44 ตอบกลับ

บ้านนี้ก่อนท้องหนัก98 แพ้ท้องสุดลงมา93 พอท้องได้4-5เดือน น้ำหนักอยู่ที่90 ตอนนี้อีก6วัน7เดือนเต็ม น้ำหนักอิแม่ขึ้นมา2.5โล หมอบอกว่าจากนี้จนคลอดน้ำหนักห้ามขึ้นเกิน8โล แม่กุมขมับเลย ทำยังไงดีให้น้ำหนักไม่ขึ้นเกินกำหนด ปล.หมอบอกน้ำหนักขึ้นเกิน8โล ได้ผ่าแน่ๆ แม่บ้านไหนเป็นคนอ้วนแบบเราแล้วท้อง แนะนำหน่อยค่ะ

บ้านนี้น้ำหนักขึ้นน้อยมา7เดือนขึ้นมา5โลแต่น้ำหนักลูกตามเกณฑ์บ้านนี้ท้องเล็กด้วยแม่ตัวเล็กด้วยแต่บำรุงทุกอย่างนมไข่ผลไม้ข้าวครบ3มื้อแต่น้ำหนักแม่ไม่ค่อยขึ้นเลยค่ะ

บ้านนี้37+4วิคขึ้นแค่3โลเองค่ะ..แต่แม่บ้านนี้ดีใจเพราะลงลูกหมดไม่ต้องลงแม่😂ขอแค่น้ำหนักลูกตามเกณฑ์ก็พอค่ะแม่บ้านนี้ไม่ซีเรื่องน้ำหนักตัวแม่เลยค่ะ

ไม่เกี่ยวกันค่ะ หมอบ้านนี้บอกว่าน้ำหนักขึ้นลงอยู่ที่ตัวลูกค่ะ ให้น้ำหนักลูกถึงเกณฑ์ก็พอค่ะ บ้านนี้ 29w1dแล้วเพิ่งขึ้น 5-6โลค่ะ แต่น้องน้ำหนักตามเกณฑ์

ใช่ค่ะ นี้ก็บำรุงตลอด แต่หมอบอกว่าทำไมนํ้าหนักน้อยจัง กลัวลูกออกมาตัวเล็กค่ะ

ของเรา7เดือนน้ำหนักขึ้นมาแค่4โลเองค่ะ หมอบอกว่า น้ำหนักขึ้นแบบนี้กำลังดี ขึ้นทีล่ะโล เวลาคลอดจะได้ไม่ค้างที่แม่เยอะ แต่กังวลว่า ลูกจะเล็กจัง

บ้านนี้ก้อขึ้นมา7-8โล อายุครรภ์28 สัปดาห์ หมอก็ไม่ได้ว่าอะไรค่ะ เน้นน้ำหนักลูกตามเกณฑ์ก็พอค่ะเเม่ บ้านนี้เเอบกังวลกลัวน้ำหนักน้องไม่ตามเกณฑ์

ใช่ค่ะแม่ แต่หมอพูดให้กังวนค่ะ🥲

บ้านนี้ก็ 7 เดือนแล้วน้ำหนักขึ้นมา 7 โลเหมือนกันค่ะ แต่ย้ำหนักลูก 1,100 กรัม หมอบอกลูกน้ำหนักดีค่ะ แม่ท้องกินน้อยมากค่ะ

ไม่ขึ้นเลยซักโลค่ะ 7 เดือน หมอเราบอกไม่ต้องขึ้นก็ได้ค่า เพราะเรานน.ตัวเยอะอยู่เเล้ว เดี๋ยวเสี่ยงหลายอย่าง 😅

ของเราก็ขึ้นๆลงๆ แต่ลูกปกติตามเกณฑ์พอแลเวค่ะ หมอบอกนมกินได้ก็กินกินไม่ได้ก็ไม่เป็นไร เรากินวิตามินบำรุงอยู่แล้ว แต่บ้านนี้ตรวจน้ำตาลไม่ผ่านค่ะ รอกลืน 100 กระมวันสองวันนี้ ส่วนนึงเพราะกรรมพันธุ์เรามีคนเป็นเบาหวานด้วย ก็คุมๆแล้วก็ไปซื้อที่เจาะน้ำตาลมาตรวจเอาค่ะ ลุ้นอยู่เหมือนกัน

ของเรา รพ.รัฐหมอไม่ได้บอกว่าเท่าไร แต่ของเราขึ้นเดือนละ 1 โล น้ำหนักเด็กตามเกณฑ์ ตรวจเบาหวานผ่าน แค่นี้ก็ดีใจละ

28วีค น้ำหนักไม่ขึ้นเลย😀 ก่อนท้อง56 ตอนนี้ก็ยัง56 เเต่3เดือนเเรกลงไป49 ตอนนี้ขึ้นมา56เหมือนเดิมหมอไม่ได้ทักอะไรเลย

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง