มีแม่ท่านไหนทำงานจนถึงวันคลอดบ้างคะ ส่วนตัวทำขนส่งแต่หัวหน้าไม่ให้ลา ให้ลาวันแรกคือวันคลอดเลยค่ะ

ท้องแก่มากแล้วค่ะ ไม่รู้จะพูดยังไงกับหัวหน้า

34 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ไม่ไหวอย่าฝืนนะคะ คนอื่นทำได้เราอาจจะทำไม่ได้ เพราะร่างกายแต่ละคนไม่เหมือนกันค่ะ บอกหัวหน้าไปอีกครั้งค่ะ ถ่ายวิดีโอหรือบันทึกเสียงไว้ด้วย ถ้าหากปฎิเสธก็ไม่ต้องสนใจค่ะ ถือว่าได้บอกแล้ว แต่ไม่อนุญาตก็จำเป็นต้องฟ้องกรมแรงงานค่ะ ตัวเราเองรู้จักร่างกายเราดีที่สุดค่ะคุณแม่ ✌🏻🥰❤️

ทำงานจนคลอดเหมือนกันคะ กำหนดคลอด2มค.65 (ให้ลาได้แค่เดือนเด่ว) พอวันที่ 22 ธค.64 ไปไม่ไหวแล้ว น้ำคล้ำแตกแตกตอนเย็น วันมี่23ธค.64 ตอนบ่ายคลอดเลยคะ และใช้สิทธิลาคลอด1เดือนนั้นแล้วก็ลาออกเลยคะ เพราะลูกดื่มน้ำแม่ อีกอย่างลูกแค่1เดือนยังม่แข็งแรงคะ

บ้านนี้ลาคลอดมาได้เดือนกว่าแล้วค่ะแต่ก็ยังไม่คลอดเลย ร่างกายไม่ไหวอย่าฝืนนะคะเพราะเกิดอะไรขึ้นมาไม่มีใครรับผิดชอบชีวิตเราได้ ตอนนี้กฎหมายใหม่ให้ลาคลอดได้98วันเลยนะคะ แม่ลองไปคุยกับหัวหน้าอีกทีถ้าไม่ได้แจ้งกรมแรงงานเลยค่ะ

TapFluencer

ผิดกฎหมายนะคะ ถ้าไม่ให้ลา เราลาตอน36w เพราะไม่สะดวกเดินทางและเลิกงาน20.00-21.00 เลยลาก่อนหนึ่งเดือนเพื่อพักผ่อน ตอนแรกผู้จัดการพูดเชิงอยากให้ลาออกเราเลยแจ้งว่ามันเป็นสิทธิ์ตามกฎหมาย เราสามารลาคลอดได้ 90วัน

ท้องแก่ทำไม่ไหวหรอก มันเหนื่อยมันหอบ เรานี่แค่หายใจยังเหนื่อยเลยค่ะ เข้าห้องน้ำแทบคลานเลยหอบเป็นหมา อย่างที่แม่ ๆ บอกกฏหมายให้ลาคลอด 3 เดือน ถ้าเขาขู่จะไล่ออกก็แจ้งกรมแรงงานเลยค่ะ

2y ago

สู้ ๆ นะคะแม่

เราก็ทำเกี่ยวกับขนส่งพัสดุ เปิดรับพาร์ทไทม์มาทำแทน เพราะเดินอุ้ยอ้าย ก้มก็ไม่ได้จุกท้อง ตอนนี้ลามารอคลอดแล้ว แต่น้องยังไม่ยอมออกสักที ลาได้แค่ 53 วันเอง เวลาเริ่มหมดไปเรื่อยๆ แล้ว 😂

งานก็ห่วง ลูกในท้องยิ่งกว่ากว่า เหนื่อยปวดหลังเดินบ่อยก็ท้องแข็งเลยตัดสินใจลาก่อน1เดือนคะ ลาสิ้นเดือนก.ค แต่จะได้อยูกับลูกแค่2เดือนเอง กำหนดคลอด30สิงหา ตอนนี้37วีคแล้วคะ

เราทำงานจนถึง 38 สัปดาห์ค่ะ แล้วขอใบรับรองแพทย์จากหมอ เพื่อลาป่วยและเตรียมตัวคลอดค่ะ เพราะเคยได้หาหมอเพราะมดลูกบีบตัว เกือบคลอดก่อนกำหนด ดีว่ามาหาหมอทัน

TapFluencer

ถ้าไม่ไหว มันใช้สิทธิ์ลาคลอดได้อยู่แล้วค่ะ คุยกะ hr เลย แต่เห็นชอบลากันหลังวันคลอด เพราะคลอดแล้วมันจะไม่ไหวมากกว่าตอนท้องอีกค่ะ

VIP Member

ทำจนคลอดเลยค่ะ ช่วงเช้าปวดหน่วงๆ เดินลำบาก เลยขอลาไปหาหมอ ไปถึงรพ.คลอดเลยค่ะ ปากมดลูกเปิด6เซนกว่า ดีนะน้ำคร่ำไม่แตกที่ออฟฟิศ