แม่ๆบ้านไหนบ้างคะที่ซื้อเสื้อผ้าเด็กไว้ก่อนคลอด

ท้องแรกค่ะ เลยกลัวซื้อของไม่ทันวันคลอดหากซื้อเตรียมไว้จะดีไหม มีคนทักไม่ให้ซื้อเตรียมไว้ค่ะ

13 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ซื้อก่อนคลอดถูกแล้วค่ะ เพราะ 1.คลอดเสร็จไ้ด้ใช้เลย 2.เสื้อผ้า ผ้าอ้อมต้องซักก่อนใช้ 3.ซื้อวันคลอดใครจะไปซื้อให้ ใครจะซัก? 4.ถ้าคนทักไม่ได้มาเป็นธุระให้ก็ช่างหัวเขาค่ะ เชิ่ดใส่ไปได้เลย อย่าลำบากชีวิตเพราะคำพูดคนอื่นเลยเอาที่เราสะดวกดีกว่า

เราเตรียมตั้งแต่รู้เพศลูกเลยค่ะ ทะยอยๆเก็บไว้ เอามาทำความสะอาดเดือนที่ 8 อิแม่หลังแอ่นเลยจ้า รู้งี้ค่อยๆทำก็ดี แม่ไหวตอนไหนค่อยๆเตรียมได้เลยนะคะ แต่บอกเลยท้องโตแล้วเหนื่อยค่ะ เดินซื้อก็ลำบากไหนจะหน่วงท้อง ปวดขาอีกน้า 😊

เราเริ่มเตรียมตั้งแต่6เดือนเลยค่ะ เริ่มจากของชิ้นใหญ่ก่อน ของที่หาซื้อได้ตามห้างเอาไว้ทีหลังค่ะ ทยอยซื้อค่ะ ซื้อทีเดียวไม่ไหว เพราะคนที่มาห้ามเราซื้อไม่มีใครซื้อช่วยเราสักคนเลยค่ะ 🤣

บ้านนี้ จะ6 เดือนแล้วคะ ยังไม่เตรียมอะไรเหมือนกัน รอซาวครั้งหน้ารูเพศลูกก็จะทยอยซื้อเหมือนกันคะ ถูกห้ามเหมือนกันเเต่ไม่สนคะ เพราะสุดท้ายเราต้องซื้อต้องซักเอง

เตรียมไว้ดีกว่าไม่เตรียมนะคะ ไหนจะซักไว้อีก รพ.บางที่เขาก็ไม่ได้มีไว้ให้เรานะคะ รพ.ที่เราไปคลอด ใครไม่มีไม่ได้เตรียมไปเขาจับซื้อหมด

ต้องเตรียมคะ ต้องซักก่อนใช้ คลอดแล้วหาซื้อไม่ทันคะ บางทีได้ของไม่ตรงที่ต้องการ ราคาแพง ถ้าสะสมไว้ จะได้ของถูกใจ ราคาไม่แพงค่ะ

เตรียมไว้ดีแล้ว เราต้องซัก สนใจคนทักทำไมพอฉุกเฉินมาเขามาช่วยเราไหม ลูกจะใส่อะไร ไปไม่พร้อมโดนพยาบาลบ่นแน่

Super Mum

บ้านนี้ตอนท้องเริ่มเตรียมตอน 5 เดือนค่ะ ทยอยเตรียมค่ะ เตรียมวันคลอดเดี๋ยวจะไม่ทันค่ะ

คนที่ทักมาช่วยซื้อช่วยซักไหมคะถ้าไม่ซื้อเตรียมดีที่สุดค่ะ

ไม่เตรียมแล้วจะเอาที่ไหนใส่ให้ลูกค่ะ นี่สมัยไหนแล้วน้อ