น้ำอะไรใสๆไหลออกจากเต้านมหรอคะแม่ๆ บ้านนี้คัดเต้าแต่มีน้ำอะไรไหลไม่รุ้ค่ะ ท้องได้6เดือนค่ะ

14 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เต้านมเตรียมผลิตเป็นน้ำนมให้ลูกกินตอนคลอดค่ะ บ้านนี้ก็มีค่ะ เยอะมากไหลเปียกเสื้อทุกคืนเวลานอน มีตั้งแต่ ท้อง 4 เดือนค่ะไหลตลอดจนถึงคลอดก็เข้าเต้าน้ำนมพุงดีมากค่ะ บ้านนี่ให้นมลูกคนแรก 1 ปี 6 เดือน ลูกเลิกไปเองจนแม่ต้องใช้วิธีปั้มออกตลอด นมแม่ผลิตตลอดค่ะปวดคัด จนลูกเข้า 3 ขวบ แม่หยุดปั้มไปเพราะมีคนสอง น้ำนมก็ยังมีคัดมากกว่าเดิมอีกน้ำนมคัดมากๆไม่ไหวก็มีบีบออกบ้างพอบรรเทาอาการปวดคัดเต้าได้บ้าง

อ่านเพิ่มเติม
9mo ago

ปล.ที่แม่บีบพอไล่ความปวดบ้างค่ะ เคยปรึกษาหมอแล้ว แม่ไม่มีภาระอะไรหมอบอกจริงๆลูกคนแรกสามารถให้นมต่อได้ถ้าท้องอยู่ แต่น้องเลิกไปเอง 😅

ใช่ค่ะกำลังจะเตรียมคลอดน้องใกล้จะออกแล้วก็อย่าเพิ่งทำอะไรน่ะค่ะทำความสะอาดก็เอาน้ำอุ่นมาเช็ดๆเอาน่ะค่ะ พอเวลาคลอดน้องก็ตะเปลี่ยนเป็นอีกแบบหนึ่งค่ะสีขาวขุ่นๆน่ะค่ะ พร้อมให้น้องกินเพราะกระตุ้นให้น้ำนมคุณแม่มาน่ะค่ะ

ถ้าน้ำใสๆเป็นฮอร์โมนคะกำลังเตรียมน้ำนมหลังคลอด ไม่ใช่น้ำนมนะคะ อย่าไปบีบก่อนจะมีน้ำนมต้องมีน้ำใสๆไหลมาก่อนจากนั้น น้ำนมเหลืองแล้วก็น้ำนมคะสีมันตางกัน

อย่าบีบนะคะ กำลังจะมีน้ำนมค่ะ ห้ามบีบเด็ดขาดเลยค่ะ ถ้าไหลหรือซึมปล่อยเลยค่ะอย่าไปยุ่งนะคะ ถ้าไปบีบหรือกระตุ้นเสี่ยงคลอดก่อนกำหนดได้ค่ะ แล้วก็ทำให้มดลูกบีบตัวด้วย

ของเราตอนท้องก็มีค่ะ แรกๆใสๆ พอต่อไปเริ่มมีสีเหลือง เป็นน้ำนมค่ะ เราคลอดปุ๊บตอนพักฟื้นก่อนออกจากห้องคลอด น้ำนมก็มาเลยค่ะ มีให้ลูกกินได้สบายๆเลย🥰

เราก็ไหลเหมือนกันค่ะ ท้องได้ 6เดือน ถามแม่ แม่บอกน้ำนมแหละ ถือว่าฮอร์โมนดี ตอนคลอดจะได้มีน้ำนมให้เบบี้เลย😂

เป็นเหมือนกันค่ะแม่เป็นน้ำใสๆออกมาแต่เหนียวหน่อยๆ แต่อีกข้างมีน้ำใสๆผสมเหลืองๆ ท้องได้6เดือนเท่ากันค่ะ

น้ำนมเริ่มผลิตค่ะมีซึมบ้าง อย่าไปบีบนะ มันจะกระตุ้นให้คลอดก่อนกำหนดได้ ใช้น้ำอุ่นเช็ดทำความสะอาดพอ

เราไม่มีเลยค่ะ กลัวว่าคลอดแล้วจะไม่มีน้ำนม แต่ตรงหัวนมมีแต่คราบขาวๆที่นิดๆหน่อยแกะออกได้เท่านั้น

เราก็ไหลทุกวันเลยค่ะ เปื้อนเสื้อเปื้อนที่นอนเป็นดวงๆเลยค่ะ (ไหลค่อนข้างเยอะ)