แม่ๆ เริ่มเปลี่ยนไซส์เสื้อผ้าตอนไหนคะ

ท้องแรก 11 วีคค่ะ ท้องยังไม่ออกมาก แต่เริ่มรู้สึกป่องนิดๆ ตรงท้องน้อยค่ะ น้ำหนักไม่ขึ้นแต่ใส่กางเกงทำงานเดิมๆแล้วรู้สึกอึดอัดมากเลยค่ะ เป็นคนไม่ค่อยมีเสื้อผ้าแนวๆเดรสเลย อยากทราบว่าแม่ๆ เริ่มเปลี่ยนแบบเสื้อผ้าตอนไหนกันคะ และเปลี่ยนไปใส่เสื้อผ้าแบบไหนบ้างคะ

19 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ไม่ได้เปลี่ยนเสื้อผ้าเลยค่ะแต่จะใส่เฉพาะเสื้อที่ยืดได้และตัวใหญ่ๆหน่อยพวกเสื้อกีฬาและกางเกงที่เป็นยางยืดค่ะไม่ได้ใส่ชุดคลุมท้องเพราะไม่ชอบใส่ตอนท้องพุงไม่ใหญ่มากเลยไม่ต้องซื้อใหม่เลยค่ะแม่

เริ่มเปลี่ยน เพราะใส่ชุดเดิมไม่ได้ตอน 25 วีค ค่ะ ชุดเก่ายืดจนแน่นหมด ส่วนตัวเราชอบใส่ชุดคลุมเดรส เพราะรู้สึกโล่ง สบาย เข้าห้องน้ำสะดวกค่ะ เราเริ่มมีตกขาวด้วย ใส่กางเกงแล้วเสียดสียิ่งรู้สึกอับไปใหญ่ค่ะ

ชอบใส่กางเกงเหมือนกันค่ะ ส่วนตัวปกติแล้วเป็นคนชอบใส่เสื้อผ้าแบบโอเวอร์ไซส์อยู่แล้วพอท้องก็เลยไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องชุดค่ะ แต่แม่แฟนก็มีซื้อชุดสำหรับคนใส่อยู่บ้างทั้งกางเกงสั้น/ยาวทั้งเดรสค่ะ

เปลี่ยนตอนไหนไม่สำคัญเท่าความสบายตัวของคุณแม่นะคะ ถ้าอึดอัดก็อาจจะต้องหาที่ใส่สบายตัวขึ้นค่ะ เราใส่เสื้อยืดอยู่แล้ว ซื้อแค่กางเกงคนท้องนิดหน่อยใส่คล่องตัวก็โอเคนะคะ ไม่ต้องใส่เดรส

6-7เดือนค่ะพอดีเป็นคนหุ่นดีมากตอนแรกเอวแค่23เองเริ่มสังเกตุว่าท้องเริ่มใหญ่ได้ตอน3-4เดือนค่ะตอนตอน6-7เดือนคนยังดูไม่ออกเลยว่าท้องถ้าใส่เสื้อคลุมตัวอวบๆหน่อย

ของเราแบบบ้านๆค่ะกางเกงตัวละ20ขาใหญ่ๆใส่สบายมากๆค่ะบอกเลยสวรรค์ของคนท้องอย่างเราเลือกที่เอวใหญ่ใส่ทีนึงคือพ้นท้องไปเลยค่ะสบายมากๆๆสบายสุดๆๆ

ใส่บ็อกเซอร์แฟนกับเสื้อบาสแฟนค่ะแม่ บางทีก็เสื้อยืดแฟน มีแค่ไปรพ.ที่ใส่ เดรสคลุมท้อง ปกติเป็นคนไม่ได้เรียบร้อย เลยไม่ค่อยใส่เดรส😂

ใส่อะไรก็ได้ที่เราสบายตัวค่ะเสื้อแฟนงี้ เรางดยีนส์ไปเลย ไม่ชอบกระโปรงส่วนมากสั่งแต่กางเกงคนท้องมาใส่ค่ะสะดวกดีเวลาไปพบหมอ

ไม่จำเป็นต้องเป็นเดรสคะ เสื้อกางเกงก้อใส้ได้ เปรียนต่มที่เราพอใจ ส่วนตัวก่อนท้องยังไง ตอนท้องก้อแบบนั้น

ตอนเกือบ3เดือนค่ะ เพราะท้องเราออกเยอะ มีพุงก่อนท้อง เพื่อนร่วมงานทนดูไม่ได้ ขอร้องให้เราใส่ชุดคลุมเถอะ 😁

คำถามที่เกี่ยวข้อง