ตั้งครรภ์12 วีค ฝากท้องกับโรงพยาบาลรัฐ แต่ยังไม่เคยได้อัลตราซาวด์เลยค่ะ กี่วีคเค้าถึงจะซาวให้คะ อยากเห็นลูกบ้าง 🥲 ท้องแรก ค่ะ

27 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ของเราไปฝากที่คลีนิคค่ะ หมอบอกว่าต้องซาวน์ว่าเห็นเด็กไหมถึงจะฝากครรภ์ให้ค่ะเราไปตอน8วีค หมอบอกไม่เห็นน้อง แจ้งว่าเราท้องลมให้ไปยุติการรตั้งครรภ์ที่โรงบาล แต่เราอยากให้แน่ใจกว่านี้เลยรอให้ถึง11-12วีคก่อน ถ้าท้องลมยังไงคงบีบตัวออกมาเองเพราะเราท้องที่2ท้องลม ตอนนี้ท้องที่3หมอก็ว่าท้องลมอีก ตอนนี้กังวนมากค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ฝากโรงบาลรัฐค่ะ ซาวด์ 4เดือนหรือ 16วีค และก้อช่วง 9เดือน หรือ 36วีค แต่เราไม่เห็นน้องจากหน้าจอนะคะ ถ้าอยากเห็นต้องไปซาวด์คลินิคข้างนอกค่ะ เราไปซาวด์คลินิคข้างนอก 800บาท ถามเรื่องเพศร่ะทั่วไป(อันนี้ขึ้นอยุแต่ละคลินิคด้วยค่ะ) ไปซาวด์ตอน5เดือนครึ่ง หรือ 22สัปดาห์ (หมอบอกเพศในช่วงเวลานี้จะดูออกง่ายค่ะ) 😁

อ่านเพิ่มเติม

ซาวด์แทบทุกครั้งที่นัดเลยค่ะ รพ.รัฐ จ่ายเองเบิกประกันสังคมทีหลัง ครั้งที่ 1 ก่อนรับฝากครรภ์ ครั้งที่ 2 คัดกรองไตรมาสแรก 14week ครั้งที่ 3 ค้ดกรองไตรมาสสอง 19week ครั้งที่ 4 ดูความผิดปกติของหัวใจ 22week ครั้งที่ 5 ดูการเจริญเติบโต 23week ครั้งหน้าครั้งที่ 6 นัดแต่คิดว่ายังไม่จบค่ะ ครั้งที่ 6 ดูการเจริญเติบโต 27week

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

อันนี้แล้วแต่โรงพยาบาล แล้วแต่หมอเลยค่ะ ตอนท้องแรก ซาวด์บ่อย เจอหมอไม่ซ้ำเลย😅 ท้องสองนี้ ซาวด์ 4 ครั้งละค่ะ แต่ที่แน่ๆ ช่วง 20-25 วีค ได้ซาวด์แน่ๆ ค่ะ เพื่อตรวจความสมบูรณ์ของทารก ตอนนี้รอซาวด์อีกทีช่วงปลายเดือนมกรา เตรียมผ่าคลอดค่ะ เนื่องจากท้องแรกผ่า ท้องสองรกเกาะต่ำ ซีดด้วยค่ะ

หมอจะอัลตราซาวด์ให้เมื่ออายุครรภ์18-20 สัปดาห์ เพื่อดูความผิดปกติของร่างกาย ในกรณีจำอายุครรภ์ที่แน่นอนไม่ได้ หมอจะซาวด์ให้ทันทีตอนใากครั้งแรก เพื่อคำนวณอายุครรภ์ที่ใกล้เคียงกับตัวอ่อน

รพ.รัฐน่าจะแล้วแต่ที่ เขาน่าจะมีระบบการทำงานที่แตกต่างกัน ไม่ต้องใจร้อนนะครับ ยังไงก็ได้เห็นครับ บางคนซาวเร็วน้องยังไม่โตก็อาจจะทำให้จิตตกได้ รอหน่อยนะครับยังก็ได้เจอเขาครับ สู้ๆ

บ้านนี้ฝากรพ.รัฐ ไปฝากท้องตอน 4 สัปดาห์ ซาวให้นะคะ ซาวหน้าท้องไม่เห็นถุงตั้งครรภ์ หมอเลยซาวทางช่องคลอดถึงเห็นค่ะ ปล.เราเสียตังเองนะคะ ไม่ได้ใช้สิทธิ์ 30 บ.

2y ago

ซาวด์ครั้งละ700คะ บางคลินิคอาจจะเเพงกว่า

VIP Member

เราซาวน์ตอน 6 เดือนรอบเดียวค่ะ เราขอให้เขาซาวน์ให้ ได้ซาวน์ครั้งเดียวเลยค่ะของรัฐ แต่ก่อนหน้านั้นแรกๆ ไปฝากคลีนิกก็ได้ซาวน์ทุกครั้งที่นัดไปค่ะ

ของเราซาวด์ตั้งแต่ฝากครรภ์ 5 w ซาวด์ทุกครั้งที่นัดฝากครรภ์ จนตอนนี้ 26 w แล้ว ก็ยังซาวด์ให้อยู่นะคะ น่าจะแล้วแต่ รพ ด้วยค่ะ

ของเราฝากกับรพ.รัฐได้ซาวน์ตั้งแต่มีถุงตั้งครรภ์เล็กจนตอนนี้19weekแล้ว ได้เห็นการพัฒนาของลูกน้อยทุกๆเดือนเลยค่ะ