สอบถามแม่ๆไปฝากครรภ์ที่คลินิกหรือ รพ.ดีกว่าคะ ฝาก รพ.รัฐค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไหร่คะ รวมค่าคลอดด้วยคะ

33 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ฝากกับคลินิกคะ ฝากพิเศษให้เขาไปทำคลอดให้ 8,000นิดๆ ค่าฝากแต่ละครั้งไม่เกิน2500 แต่พอท้องเริ่มแก่ ไม่ถึง1,000คะ ถ้าเราแข็งแรงดีไม่ต้องให้ยาอะไรมาก จ่ายแค่ค่าซาวกับค่าหมอแต่ละครั้งไม่เกิน6-700คะ ตอนนี้แม่9เดือน หมดไปก็2หมื่นนิดๆคะ จะเสียอีกทีก็ค่าห้องพิเศษตอนคลอดที่โรงพยาบาลคะ แต่ถ้าแม่อยากเซฟไม่ใช้ห้องรวมก็ได้คะ แต่แม่บ้านนี้เลือกความสะดวก คะเลยเอาห้องพิเศษ ตอนนี้ก็รอคลอดรอเจ็บเลยคะ แต่น้องยังเงียบอยู่38w+3d

อ่านเพิ่มเติม
1y ago

อยากได้ความเงียบสงบคะ ตอนคลอดก็อยากได้ห้องพิเศษคะ

เค้าตอนแรก1-3เดือนคลินิกค่ะไม่ทราบอะไรเลยเสียงหัวใจก็ไม่ได้ฟังซาวด์แค่เห็นตัวเด็กไม่อธิบายอะไรต่อว่าแขนขาหรืออะไรซาวด์เจอตัวเด็กก็หยุดไม่อธิบายต่อแล้วก็ให้ยาเลยค่ะแค่นี้ตลอด3เดือนที่ฝากเค้าเลยย้ายมาโรงพยาบาลรัฐค่ะได้ฟังเสียงหัวใจได้ตรวจอะไรหลายๆอย่างแต่รอคิวนานค่ะซาวด์ก็แป๊ปเดียวเราว่าฝากโรงบาลรัฐก็ดีนะคะข้อเสียรอคิวนานกับซาวด์ก็ไม่รู้เรื่องนอกนั้นโอเคหมดค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
1y ago

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะคะ

แล้วแต่แม่สะดวกค่ะ เราทุกท้องฝากคลินิก แต่ละที่ก็ราคาต่างกัน ที่นี่แต่ละรอบ1,100-3,xxxค่ะ คนไข้หมอเยอะขนาดฝากคลินิก บางครั้งยังรอเป็นชั่วโมงเลย ไม่เคยฝากที่โรงบาล แต่ไม่ชอบคนเยอะอยู่แล้วค่ะ คุณหมอตรวจละเอียดซาวด์ให้ทุกรอบเลยค่ะ ....คลอดแพ็กเกจที่โรงพยาบาลโดยคุณหมอด้วยค่ะ...ค่าคลอดธรรมชาติ19,000฿ค่าผ่าคลอด32,000฿ ค่าห้องเปลี่ยนเป็นvip เพิ่มคืนละ1,000฿ไม่รวมอื่นๆค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
1y ago

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะคะ☺️

บ้านนี้ฝากโรงพยาบาลรัฐคะทั้ง2คนเลยใช้สิทธิบัตรทองไม่เสียเงินสักบาทเลยคะขนาดน้องได้อยู่เนิสซารี่หลายวันก็ไม่เสียเลยคะคุณหมอและพยาบาลแต่ละโรงบาลไม่เหมือนกันถ้าลูกกับเเม่แข็งแรงดี3วันก็ได้กลับบ้านเเล้วคะบ้านนี้3วัน2คืนได้กลับจ้าไม่เสียค่าใช้จ่ายเลยเสียเเค่ค่าผ้าอนามัยเเก้วช้อนของโรงบาล120บาทนอกนั้นค่ากินของเราค่าของน้องจ้า

อ่านเพิ่มเติม
1y ago

ไม่คะของเราครั้งเดียวเลย

แล้วแต่ที่ แล้วแต่จังหวัด แล้วแต่คลีนิกเลยค่ะ เราฝากที่ขอนแก่น ตอนท้องแรกฝากโรงบาลรัฐแต่ไม่ได้ขึ้นสิทธิที่นี่ครั้งละหลายร้อยจนถึงพันต้นๆ ถ้ามีตรวจเลือดค่ะ ย้ายไปฝากคลีนิกของอาจารย์หมอตอนช่วง 6-7 เดือนเจอไปครั้งละ 3500-5000 นิดๆ ไม่รวมค่าทำคลอดที่ต้องไปคลอดเอกชนแพคเกจ 3-50000++ บาท แต่ถ้าฝากโรงบาลรัฐตอนนั้นค่าคลอดก็ราวๆหมื่นนิดๆค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
1y ago

