เบื่อมากเลยค่ะ ท้องเล็กไม่ได้แปลว่าลูกจะไม่ปกติ แม่ๆคิดไงคะถ้ามีคนพูดแบบนี้ #ขออภัยในคำหยาบ

เบื่อมากเลยค่ะ ท้องเล็กไม่ได้แปลว่าลูกจะไม่ปกติ 
แม่ๆคิดไงคะถ้ามีคนพูดแบบนี้
#ขออภัยในคำหยาบ
135 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ต้องให้คนนั้นเขาไปหาความรู้บ้างแล้วนะคะ จะได้ไม่ออกความเห็นหรือพูดแบบนี้ หมอบอกว่า จะเอาขนาดท้องแต่ละคนไปเปรียยเทียบกันไม่ได้ เกณฑ์น้ำหนักเด็กเป็นหลักแต่ละวีคเท่าไหร่แค่น้ำหนักตามเกณฑ์แค่นั้นพอ ส่วนท้องเล็กท้องใหญ่คุณแม่ต้องดูที่ทุนเดิมตัวเองถ้าเราเป็นคนตัวเล็กผอมบางอยู่แล้วจะให้ไปใหญ่เท่าคนที่มีน้ำหนักตัวเยอะกว่าเราเป็นไปไม่ได้ สรุปคือ คนที่เจ้าเนื้ออยู่แล้วท้องก็ใหญ่กว่าคนผอมเป็นเรื่องปกติ ส่วนเราใครพูดแบบนี้เราไม่ซีเรียสค่ะ แต่ละเดือนหมอซาวด์ดูน้องน้ำหนักตามเกณฑ์ทุกอย่าง

อ่านเพิ่มเติม

ท้องเล็กแต่ลูกเราปกติดีโตตามเกณ ก็อย่าไปแคร์เลยค่ะ คนที่เราจะฟังคือคุณหมอ ไม่ใช่ปากชาวบ้าน. เราก็ไม่ค่อยชอบเหมือนกันคนที่พูดแบบนี้. พูดในเชิงแง่ลบ. เพื่อนเราที่ท้องมาบ่นกับเราว่าท้องนางเล็ก เราก็บอกไปว่าท้องสาวก็งี้แหละ บางคนท้องใหญ่แต่ลูกตัวเล็กก็มี บางคนท้องเล็กลูกออกมาตัวเบ้อเริ่มก็มี. ทำใจสบายๆนะคะคุณแม่. เราก็ตรวจครรห์ทุกเดือน. สู้ๆค่า

อ่านเพิ่มเติม

เพื่อนเราก็เคยทักค่ะ ทักบ่อยทักอยู่นั่นแหละ เราพูดไปว่าเมิงไม่มีลูกไม่เคยมีผัวก็ไม่รุอ่ะดิ ว่าสุขภาพเด็กมันไม่ได้อยู่ที่ท้องเล็กใหญ่ ลูกน้ำหนักตามเกณฑ์ สุขภาพเเม่โอเคก็พอ เพราะฉนั้นเมิงไม่ใช่หมอ ไม่เอานะจ๊ะ ไม่รู้ดี ทำเซียนเหมือนเรียนมา หาผัวให้ได้ก่อนเหอะเมิงอ่ะ จากนั้นเราก็ไม่คุยกับมัน ไม่ใช่เพราะโกดเเต่เพราะรำคาญ ชอบเผือก!!!!

อ่านเพิ่มเติม

อย่าซีเรียสเลยค่ะแม่ เขาน่าจะเป็นห่วงแม่แหละ เอาหมอตรวจแล้วโอเคดีกว่าค่ะ เป็นเราคิดแบบนี้นะว่าเขาเป็นห่วง และคิดว่าท้องเล็กดีแล้วจะได้คลอดง่ายค่ะ เพราะเราท้องใหญ่มาก เพิ่งคลอด และคลอดยาก แต่ปรากฎว่าลูกออกมาแค่2910โลเองค่ะ ตัวเล็กมากเลย คือแบบว่าท้องใหญ่ไม่ได้แปลว่าลูกตัวใหญ่เสมอไป

