ระบาย

ท้องไม่พร้อมค่ะ คนที่บ้านพอรู้ก็จะให้ไปอยู่ที่อื่น ไม่มีใครเข้าใจเลยค่ะ พ่อของเด็กก็ไม่ค่อยสนใจ ตอนนี้เหมือนไม่เหลือใคร รู้สึกท้อไปหมดเลยค่ะ ระบายกับใครไม่ได้เลย ตอนนี้ท้องได้ 7 แล้ว ไม่รู้จะทำไงดี

35 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราก่อไม่พร้อมค่ะ ป้องกันทั่งกินยาคุมมา5ปีค่ะ มามีน้องตอนปีที่6 ไม่พร้อมเลยค่ะแต่มีแล้วต้องรักษาดูแลเขาเท่าชีวิตของเราพยายามคิดถึงลูกให้มากๆนะค่ะในท้องน้อยๆนั่นคือลูกของเราค่ะ ตอนนี้35วิกแล้วจะทำหน้าที่แม่ให้ดีที่สุด สู้ๆนะค่ะคิดถึงลูกให้มากๆจะทำอะไรอย่าลืมว่าเรามีสองชีวิตในตอนนี้ไม่ใด้อยุ่ตัวคนเดียวอย่าท้อค่ะลูกในท้องเขารับรุ้ความรุ้สึกของคุณแม่ใด้อย่าเสียใจไปเลยค่ะดูแลตัวเองละลูกให้ดีเป็นกำลังใจให้นะค่ะ แล้วคุณ​จะมีความสุขที่สุดเมือใด้เห็นหน้าเขา อย่างงัยก่อลูกพ่อแม่เห็นหน้าหลานคงให้อภัย อย่างงัยก่อหลานเชือเถอะเขาต้องยอมรับใด้ให้เวลาพ่อแม่หน่อยเขาคงรักเรามาก เหมือนที่เรารักลูกเราในตอนนี้ สักวันเขาจะยอมรับละเข้าใจเรา พ่อแม่ก่อคือพ่อแม่

อ่านเพิ่มเติม

ถ้ารู้ว่าท้องแล้วเป็นปัญหาใหญ่ทำไมไม่ใส่ถุงถ้ารู้ว่า ผช. ไม่ค่อยสนใจก็ไม่น่าปล่อยจนท้อง รับผิดชอบเด็กคนนึ่งเด็กนะคะเหนื่อยมากเสี่ยงอะไรหลายๆอย่างไม่ได้ต่อว่านะคะแค่ให้มีสติว่ามีเขาแล้วต้องเลี้ยงให้ดีที่สุด รักเขาให้มากที่สุด ถ้าแม่คิดจะเอาออกแม่พลาดมากนะคะที่ทิ้งสิ่งที่สวยงามถึงจะเหนื่อยหน่อย ท้อบ้าง สู้ค่ะแม่ เราเป็นผญ.เป็นเพศแม่ เราเข้มแข็งกว่าผช. อีกค่ะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ✌️✌️

อ่านเพิ่มเติม

ไม่เข้าใจคนที่บ้านเลยค่ะ อยากอุ้มท้องไปฉอดแทนเลย ฉันจะเถียงให้ด่ากลับไม่ทันเลยคอยดู. ถ้าไม่ไหวแจ้งหมอกับโรงพยาบาลได้นะคะ ทางโรงพยาบาลเค้าจะมีวิธีช่วยเหลือให้อยู่ ส่วนพ่อเด็ก ถ้ามันไม่เอาก็ไม่ต้องแคร์ ไอ้คนที่เกิดมาจากกระบอกไม้ไผ่มันไม่เข้าใจเรื่องการรับผิดชอบหรอกค่ะ

อดทนกับปัญหาเพื่อลูกค่ะ เมื่อเค้าเกิดมาแล้วต้องดูแลเค้าให้ดี ถึงพ่อของเด็กจะไม่สนใจ ถ้าบังคับเค้าไม่ได้ก็ชั่งเค้าเถอะ คนเป็นแม่ก็ควรจะรักและดูแลลูกคะ ลูกก็คือลูกของเราค่ะ

ไม่เข้าใจกับคนที่บ้านเลย ทำไหมเป็นแบบนี้นะ ต้องไล่ให้ไปอยู่ที่อื่นเลยหรอ มีเขาแล้วก็ต้องรับและสู้เดินน่าต่อไปค่ะ ถ้าท้องไม่พร้อมควรป้องกันตัวเองนะค่ะ สู้ๆนะค่ะ

ท้องไม่พร้อมเหมือนกันค่ะที่บ้านไล่ให้ไปอยู่กับแฟน คือถ้าแฟนไม่รับผิดชอบก้ต้องออกไปหาที่อยู่เอง รู้สึกโดดเดี่ยวมากๆแต่ก็ทำอะไรไม่ได้นอกจากอดทนค่ะ สู้ๆนะคะ

สู้ๆนะคะแม่✌️ อย่าเครียดนะคะเดี๋ยวมันจะส่งผลต่อลูก เราเลิกกับแฟนตั้งแต่ท้อง2เดือน ตอนนี้8เดือนแล้ว ไม่กลัวที่จะเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวค่ะ

สู้เพื่อลูกนะค่ะ เมื่อวันที่เราคลอดลูกทุกคนจะหลงแน่นอน เราก็เจอมาจะให้เอาออกด้วย เราก็ไม่ทำ เขาเกิดมาแล้ว ต้องสู้ต่อไปนะค่ะ🥰✌🏻

เปนเหมือนกัน7เดือนค่ะยังไม่มีอะไรสักอย่างแฟนก้อไม่สนใจอะไรพ่อแม่เขายิ่งแล้วใหญ่ค่ะเครียดมากอดๆอยากๆสงสารลุกค่ะ

อดทนเพื่อเด็กน้อยค้ะ ถึงจะไม่ตั้งใจ ก้ต้องเก้บใว้ ก้ต้องรัก เราแต่งงานแล้ว แต่ก้ท้องโดยไม่พร้อมเหมือนกัน

คำถามที่เกี่ยวข้อง