มีคนบางคนชอบทักว่าท้องใหญ่ ฟังแล้วรู้สึกไม่ดี.. มีใครเจอบ้างไหมค่ะ เราเป็นคนอวบก่อนท้องอยู่เเล้ว #ขอระบาย

#ท้องแรกคะ ท้อง 26 สัปดาห์ เเล้วพวกป้าขายอาหารที่ออฟฟิศถามว่าคลอดเมื่อไร เราก็ตอบไปว่า อีก 3เดือน เขาตะโกนเสียงดังว่า “ หูยยยยย อีกตั้ง3 เดือน ท้องใหญ่มากๆ แบบมากๆ เลย หนู นึกว่าใกล้จะคลอดแล้ว” คนรอบข้างหันมามองเราเลย... เราฟังเขาพูดแบบนี้เเล้วรู้สึกไม่ดี รู้สึกอายมากเหมือนเราเป็นคนกินเก่ง เป็นยักษ์อ่ะ คือเรายอมรับว่าเแป็นคนอวบก่อนท้องอยู่เเล้ว เครียดมาก #ขอคำแนะนำค่ะ ควรตอบกลับคนแบบนี้มั้ย เเต่เรามากินข้าวกลางวันร้านเขาบ่อย

26 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ก่อนท้อง88กก. ตอนนี้ท้อง5เดือน89กก. มีคนทักท้องใหย่.. ก้ไม่เท่าไหร่ แต่มีคนทักว่า"ทำไมปล่อยตัวให้อ้วนขนาดนี้.. ลดบ้างน่ะ"5555 เราได้แต่ยิ้ม..อยากด่าออกไปเหมือนกัน แต่ทำไม่ได้.. ทำได้แค่" จ่ะ"แล้วก้ยิ้มเพียงเท่านั้น.. แล้วก้ใช้ชีวิตคนท้องปกติเลย.. ช่างแม่ง.. ยาวๆ.. นี่ขนาดติดเข็มกลัดที่ท้องยังไม่ค่อยมีคนรุ้ว่าท้องเลย.. ตลกม่ะ! โดนว่าขับรถช้าจัง(เอ้า!! กูท้อง555) อย่าเครียดน่ะคะ.. มีเพื่อนแล้ว.. เค้าไง🥰

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้อ้วนก่อนท้อง ตอนนี้7เดือน นน.จะ80แล้ว แต่ไม่เคยสนว่าใครจะพูดใส่ยังไง ถ้าเค้าว่าดูพุงใหญ่ ก้อจะบอกเลย ก้อคือข้าวเนี่ยมีใว้กินบำรุงลูกนะคะ ถ้าดมอย่างเดียวกลัวลูกไม่แข็งแรงอ่ะค่ะ ป้าาา ✌✌✌ แม่อย่าคิดมาก อยากให้กำลังใจค่ะ ใครทักอะไรชั่งเค้า พวกผีเจาะปากมาพูดนะคะ อย่าแคร์ 💓✌

มีทักเหมือนกันค่ะ ห้าเดือนท้องใหญ่มาก เหมือนแปดเดือน😂😂😂 เลยบอกว่าท้องแรกหนังหนาท้องหนา กินเยอะ กินได้ตลอดเวลา ยอมรับว่าใหญ่ เพราะปกติเป็นคนเจ้าเนื้อค่ะ ก่อนท้องน้ำหนักขึ้น หนังหน้าท้องหนาด้วย เช็คน้ำหนักลูกปกติ แต่ลงแม่😂😂😂

เราก็เป็นเหมือนกันเราเป็นคนอ้วนตั้งแต่ยังไม่ท้องเลย เราท้องแรกด้วยมีคนทักว่าตัวใหญ่จังท้องแค่ 2เดือนเอง อย่าไปแคร์ค่ะคนเราไม่ได้เกิดมาตัวเล็กกันหมด เราจะตัวเล็กตัวใหญ่ไม่ได้ไปหนักหัวใครคะแม่ อย่าได้แคร์คะ 😊😊

VIP Member

ปล่อยผ่านคะ แม่อย่าไปเครียดเลยคะ เขาทักว่าท้องใหญ่ก็ให้คิดเสียว่าแม่บำรุงน้องดีนะคะ คิดแง่บวกเอาไว้คะแม่ อีกอย่างคือถ้าเป็นคนอื่นที่ไม่ใช่หมอประจำตัวเราทัก แม่ก็อย่าไปใส่ใจ อย่าไปกังวลเลยคะ เสียสุขภาพจิตป่าวๆ

เราก้อ้วนมีพุง ก่อนท้องพอท้อง ท้องใหญ่​บางคนก็ถามว่าท้องแฝดรึป่าวเราก็ตอบไปตามปกติไม่ได้สนใจค่ะ เราว่าจะเล็กหรือใหญ่​ก็ไม่เกี่ยว​เรารู้ลูกแข็งแรง​ดีน้ำหนักดีก็พอแล้วค่ะ😆

มีคนชอบทักเหมือนกันค่ะ ท้องแรกทำไมท้องใหญ่จัง ไม่แน่นใจว่าคำถามต้องการคำตอบหรือต้องการอะไร รู้สึกรำคาญมากค่ะ เลยตอบไปว่าลูกฉันตัวใหญ่ค่ะ แข็งแรงดี กินเก่ง

บ้านนี้8เดือนท้องเล็ก มีแต่คนบอกกินข้าวน้อย แต่เรากินเยอะละนะน้ำหนักขึ้น5โลแล้วด้วย แต่คนชอบทักให้กินเยอะๆ แต่เรากินได้เท่านี้ บางทีก็รู้สึกลำคาน

เคยโดนเหมือนกันค่ะ เลยตอบเขาว่าบำรุงดีเลยใหญ่ เทอกินอะไรแล้วไม่ลงที่ลูกมั้งท้องเทอเลยเล็ก แต่ตัวเทออ้วน บ้านนี้ตอบเขางี้เลยค่ะ โดนมันมักบ่อย

เคยค่ะเราเป็นคนอ้วนเลยแหละเค้าจะชอบถามว่าคลอดเมื่อไหร่เราจะตอบว่า"เมื่อไหร่ก้เมื่อนั้นแหละ"และก้แกล้งหัวเรอะกลบเกลี่ยนไป