ไม่ต้องคิดมากบ้านนี้เคยเจอแร้วคุณแม่เค้าบอก ท้องแค่นี้ลูกจะปกติมั้ยเรานี่ในใจโมโห ยุนะแต่ไม่อยากเก็บมาคิดดูแลตัวเรา กับลูกดีกว่าโถ่ท้องเราเล็กลูกเรา คลอดมา3,420ลูกเราตัวใหญ่กว่าคน ท้องใหญ่อีกและตอนนี้คนที่3ไกล้จะคลอด ละเดือนมีนานี้ท้อง3ของเราเล็ก กว่า2คนที่ผ่านมาอีก😀😀

อ่านเพิ่มเติม

โดนทักตลอดบางที่ก้รุ้สึกกังวนกว่าน้องตัวเล้ก​ เราฝากครรภ์​ที่ร.พ​ แต่หมอให้เรามาตรวจที่อนามัยใกล้บ้านจะได้สะดวกเดินทาง​ อนามัยมีแต่เครื่องตรวจฟังหัวใจเด็ก​ ไม่มีซาวด์​ นี่ก้3เดือนเเร้วที่ไม่ได้ซาวด์​ เรยไม่รุ้ว่าน้องน้ำหนักเท่ารัย​ ตอนนี้เรา27+4w แต่ท้องเล้กมาก

4y ago

พอ 34-35 wหมอก็ให้ไปซาว ที่ รพ.ค่ะ จะได้ดูท่าเด็ก ที่ รพ.เราเหมือนกัน เขาจะนัดสลับ รพ.กับ อนามัย

เราก็ท้องแรก มีแต่คนทักว่าท้องใหญ่มาก เหมือนลูกแฝด และชอบถาม น้ำหนักลูก เราก็บอก ก็ไม่เข้าใจว่าทำไมเพื่อนๆพี่ๆ บอกว่าน้ำหนักลูกน้อยไป ต้องเพิ่มอีก ทั้งๆที่ไปซาวด์ทุกครั้งหมอก็บอกว่าลูกมีน้ำหนักตามเกณฑ์ดีทุกอย่าง #แม่เริ่มงงแล้วว #แต่เชื่อหมอดีสุดแล้วค่ะ

เราก็ท้องเล็กค่ะ ตอนนี้ 33 วีคแล้ว น้ำหนักเราขึ้นมาประมาณ 7 กิโลกรัมเองค่ะ แต่หมอบอกว่าปกติ อย่าคิดมาก ลบข้อความทิ้งไปเถอะค่ะ อย่าพยายามมาอ่านอะไรที่บั่นทอนความรู้สึกนะคะ ท้องไม่ใหญ่มากก็คลอดง่าย ฟื้นตัวไว หลังคลอดไม่มีน้ำหนักค้างที่ตัวเราเยอะร่ะ

อย่าคิดมากค่ะปากคนก็งี้ฟังแล้วก็เฉยๆๆอันไหนดีก็ค่อยคิดตามอันไหนที่เราคิดว่าไม่ดีก็อย่าสนใจคะ บ้านนี้แปดเดือนแล้วท้องก็เล็กแต่น้ำหนักลูกดีก็ปกติฟังหมอคะข้องใจไม่สบายใจอะไรเกี่ยวกับลูกเวลาหมอนัดถามหมอเลยคะ ฟังคนอื่นมากก็เสียประสาท

เหมือนกันเลยค่ะแม่บ้านนี้เจอประจำท้องเล็กแบบนี้ลูกออกมาจะตัวเท่าแขนมั้ยน้อเราก็ได้แต่ยิ้มแหยๆแต่ไปหาหมอทุกครั้งหมอบอกน้องดิ้นดีเสียงหัวใจก็ปกติ (แต่ก็มีทักว่าท้องเล็กและตึงเหมือนกันค่ะ) *บ้านนี้ก่อนท้องเอว25ปัจจุบัน8เดือนกว่าเอว35ค่ะ