับเราถ้าไม่พร้อมแล้วให้น้องเกิดมาแนะนำให้ทำแท้งดีกว่าค่ะ ถ้าเชื่อเรื่องบาปบุญ การปล่อยให้เด็กคนนึงเกิดมาโดยไม่ได้รับการเลี้ยงดูที่ดี สังคมที่ดี การศึกษาที่ดี สำหรับเรามันบาปกว่าการทำแท้งมากค่ะ เพราะน้องจะต้องใช้ชีวิตแบบนั้นไปอีก10ปี20ปี เราว่ามันบาปกว่าการทำแท้งเยอะมากๆ ในทางกลับกันเรามองเด็กด้อยโอกาสคนอื่นๆเรายังรู้สึกสงสารเลยค่ะ ถ้านี่ต้องมาเกิดกับลูกของตัวเองรอพร้อมจริงๆดีกว่าค่ะ แต่ถ้าคิดว่าน้องเกิดมาเราไม่พร้อม แต่การเงิน วุฒิภาวะเราไหว ก็ให้เกิดมาได้รับการดูแลและการศึกษาที่ดีๆนะคะ อย่าเชื่อหลายๆคอมเม้นที่ว่าให้เก็บไว้ ให้เชื่อในตัวเองนะคะ เพราะเด็ก1คนค่าใช้จ่ายสูงมาก อารมณ์ การอบรมเลี้ยงดูหลายๆอย่าง เชื่อในตัวเองนะคะ เลือกทางที่ตัวเองคิดว่าดีที่สุด คนอื่นไม่ได้มาจ่ายเงินให้หรือช่วยเลี้ยงค่ะ สู้ๆนะคะ

ไม่พร้อมทั้งการเงิน แต่ชีวิตประจำวันเลยค่ะ ทางแฟนก็ไม่มีญาติพี่น้องช่วยดู ทางเราเองพ่อแม่ก็เสียทางการงานการเงินยังไม่เข้าที่สักอย่างเลยค่ะ

การป้องกันทุกอย่างไม่มีอะไร 100% นะคะ ตอนนี้แม่อาจจะยังไม่พร้อม พอเขาดิ้น พอเขาออกมาเราจะไม่อยากยกให้ใครเลยค่ะ เราจะผูกพันกับเขา เราไม่รู้ว่าไม่พร้อมเรื่องอะไร ไม่มีแม่คนไนพร้อมทุกอย่างหรอกนะคะ ตอนนี้มีเขาแล้วดูแลตัวเองดีๆ ทำอะไรระวังด้วยนะคะ และอย่าลืมไปฝากท้อง ถ้าได้อัลตราซาวด์ไปเรื่อยๆเราเห็นเขา เราจะมีความสุขมากๆ อ่านแต่สิ่งที่ดีนะคะจะได้ไม่คิดมาก เป็นกำลังใจให้นะคะ สู้ๆค่ะ✌️🥰

เเม่บ้านนี้ก็ไม่พร้อมเหมือนกันค่ะ เพราะท้องน้องในวัยเรียนอายุเเค่19 ไม่มีความพร้อมทั้งเรื่องเงินเรื่องการเลี้ยงดูเเต่ก็เก็บน้องไว้จนตอนนี้ได้35weekเเล้วมันใช้เงินจริงๆนะคะ เราต้องกินบำรุงไหนจะชื้อของเตรียมคลอดพอน้องคลอดเราจะพร้อมเองค่ะ

ไม่อยากมีแต่แรกทำไมไม่ป้องกันดีๆ สงสารเด็ก เด็กไม่ได้ขอมาเกิดนะคะ เราเป็นคนทำให้เขาเกิดมา ถ้าแค่นี้แม่ยังไม่มีความรับผิดชอบแนะนำปรึกษาแพทย์ ทำเรื่องทำแท้งได้ค่ะตอนนี้ถูกกฏหมายแล้ว ดีกว่าปล่อยให้เกิดมา มีชีวิตและสังคมที่ไม่ดี

เก็บน้องไว้น่ะค่ะเดียวพออยู่กันไปได้4-5เดือนเห็นน้องดิ้นคุยกับน้องแล้วคุณจะบอกว่านี้ล่ะของขวัญที่ดีสุดเลยค่ะ แล้วจะรักน้องเองแบบไม่รู้ตัวเลยค่ะ

เวลาทำเอาแต่สนุกเก็บใว้เถอะค่ะสงสารเด็กน้อยกว่าเขาจะเกิดมากลับจากบางคู่เค้สอยากมีลูกทำยังไงก็ไม่มีเพราะิะไรถึงไม่พร้อมเวลาทำนี่ไม่คิดคิด

เก็บไว้ค่ะ ทำเองก็ต้องดูแลแหละนะ เว้นแต่พิกลพิการ หรือถ้าไม่เอาจะยกให้เราก็ได้ แต่เราเอาแล้วเอาเลยขอคืนไม่ได้นะ

ติดต่อเฟสเรามาหน่อยได้ไหมค่ะ เฟส นิว'ว เคลียร์'ร (รูปเสื้อสีขาว)

เก็บไว้นะคะ​ ตอนนี้​ไม่พร้อม​ แต่พอตั้งท้องไปเรื่อยๆจนน้องเกิด​ คุณ​จะไม่อยากยกน้องให้ใครเลยค่ะ

ตอนนี้เราคิดแบบนี้แต่พอเค้าคลอดออกมาคนเป็น คุณแม่จะมีกำลังใจและพลังยิ่งก่วาตอนไม่มีเค้า

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต