เสี่ยงดาวน์ซินโดรม 1/3 รอเจาะน้ำคร่ำ วันที่ 18 พฤษภา ตอนนี้เครียดมากเลย ใครมีประสบการณ์บ้างค่ะ

7 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ถ้าแม่ไม่ซีเรียสแนะนำอย่าเจาะคะ ส่วนมากพอเจาะมาผลออกมาก็ปกติดี แทบทุกคน ส่วนบางคนบอกน้องเป็นดาวจะไห้เอาออก ดีที่ไม่เอาออก เพราะน้องออกมาปกติทุกอย่าง การที่เจาะน้ำคว่ำถ้าเจาะระหว่างที่ลูกดิ่นเสี่ยงไปโดนตัวน้องได้คะ ถ้าแม่และพ่อไม่มีกรรมพันธุ์ ไม่เป็นหรอกคะ

1y ago

ไม่เกี่ยวค่ะ ทุกคนมีสิทธิเป็น ไม่เกี่ยวว่าพ่อแม่แข็งแรง พันธุกรรมไม่มี ถ้าเจาะน้ำคร่ำผลแม่นยำ 100% นะคะ มันคือการวินิจฉัย ไม่ใช่การดูความเสี่ยง ถ้าน้องเป็นแล้วต้องเอาออกก็ดีกว่าให้เขาเกิดมาทรมานเพราะไม่สมบูรณ์ และถ้าไม่เป็นก็จะได้สบายใจ และการเจาะไม่โดนตัวน้องนะคะ มีเสี่ยงถุงรั่วแต่น้อยมาก ๆ ไม่ค่อยมีภาวะนี้กันค่ะ ทำตามคำแนะนำหมอ

พึ่งเจาะเมื่อวันที่ 24 เมษา ผลออกวันนี้น้องปกติทุกอย่างค่ะ คุณแม่เลือกเจาะน้ำคล่ำเลยเพราะคุณแม่อายุเยอะ ตอนเจาะไม่น่ากลัวค่ะ คุณหมอจะซาวด์จนกว่าแน่ใจว่าน้องนิ่ง และจะเลือกส่วนที่ห่างตัวน้องที่สุด ไม่ต้องกังวลนะคะ เจ็บเหมือนเจาะเลือดแค่นั่นเองค่ะ

1y ago

วันนี้ไปเจาะมาแล้วค่ะ รอลุ้นผลอีกที

บ้านนี้เจาะเมื่อวันจันทร์ รอผล3สัปดาห์ แต่ตอนอัลตร้าซาววัดต้นคอ..และอื่นๆหมอบอกน้องปกติดีไม่มีอะไรให้กังวลคะ..คุณแม่ไม่ต้องกังวลนะคะทำใจให้สบายๆไม่ต้องเครียดคะ..เป็นกำลังใจให้คะคุณแม่

1y ago

ขอบคุณค่ะ

เป็นกำลังใจไห้คุนแม่นะคะ พึ่งเจาะไปวันนี้เนื่องจากผลนีฟออกมาว่าน้องเสี่ยงเป็น ทริปเปิ้ล x รอฟังผลน้ำคร่ำ3-5วันถ้าผลตรงกันคงต้องยุติการตั้งครรภ์ ร้องไห้ทุกวันเลยค่ะ เครียดมาก

เป็นกำลังใจให้ค่ะ บ้านนี้ก็เจาะวันที่3พ.ค. ผลออก24พ.ค. กังวลเหมือนกันค่ะ

1y ago

ของเราผลน้ำคร่ำออกแล้ว น้องเป็นทารกเพศหญิง สมบูรณ์ แข็งแรงดีค่ะ🥰

TapFluencer

ส่วนใหญ่เจาะแล้วปกตินะคะ เป็นกำลังใจให้แม่นะคะ 💗

1y ago

ภาวนาขอให้เป็นเช่นนั้นค่ะ

เป็นกำลังใจให้นะคะ