ท้องแรก มีแม่ๆบ้านไหนเป็นเหมือนเราบ้างคะ ผลเลือดเป็นธารัสซีเมียบีตา แฟนพาหะธารัสซีเมียอี กังวลใจมากค่ะทำไมต้องมาเกิดขึ้นกับเราด้วย🥺

ท้องแรก มีแม่ๆบ้านไหนเป็นเหมือนเราบ้างคะ ผลเลือดเป็นธารัสซีเมียบีตา แฟนพาหะธารัสซีเมียอี กังวลใจมากค่ะทำไมต้องมาเกิดขึ้นกับเราด้วย🥺
10 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

ของเราก็เป็นค่ะ พาหะทั้งคู่ แต่หมอบอกว่าคนละชนิด เขาเลยตรวจเลือดเราอีกรอบ (รอบสองตรวจแบบเจาะลึก) หมอแจ้งว่า ถ้ารอบนี้ผลยังขึ้นธารัสซีเมียอีก ต้องเจาะเลือดลูกมาตรวจ โดยตรวจแบบเจาะผ่านช่องท้องเข้าไป ตอนนั้นกังวลมาก กลัวมาก แต่ผลออกมาไม่ขึ้นธารัสซีเมีย เลยรอดค่ะ ☺️ #เป็นกำลังใจให้คุณแม่ค่ะ ♥️

เราค่ะ เราเป็นพาหะตัวอี แฟนเราเป็นพาหะเบต้าท้องแรกเช่นกันค่ะเจาะเลือดตั้งหลายรอบ พอผลเลือดแจ้งว่าเป็นพาหะกลัวน้องจะรับมาเต็มๆกลัวยุติการตั้งครรภ์ แต่พอรอบสุดท้ายเจาะน้ำคร้ำเด็กสรุปแล้วปลอดภัยปกติดีไม่เป็นไรค่ะ ไม่ต้องซีเรียสนะแม่ ขอให้น้องปลอดภัยนะคะ 😊

VIP Member

ของเรา ท้องแรกอายุ 38 เป็นพาหะทั้งอัลฟ่า เบต้า และซีด หมอให้ยาบำรุงเลือดมาทานค่ะ ส่วนทางสามีตรวจแล้วคือปกติ เลยไม่ต้องกังวลมาก สู้ๆนะคะ 🤗 เรากินโฟลิคก่อนมีน้องประมาณ 5 เดือน แบบกินบ้างไม่กินบ้าง เพื่อเตรียมมีน้อง #ทีมมกรา ☺️

เราจะฝากไว้เป็นประสบการณ์นะคะ ของเราเป็นพาหะแอลฟ่าทั้ง 2 คน ตัดสินใจเสี่ยงมีโดยธรรมชาติ สุดท้ายน้องเป็น ธารีสซีเมีย 100% ต้องยุติครรภ์ตอน 19 วีค แต่ยังไงแล้วคุณลองปรึกษาหมอและตรวจน้องอย่างละเอียดนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

ของเราเป็นเบต้าE แฟนเป็นเบต้า ค่ะ ตอนนี้คุณหมอให้เจาะน้ำคร้ำแล้วรอฟังผลสิ้นเดือนตุลาค่ะ ตอนนี้ได้ 15 week ยอมรับว่าเครียดมากเหมือนกันค่ะ แต่ต้องพยายามกินพยายามนอนให้หลับ เป็นกำลังใจให้นะคะ สู้ๆค่ะ

เราค่าเลือดจางมากพ่อมีพาหะEตอนแรกๆก็กังวลมากค่ะ แต่คุณหมอบอกไม่ต้องกังวลมากค่ะแม่ คุณหมอให้ยามาบำรงเลือดมาทานเยอะกว่าแม่ทานอื่นค่ะ เราจะได้ยาบำรุงเลือดมา2ตัวเลยค่ะ #ท้องแรกเหมือนกันค่ะ

สู้ๆนะคะ เราเป็นพาหะธารัสซีเมียเบต้า ส่วนสามีปกติ หมอบอกเลือดเราจางมาก 31 หมอให้ยาเม็ดชมพูมากินค่ะ เราอ่อนเพลียมาก มึนหัว เป็นเหมือนกันไหมคะ

สู้ๆนะคะ คุณแม่ต้องปรึกษาคุณหมอว่าจะรักษายังไง ทานยาอะไรเพิ่มเติมจากยาบำรุงทั่วไปค่ะ

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ ธาลัสซีเมียผิดปกติ ลองปรึกษาคุณหมอดูน่ะคะ

✌️✌️✌️