รู้สึกกังวลกลัวตัวเล็กจะไม่อยู่กับเรา

ท้องแรกแม่ๆบ้านไหนกังวลบ้างคะ กลัวลูกหยุดการเจริญเติบโต อยากทราบว่าซาวเห็นหัวใจน้องแล้วน้องมีโอกาศฝ่อตัวลงไหมคะ กังวลมากๆ

14 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
TapFluencer

ท้องแรกเหมือนกันค่าาาา​ ตรวจตอนท้องได้6w5d​ ก่อนหน้านั้นใช้ชีวิตปกติเลย​ ปาร์ตี้​ ดื่ม​ เดินทาง​ ยกของ​ ทำสวน​ ขับรถ​กระบะด้วย​ คือแบบไม่ได้คิดอะไรเลยค่ะ​ เพราะรอน้องมา18ปี​ ปีนี้แค่ขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์​ไว้​ เมื่อ2​ เดือนก่อน​ แต่น้องมาเร็วกว่าที่คิดมากกกก​ ไปฝากท้องเรียบร้อย​ ปัจจุบัน8w3dแล้วค่าาา เราก็ไม่แพ้ท้องค่ะ​ แค่รู้สึกเหนื่อยและง่วงนอน​ บางครั้งก็แอบกังวลค่ะ​ แต่แม่เรา​ พี่สาวเราก็ไม่เคยแพ้ เราเลยคิดว่า​ คงเหมือนกัน​ สบายๆใจนะคะคุณแม่​ 💕💕

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image
TapFluencer

เราจะเล่าให้ฟังเผื่อแม่จะกังวลน้อยลงบ้างนะคะ ตอนแม่เราท้องเรา เขาอายุ 40 แล้วค่ะ แถมทำงานหนักสารพัด ไม่แพ้ท้องเลย เลยไม่รู้ตัวว่ามีเรา แต่เราก็เติบโตในท้องแม่มาได้อย่างแข็งแรงค่ะ พี่สาวเราอีกคน ไม่รู้ตัวว่ากำลังท้องอ่อนๆ ไปลงแข่งแชร์บอล ล้มก้นกระแทกพื้นอย่างแรง แต่ตอนนี้ก็คลอดลูกสาวแสนน่ารักแถมยังแข็งแรงมากๆออกมาแล้วค่ะ 🥰 แม่ไม่ต้องกังวลนะคะ น้องมาแล้ว เชื่อว่าน้องจะอยู่กับเราอย่างแข็งแรงสมบูรณ์ น้องก็จะอยู่ค่ะ 🥰

อ่านเพิ่มเติม

เป็นเหมือนกันค่ะ กังวลจิตตก แต่ละไตรมาส เรื่องความเสี่ยง หลายด่านมาก นี้ไตรมาสสุดท้ายได้แต่ขอพรภาวนาให้น้องคลอดออกมาสมบูรณ์แข็งแรงทุกอย่างผ่านไปด้วยดี

เข้าใจความกังวลของแม่นะคะ แต่แม่ต้องพยายามอยู่กับปัจจุบัน นึกถึงแต่สิ่งดีๆ ทำใจให้สบาย ความเครียดมีผลต่อเด็กนะคะ ช่วงนี้หาโฟลิคมากิน อย่าขาดนะคะ ^^

เป็นเหมือนกันคะ หมอนัดซาวตอนอายุครรภ์ 8 W แต่นัดอีกที18 W เลย กังวลว่าถ้าลูกเป็นอะไรมาเราจะรู้ได้ยังไง เพราะนัดห่างมาก แม่เคยแท้เลยกลัวค่ะ

เป็นเหมือนกันค่ะคุณแม่ กังวลมากเลยท้อง 9 สัปดาห์ 5 วันแล้วแต่ไม่มีอาการแพ้ท้อง ท้องก็เท่าเดิมไม่มีใหญ่ขึ้นบ้างเลย นี่ท้องคนแรกค่ะ

3mo ago

ท้องแรกเหมือนกันค่าา ไม่รู้ตัวว่าท้องด้วย ตัวแม่ไปเที่ยววัดเขาตะแบก ทั้งวิ่ง ทั้งกระโดด ขึ้นเขา น้องก็ไม่หลุด ตอนไม่รู้ว่าท้องไม่มีอาการแพ้อะไรเลย ทานทุกอย่างได้ปกติ แต่พอรู้ตัวว่าท้อง โอโห้ อาการมาทุกอย่าง ทั้งแพ้ท้อง ทั้งง่วง ปล. แม่ท้องออกตอน 5 เดือนค่ะ

เหมือนกันค่ะ ซาวด์เห็นหัวใจแล้ว แต่ก็ยังมีแอบกังวล แต่ก็พยายามทำใจให้สบายไว้ค่ะ ถ้าน้องแข็งแรงน้องจะเกาะแม่ไว้แน่นๆค่ะ

กังวลเหมือนกันคะ ท้องแรก เจอหัวใจ ตอน 8 วีค 5 วัน แล้วน้องหัวใจหยุดเต้น ท้อง 2 ตอนนี้ได้ 11 วีค 3 วันแล้วคะ กังวลตลอด

บ้านนี้ก็ไม่แพ้นะคะจน 19w แล้ว แต่ส่วนตัวแม่ก็กังวลเหมือนกัน ไปซาวดูทุก2อาทิตย์เพราะเป็นห่วง😅

TapFluencer

นึกว่าเป็นคนเดียว เป็นเหมือนกันค่ะบ้านนี้เคยแท้งท้องแรก ท้องนี้ท้อง2ก็ยังวิตก🥹

คำถามที่เกี่ยวข้อง