อยากถามแม่ๆค่ะ​ แม่คลอดลูกแบบผ่าคลอดปกติอยู่โรงบาลกี่วันคะถึงได้กลับและอยู่ห้องพิเศษหรือธรรมดาดีคะ

9 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

เราผ่าคลอดนอนรพ.รัฐ4วัน3คืน ห้องพิเศษ ห้องพิเศษทั่วไปเต็มเลยต้องห้องพิเศษตึกใหม่ จ่ายส่วนต่างเบิกไม่ได้คืนละ1000 เราว่าคุ้มค่ะ สะดวกสบายทั้งร่างกายจิตใจ เงียบสงบ สามีที่เฝ้าไข้ ญาติที่มาเยี่ยมก็ไม่ลำบาก ถ้าไม่ติดปัญหาเรื่องเงิน ก็นอนสบายๆเลยค่ะ เดี๋ยวกลับบ้านเลี้ยงลูกก็ไม่ได้นอนแล้วค่ะ😆

ปกติคือ 4 วัน3คืนค่ะ(รพ รัฐ) ห้องพิเศษจะเป็นส่วนตัวดี แต่เลี้ยงเองตั้งแต่ได้เจอลูกนะคะ พยบ เข้ามาเป็นรอบๆไม่ได้ช่วยอะไรมาก ห้องธรรมดาจะใกล้ชิดพยบ หน่อย พยบ จะมาคอยดูคอยสอนเรื่อยๆค่ะ แต่อาจจะร้อน ไม่เป็นส่วนตัว สามีเช้าเยี่ยมไม่ได้

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ผ่าคลอด ที่รพสมเด็จศรีราชา ได้นอน 5วัน4คืน ไปนอนรอผ่าหนึ่งคืน หลังจากผ่าหมอจะให้ดูอาการ 72 ชม. ก่อนกลับบ้านได้ค่ะ นอนห้องพิเศษมีคนเฝ้าได้หนึ่งคน พยาบาลดูแลดีมากๆ แต่เราต้องเลี้ยงลูกเอง

12mo ago

อันนี้ราคาคร่าวๆค่ะ ของเรารวมทุกอย่างแล้วค่าห้องค่าผ่าคลอด ค่าดูเเลของพยาบาล หมดไป 26,000 บาท 5 วัน 4 คืน ค่าห้องพิเศษมีหลายราคาค่ะ ของเราเอาคืนละ 2500 บาท

Post reply image

4 วัน 3 คืนค่ะ(รพ รัฐ) นอนห้องรวมค่ะ ผ่าแบบฉุกเฉิน ลุกเดินลุกนั่งได้ทันทีที่หมอให้ลุก ตัวเล็กอยู่คนล่ะตึกเพราะหายใจแรง เลยเลือกอยู่รวม สามีเฝ้าตลอดคะ แต่ของเราถ้าห้องพิเศษเฝ้าได้2คนเลยคะ

4 วัน 3 คืนคะ นั้นหมายถึงแข็งแรงไม่มีภาวะแทรกซ้อนนะคะ ห้องพิเศษคะสะดวกเป็นส่วนตัวดีญาติเฝ้าไข้สะดวก ตัวเล็กคอลดออกมาก็ขึ้นมาพักกับแม่ที่ห้องพิเศษเลยคะ

บ้านนี้ผ่าคลอดนอน ร.พ3คืน4วัน ห้องพิเศษค่ะ ส่วนตัวแข็งแรงดีค่ะ ถอดสายฉี่ก็ลุกเดินได้ปกติแต่ก็มีเจ็บแผลบ้างค่ะ

Super Mum

ห้องพิเศษค่ะพ่อช่วยได้ด้วยลูกสาวมานอนด้วย ห้องแอร์เย็นสบาย อยู่2วันแต่น้องตัวเหลืองเลยได้อยู่4วัน

ถ้ากลับไปเลือกใหม่ได้ จะเลือกห้องธรรมดาค่ะ เก็บเงินไว้ทำอย่างอื่นดีกว่า

12mo ago

เรา4วันวีนละพันเองค่ะสะดวกดีลูกสาวมานอนได้ด้วย

บ้านนี้นอน 4 วัน 3 คืนค่ะ อยู่ห้องพิเศษไปเลยค่ะ สะดวกดีด้วย