4 ตอบกลับ

ลองจิบน้ำมะนาว หรือน้ำขิง ดูมั้ยคะคุณแม่ ทางนี้แพ้หนักช่วง 3 เดือนแรกเหมือนกันค่ะ ทานอะไรไม่ได้เลย อ้วกจนมีเลือด เลยฝานขิงบางๆมาต้มดื่ม ทานยาหมอไม่ได้เลยลองวิธีพื้นบ้านดู บ้านนี้ใช้วิธีนี้แล้วดีขึ้นนะคะ เป็นกำลังใจให้คุณแม่นะคะ

เป็นคะ ทำอะไรไม่ได้ อดทนอย่างเดียว ลองกินผลไม้เปรี้ยวๆดูค่ะ กินทีละนิดๆ เราเองแพ้ตอน10wกว่าจะหายแพ้20wเลย ได้ยาแก้แพ้มาก็ไม่ช่วยอะไร น้ำหนักลงฮวบๆเลย นอนทั้งวันกินน้ำปล่าวก็อ้วก นมก็อ้วก ทรมานกว่าจะผ่านมาได้🥹

ทานผลไม้คะ อาจช่วยให้ดีขึ้นนิดหน่อย ทานอะไรที่คุณแม่อยากทานจะได้สดชื่นๆ

บางคนอาจเป็นเพราะเลือดจางค่ะ

น่าจะเกี่ยวนะคะ ปล.แชร์ประสบการณ์ เราท้องแรกเหมือนกัน เป็นคนเลือดดีบริจาคเลือดตลอด แข็งแรง ไม่แพ้ท้องเลย จะมีแค่ฮอร์โมนแกว่งๆนิดหน่อยร้องไห้คิดมาก กับอาการพะอืดพะอมตอนท้องว่างเป็นตอนเดือนที่3 แต่เป็นแค่ไม่ถึงอาทิตย์นึงก็หาย รู้ตัวว่าจะแพ้ท้องก็เลยกินจุบจิบพวกถั่วดีๆ กับผลไม้สดไม่ให้ท้องว่าง หลังจากนั้นก็ปกติตลอด ตอนนี้ 24 w แล้วเน้นกินน้ำ3ล./วัน กับโปรตีนให้ถึง สลัดชามโตอกไก่ในวันที่รู้สึกท้องจะผูก เสริมนมผงแม่ท้องทุกวัน วิตามินหมอ วันนึงกินข้าวแค่สองครั้งลูกก็ยังแข็งแรงดิ้นดี (แต่แม่ๆที่ผ่านมาอ่านอย่าทำตามเลยค่ะ 3 มื้อ/วัน ปกติแหละดีแล้ว😅) อ้อออกกำลังกายเบาๆด้วย หลังออกทาออยล์ทั่วตัวแล้วยืดเส้นสัก15นาทีค่อยอาบน้ำ ผิวดีมากเลยค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง