19 ตอบกลับ

เจาะเลือด ตรวจไวรัสตับอักเสบ เอดส์ ซิฟิลิส ธาลัสซีเมีย ความเข้มข้นของเลือด น้ำตาลในเลือด ซาวน์ก็จะทราบเพศแล้วค่ะ ยาบำรุง สำคัญมาก รวมๆแล้วฝากครั้งแรกเราสิทธิประกันสังคมจ่ายเองหมด ราวๆ 3 พันกว่าๆค่ะ (แล้วแต่รพ.ค่ะ) ปล.ท้องต่อไปแม่ควรใส่ใจมากกว่านี้นะคะ ฝากครรภ์ครั้งแรกไม่ควรเกิน 12 สัปดาห์ แม่จะได้ตรวจคัดกรองต่างๆ รู้สุขภาพลูกในท้องคร่าวๆ และได้ทานยาบำรุงลูกด้วย รวมทั้งคำแนะนำต่างๆในการปฏิบัติตัวระหว่างท้องด้วยค่ะ

ขนาดเราฝากตอน5เดือนยังคิดมากกังวลกลัวทุกอย่างตอนนี้เข้าเดือนที่9บำรุงสารพัดยังกังวลเลยนี่ฝากท้อง7เดือนยาบำรุงอะไรก็ไม่ได้ทานน้องจะเป็นยังไงบ้างก็ไม่รู้ยังไงก็รีบไปฝากเลยนะคะถ้าไม่อยากเสียค่าใช้จ่ายเยอะแนะนำเปนรพ.ของรัฐแต่ถ้าเปนคลินิคจะได้เสียทุกรอบที่หมอนัดแต่หมอจะซาวให้ดูลูกทุกครั้งที่ไปเลยค่ะ

7 เดือนทราบเพศแล้วค่ะ ของเราฝากตั้งแต่รู้ตัวว่าท้องเลยค่ะ แต่ถ้าไปคอนนี้ก็น่าจะมีค่าตรวจ ค่ายา ค่าตรวจเลือด ค่าซาวด์นะคะ ราคาน่าจะขึ้นอยู่กับแต่ละโรงพยาบาล ไม่เท่ากันค่ะ

เจ็ดเดือนแล้วไปฝากครรภ์ อนามัย คลินิค โรงพยาบาลรัฐแถวบ้านเลยค่ะ ก่อนหน้านี้กินอยู่ยังไงคะถึงไม่แบ่งเงินไปหาหมอบ้าง ใจเย็นจัง ยาบำรุงได้ทานบ้างมั้ยคะ

อะไรค่ะคุณแม่ เจ็ดเดือนแล้วยังไม่ได้ฝากครรภ์เหรอค่ะ ทำไมปล่อยเวลาให้ล่วงเลยแบบนี้ค่ะ ยาบำรุงไม่ได้ทานเลย ทำไมไม่ห่วงลูกบ้างเลยค่ะ อีกนิดเดียวก็จะคลอดแล้ว

ดร่าม่าจังเม้นนี้👎

ขอบคุณทุกคนมากค่ะ ตอนนี้คลอดน้องแล้วนะคะสมบูรณ์แข็งแรงมาก ขอบคุณทั้งคนที่ให้กำลังใจและตำหนินะคะ🙏🏻😁☺️

ผ่าคลอดค่ะ

7เดือนแล้วนะคะ พยาบาลบ่นแน่นอน ฝากช้าขนาดนี้ มีสิทธิก็เสีย 30บาท รพ.รัฐ ฝากคลีนิคครั้งแรง2,000 ต่อไป 3-700

ไม่อยากทราบนะค่ะ ว่าเหตุผลไรถึงฝากช้าถึง7เดือน ที่รู้ๆเตรียมหูรับจากปากหมอให้ดีนะค่ะ

ไม่เสียคะ ร.พ รัฐคะ มีบัตร30บาท เสีย30บาทคะ ซาวฟรีคะแต่เรื่องเพศแล้วแต่บางร.พ คะ

ถ้าท้องเกิน5เดือนไปแล้วสามารถไปฝากแล้วก็ซาวได้เลยค้ะไม่เสียค่าใช่จ่ายค้ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง