ลูกยังไม่ดิ้น

ท้องได้18+4weekแต่ยังไม่มีความรู้สึกว่าลูกดิ้นเป็นคนหน้าท้องหนาท้อง2นะคะปกติไหมคะ เป็นกังวลมาก กลัวลูกเจริญเติบโตไม่ปกติรึป่าว ลูกยังอยู่รึป่าว เครียดมากค่ะ นอนไม่หลับมาหลายคืนแล้ว #ขอคำแนะนำทีค่ะ #ขอบคุณมากค่ะ

20 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

มีไปอัลตร้าซาวด์ที่โรงพยาบาลหรือคลินิก ลองฟังเสียงหัวใจน้องดูไหมคะ ถ้าเสียงหัวใจน้องเต้นปกติก็ไม่มีปัญหาอะไรค่ะ น้องยังตัวเล็กเวลาดิ้นอาจจะยังไม่รู้สึกและบางคนท้องหนาอาจจะไม่รู้สึกอะไรค่ะ อย่าคิดมากหรือเป็นกังวลไปเลยค่ะคุณแม่

11mo ago

กลัวไปแล้วหมอไม่ตรวจให้กว่าจะนัดอีกที30เลยค่ะ

บ้านนี้มีหน้าท้องหนา รู้สึกลูกดิ้นจริงๆ22วีคเลยค่ะ พอเข้า30วีคจนถึง33 4ตอนนี้ต้องนับลูกดิ้น ยิ่งเครียด เพราะลูกดิ้นเหมือนเนื้อกระตุก นับก็ยาก กังวล ตลอดเลยค่ะ ดิ้นทีหน้าท้องก็นิ่ง ท้องแรกคงต้องกังวลยันคลอดเหมือนกันค่ะ

11mo ago

สู้ๆค่ะแม่

บ้านนี้19week ก็ยังไม่ค่อยจะดิ้นเลยค่ะ​ มีดึ๊บๆบ้างแต่เบามากไม่แน่ใจ​ ท้อง3​ แม่ยังงงอยู่เลยค่ะว่าใช่ไหม​ เพราะเบามาก​ เทียบกับท้องแรกก็ลืมว่าดิ้นช่วงไหน​ ส่วนท้อง2ดิ้นช่วงนี้ล่ะค่ะ​ แม่เองก็แอบกังวลค่ะ

11mo ago

เป็นกลุ้มค่ะ

หน้าท้องหนาเหมือนกันค่ะรู้สึกได้ชัดๆก็18w+ตอนนี้19w5dทั้งดิ้น,ถีบ,โก่งตัวมาครบทุกชม.เลยค่ะมันอาจจะแล้วแต่บางคนด้วยถ้าไม่สบายใจก็หาหมอนะคะได้ยินเสียงหัวใจลูกคุณแม่จะได้สบายใจขึ้น☺️

11mo ago

ขอบคุณค่ะ

เราคนนึงด้วยค่ะตอนนี้ 16วีก+2ของเพื่อนเราดิ้นกันแล้วเรายังไม่ดิ้นค่ะ ส่วนตัวก่อนท้องก็อ้วนมากหน้าท้องก็หนา แบบนี้เราจะรู้สึกว่าน้องดิ้นตอนไหน

11mo ago

เราก็หน้าท้องหน้าเหมือนกันค่ะ แต่ปรึกษาหมอดูแล้วหมอบอกเป็นเรื่องปกติค่ะ หน้าท้องหนาจะรู้ชัวๆตอน 20 วีคค่ะ

ขนาดเราหน้าท้องบางยังพึ่งรู้สึกว่าน้องดิ้นตอน23wเลยค่ะ เหมือนตอดๆไม่ถือว่าดิ้นแรง มารู้สึกชัดๆแรงๆตอน30w แต่น้องปกติดี ตอนนี้38w+5dแล้วค่ะ ท้องแรก

แม่เบาใจได้นี่19week ไม่ดิ้นพอไปซาว หมอบอกน้องคว่ำหน้ามุดลงไปเอาก้นมาชนพุงเลยไม่รู้สึกถึงนางดิ้นเบาใจได้จ้า

11mo ago

อยากลองไปบ้างแต่กลัวหมอไม่ตรวจให้

ปกติค่ะลูกยังเล็กอยู่ถามหมอสู หมอที่ฝากครรภ์ได้นะคะหน้าท้อง คนเราไม่เหมือนกันดิ้นช้าเร็วแล้วแต่คน

VIP Member

ท้องแรกรู้สึกตั้งแต่ 14 week พอท้อง2ก็รู้สึกตอน 14week แต่หลังจากนั่นมาจนตอนนี้ 17 week แล้วก็ไม่รู้สึกอะไรอีกเลย

11mo ago

สังเกตดูต่อไปค่ะแม่

น้องจะเริ่มดิ้นแบบสม่ำเสมอในช่วง27-28วีคค่ะแม่อย่าพึ่งกังวลนะ บาฃคนหน้าท้อฃหนาจะรู้สึกได้ช้าค่ะแม่

11mo ago

ขอบคุณมากค่ะ