ตอนนี้ท้องได้22. Wแล้วค้ะน้ำหนักขึ้นมา20โลแล้ว..คุณแม่ท่านไหนน้ำหนักขึ้นเยอะเหมือนเราบ้างค่ะ

ตอนนี้ท้องได้22. Wแล้วค้ะน้ำหนักขึ้นมา20โลแล้ว..คุณแม่ท่านไหนน้ำหนักขึ้นเยอะเหมือนเราบ้างค่ะ
69 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ทางนี้มีความเสี่ยงจะเป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์ คุณหมอเลยให้คุมอาหาร, พบนักโภชนากร, เจาะตรวจน้ำตาลที่ปลายนิ้วก่อน-หลัง กินข้าว ตั้งแต่ตอนตั้งครรภ์ได้ 12 w. ค่ะ น้ำหนักแทบไม่ขึ้นเลย (เพราะได้คุมอาหาร กินตามใจชอบไม่ได้) แต่ซาวด์แล้วน้ำหนักลูกเป็นไปตามมาตรฐานอายุครรภ์ ก็เลยสบายใจหน่อย ตอนนี้ 33 w. น้ำหนักขึ้นมา 1 โลค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ทางนี้จะ8เดือนแล้วน้ำหนักนิ่งมากจนหมอตกใจคิดว่ากินข้าวไม่ได้หรือเปล่า ตั้งแต่ท้องมาน้ำหนักขึ้นยังไม่ถึง5กิโลเลยค่ะ แต่น้ำหนักน้องดีมากค่ะ เกินเกณฑ์ไปแล้วด้วย น้ำหนักแม่ตลอดการตั้งครรภ์ไม่ควรขึ้นเยอะเกินนะคะ ควรขึ้นไม่เกิน 12-16 กิโลค่ะ เฉลี่ยไม่เกิน 2กิโลต่อเดือนค่ะ

3y ago

นน แม่ไม่ขึ้นไม่เป็นไรค่ะ ขอแค่ นน น้องตามเกณฑ์ก็พอค่ะแม่ เดี๋ยวช่วงไตรมาส3 นน.แม่ก็จะขึ้นเองค่ะ เหมือนบ้านนี้ พอเข้า8เดือน นน.ขึ้นเกือนละ1กิโล-2กิโลค่ะ

คุณแม่น้ำหนักขึ้นเยอะจริงค่ะ 1 ถึง 3 เดือนแรกน้ำหนักแม่ขึ้นเท่าไหร่จะเป็นน้ำหนักที่เหลือหลังคลอดนะคะ แม่รับเต็มๆค่ะแม่ต้องคุมอย่าให้เยอะนะคะเพราะอาจจะเป็นครรภ์เป็นพิษได้ค่ะอาจจะคลอดเองไม่ไหว รอหมอสั่งให้ขึ้นเดือนละได้แค่ 1 โลครึ่งเองค่ะ เพื่อความปลอดภัยแม่และลูก

ขึ้นเยอะไปค่ะคุณแม่ เดือนนึงขึ้น 1-2 โล ไม่มากไม่น้อยไป เรา 22 วีค เหมือนกัน แต่น้ำหนักขึ้นแค่ 2 โลเองค่ะ น้ำหนักลูกดีด้วยค่ะ ถ้าคุณแม่ทานตามใจปาก คุณแม่ออกกำลังกายเพื่อเผาผลาญพลังงานก็ได้ค่ะ เดี๋ยวจะเสี่ยงเป็นเบาหวานตอนตั้งครรภ์ ไม่ดีต่อสุขภาพทั้งแม่และลูกค่ะ

3y ago

คุณแม่ได้ลูกชายหรือลูกสาวคะ ? 😊

ขึ้นเยอะมากเลยค่ะ หมอไม่สั่งคุมอาหารหรอคะ ปกติเขาจะมีบอกตลอดการตั้งครรภ์น้ำหนักของแม่ควรขึ้นเท่าไหร่ บ้านนี้ขึ้นมา10กว่าโลอึดอัดมาก ตรวจน้ำตาลไป2รอบเลย

3y ago

กลัวไม่ผ่านมากเลย บ้านนี้ชอบของหวาน 555

โดยส่วนตัวคิดว่า เด็กผู้ชายจะกินเก่งเป็นพิเศษ เพราะแม่บ้านนี้ท้องแรกผู้ชาย น้ำหนักก็ขึ้นเยอะแบบนี้เลยค่ะ #ตรวจเบาหวานหลายครั้งจนคลอดก็ไม่เป็นค่ะ

ขึ้นเยอะเช่นกันจ้า ก่อนจะรู้ตัวว่ามีน้อง ใส่ไม่ยั้งเลย ขึ้นมา 20 กว่าโลแล้วจ้า ตอนนี้กินน้ำใบเตยดักน้ำตาลไว้อยู่ กลัวน้ำตาลขึ้น กลัวเบาหวาน 💓

ตอนนี้ 29w น้ำหนักขึ้นมา 25 โลค่ะ ก่อนท้องหนัก 43 ตอนนี้หนัก 68 หมอบอกขึ้นเยอะเกินค่ะต้องคุมอาหารหน่อยกินได้แต่ให้น้อยลงเพราะคลอดแล้วจะลงยาก😂😂

ของเรา กำหนดคลอด 29 ก.ค นี้ ก่อนตั้งท้อง 52 ตอนนี้ 70 พอดีเป๊ะ ขึ้นมา 18 กิโล แต่หลายคนบอกว่าเราไม่อ้วน อาจจะเป็นเพราะเราสูงหรือเปล่า

คุมน้ำหนักด่วนเลยจร้า ถึงหมอไม่บอกแต่ขึ้นเยอะขนาดนี้ คลอดแล้วมันจะลดยากนะคะ แล้วยิ่งท้องแก่ๆจะอึดอัดมากด้วยคะ