ถ้าต้องการประหยัดตัง ตามต่างจังหวัดอย่างแถวที่อยู่ก็จะฝากพิเศษช่วงใกล้ๆคลอดค่ะ ค่าทำคลอดราวๆ 4-5000 บาท คลอดที่โรงบาลรัฐไม่รวมค่าห้อง ทั้งท้องแรกและท้อง2 ก็ฝากพิเศษกับหมอในตัวอำเภอค่ะ ค่าทำคลอด 5000 แต่ถ้าไม่ซีเรียสเรื่องหมออยากเก็บตังไว้ใช้จ่ายอย่างอื่นก็ฝากธรรมดาที่โรงบาลได้ค่ะแทบไม่มีค่าใช้จ่าย

บ้านนี้ฝากรพ.รัฐค่ะแต่เป็นคลินิก​เย็น​เพราะไม่อยากรอคิวนาน ถ้าใช้​สิทธิ​รัฐต้องหาในเวลาราชการซึ่งคิวนานมากๆๆๆๆๆๆๆ ค่าใช้จ่ายครั้งแรก ไม่เกิน3พันค่ะ มาหาหมอครั้งต่อๆไปก็พันนิดๆ ถ้ามีฉีดยาเจาะเลือด​ก็ไม่เกิน2พัน ได้ซาวดูน้องทุกครั้งที่ไปพบหมอเหมือนกันค่ะ เก็บๆใบเสร็จ​ไปเบิก ประกัน​สังคม​ได้ปกติ

Post reply image
1y ago

รพ.ภูมิพลค่ะ

คอนท้องแรกเราก็ใช้สิทธิ์รักษา 30 บาท เลือกฝากพิเศษที่คลินิก แต่คลอดที่โรงพยาบาลรัฐที่หมอฝากพิเศษประจำอยู่ เสียแค่ 30 บาท +ค่าห้องพิเศษที่เราเลือกอยู่เอง ส่วนค่าฝากพิเศษหมอต่างหากนะค่ะ แต่มัน 9 ปีแล้ว ไม่รู้ว่าจะเหมือนเดิมไหม เพราะท้องสองเรามีสิทธิ์ประกันสังคม ไปคลอดที่ไหนก็ได้ ค่อยเบิกทีหลัง

1y ago

ค่าฝากพิเศษที่คลินิกเราต้องให้หมอต่างหาก แต่สิทธิ์ 30 บาท คือค่าคลอดที่โรงพยาบาลค่ะ เสียแค่นั้นจริงๆ ตอนที่เราท้องแรก ยกเว้นว่าเราจะอยู่ห้องพิเศษ แบบนั้นต้องจ่ายเพิ่มอีก

ถ้ามีเงิน ก็ฝากคลีนิค ค่ะ ซาวด์บ่อยรู้เพศลูกเร็ว แต่คลีนิค ต้องเสียเงินทุกครั้งที่นัด แล้วค่อยไปฝากต่อที่โรงบาลใช้สิทธิ30 แต่ถ้าประหยัดฝากที่โรงบาลค่ะ แต่จะได้รู้เพศลูกช้า ใช้เวลานานในการไปนัดแต่ละครั้ง แต่ไม่เสียเงินเยอะแน่นอนในแต่ล่ะครั้งที่นัด

1y ago

ขอบคุณมากคะ☺️

บ้านนี้ไปฝาก รพ.รัฐค่ะ เนื่องจากค่าใช้จ่ายมีน้อยมาก ส่วนตัวมีสิทธิ์บัตรทอง 30 บาทด้วยค่ะ ไปตรวจแต่ละรอบเสียไม่ถึง 100.- เลยค่ะ เห็นว่าตอนคลอดสิทธิ์บัตรทองจะไม่เสียค่าใช้จ่าย แต่ก็ไม่รู้ว่าจะเสียค่าไรเพิ่มเติมมั้ย ตอนนี้ 6 เดือนแล้วค่ะ ทีมกรกฎาคม

1y ago

กำลังทำเรื่องย้ายสิทธิ์บัตรอยู่คะ คิดว่าน่าจะไปฝาก รพ. เพื่อนประหยัดค่าใช้จ่าย

ส่วนตัวเราฝากคลินิกค่ะเพราะไปรพนานเสียเวลา ฝากครั้งแรกพร้อมตรวจเลือดพ่อ+แม่ จ่าย 2000 ครั้งต่อไปครั้งละ400 บาท อัลตร้าซาวด์ดูน้องทุกรอบ ส่วนค่าคลอด คลอดธรรมชาติ ผ่าคลอด 7,000 บาทเท่ากันค่ะ ตอนนี้ท้องได้4เดือน คุณหมอดูแลดีมากๆ

1y ago

ของเราไปแค่ไปเช็คเลือด,ฉีดวัคซีน,ซาวด์ก็ประมาณ 4,000 กว่าคะ