43 ตอบกลับ

VIP Member

แม่ท้องที่รักแร้ดำ คอดำ หรือ มีรอยดำตามข้อพับต่าง ๆ ส่วนใหญ่มีสาเหตุมาจากการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนในช่วงตั้งครรภ์ค่ะ ซึ่งบางคนอาจมีเส้นดำ เป็นขีดสีดำกลางท้องด้วย แต่รอยดำที่เกิดขึ้นกับคนท้องจะค่อย ๆ หายไปได้เองหลังจากคลอดลูกแล้ว ซึ่งเป็นช่วงที่ฮอร์โมนในร่างกายกลับคืนสู่สภาวะปกตินั่นเองค่ะ

เจอเพื่อนแล้วจ้า บ้านนี้ เป็นหนักๆตอน37w ท้องไม่แตกแต่สิวขึ้นทั้งตัว คันด้วย คอลงมาดูไม่ได้เลย ล่าสุดจะลามไปต้นขาแล้ว เป็นหนักในร่มผ้า ส่วนหน้าใช้ยารักษาสิวค่ะ เลยไม่ค่อยมี คลอดแล้วขอให้หายนะคะ 😭😂

ช่วงนี้ยังไม่แตกหรอกค่ะจะไปแตกลายช่วง30สัปดาห์ขึ้นไปค่ะบ้านนี้ทีแรกก้นึกว่าจะไม่แตกแต่พอเริ่มเข้า30-34สัปดาห์แล้วแตกลายค่ะแต่แตกไม่มากพยายามห้ามเกาน่ะค่ะ😊

บ้านนี้กะเป็นคะแรกๆๆตุ้มขึ้นแบบนี้ละคะแต่พอได้ประมาณ30wขึ้นไปกะมีลอยแตกบริเวณตุ้มคะแต่มีคนบอดให้เอาครีมทาผิวทาไวเพื่อให้แตกน้อยลงคะ

33w เป็นเหมือนกันค่ะ ท้องไม่ลายแต่มีตุ่มเล็กๆแบบนี้แทน แต่ที่ก้นคือแตกลายหนักมาก โบกครีมตั้งแต่ท้องอ่อนๆแล้วก็ยังรักษาก้นไว้ไม่ได้ 😞

VIP Member

เราก็เป็นนะคะ หมอบอกให้ทาครีมบำรุง(แต่ยังเป็นอยู่ดีเหมือนนิ่งทายิ่งเป็น) แต่หมอบอกว่าไม่ตกใจเพราะคนภูมิคุ้มกันน้อยจะชอบเป็นคะ

37W6D เป็นเหมือนกันค่ะ ท้องไม่ลายแต่มีรอยดำตามคอ รักแร้ ข้อพับต่างๆมีตุ่มเล็กๆขึ้นตรงหน้า ตรงหน้าอก ตรงหลังเต็มเลยค่ะ

คนแก่แถวบ้านบอกไห้ซื้อขมิ้นสดมาตำแล้วทาตอนเราคลอดลูกแล้วค่ะ

TapFluencer

ทั้งน่าอก หลัง ท้อง แขน ขา คอ หน้า ขึ้นเยอะมากค่ะส่วนมากจะขึ้นหลังเยอะสุดคันมาก😌😆ทนเอาสิงหาก็แตกแล้ว😆😆

เป็นเหมือนกันเลย เราคิดว่าอากาศน่าจะร้อนบวกกับขนาดท้องที่ขยายขึ้น แต่คลอดแล้วก็จะลดและหายไปเอง

หมอบอกเป็นเรื่องปกติค่ะแม่ ไม่ต้องกังวนนะคะ พอคลอดน้องแล้ว คอดำ ลักแล้ดำ สิวต่างๆ จะหายไปค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต