คุณแม่บ้านไหนท้อง มีน้องแล้วยังติดนิสัยเดินเร็ว จะอันตรายไหมค่ะ

ท้องยังติดนิสัยชอบ เดินเร็ว

174 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ระวังหกล้มนะคะแม่ บ้านนี้บางทีเดินเร็วๆก็กลัวล้มคะมำเหมือนกัน (ถ้าเป็นคุณแม่ที่อายุครรภ์น้อย ๆ คงไม่เป็นอันตรายอะไร แต่หากเป็นคุณแม่ที่อายุครรภ์อยู่ในไตรมาสสุดท้ายการเดินเร็ว ๆ อาจทำให้ลูกคลอดก่อนกำหนดได้ เพราะขณะที่คุณแม่เคลื่อนไหวนั้น ลูกน้อยในท้องที่ลอยอยู่ในถุงน้ำคร่ำก็จะเคลื่อนไหวตามและกระทบกับผนังมดลูกในท้อง ซึ่งเป็นการกระตุ้นให้มดลูกบีบตัว ทำให้คุณแม่รู้สึกปวดท้อง หากมดลูกเกิดการบีบตัวมาก ๆ ลูกอาจคลอดก่อนกำหนดได้ค่ะ)

อ่านเพิ่มเติม
6y ago

😍😍😍

เราจะเป็นคนแอคทีฟตลอดเวลา เดินไว ลุกไว ทำอะไรกระฉับกระเฉงยิ่งช่วงทำงาน จะต้องเดินไว ทำเวลา แต่พอครรภ์เริ่มแก่ เราจะปรับตัว และเดินช้าเองคะ 😂 เพราะท้องใหญ่ น้ำหนักที่ต้องแบก+ ตัวเรา และก็ อาการปวดเมื่อยตามตัวคะ ตอนนี้ แค่นั่งนานยืนนาน ก็ปวดแล้วคะ ถ้ายังไง แม่ค่อยๆปรับตัวนะ เพื่อตัวน้อย

เราวิ่งเลยคะ บางทีลืมตัว ทำงานร้านข้าวต้มจนถึง7เดือน บางวันลูกค้ามาแบบเยอะมาก เราก็รีบกับลูกค้า คนเคยทำงานเคยเดินทั้งวันอะเนอะ บางทีลืมตัว ตอนนี้ลาคลอดแล้วก็ยังทำตัวกะโลกกะลาบ้าบอ เปิดรถแห่ฟังละก็เต้นอ่ะ555 ทั้งโดดทั้งเด้า พอคิดได้เอ้ากูท้องอยุ่นะ 🤣🤣🤣

เป็นคนเดินเร็วเหมือนกันค่ะทุกเช้ามืดต้องไปตลาดซื้อของสดมาขายเดินเหมือนคนไม่ได้ท้องเลยค่ะโดนทางบ้านทักตลอดแต่พอเข้าเดือนที่7-8เราจะรู้สึกเดินเร็วไม่ได้อีกเลยค่ะเริ่มหน่วงหนักท้องคุณแม่เราเเค่ระวังอุบัติเหตุเดินล้มเดินลื่นเดินชนก็พอค่ะ

เหมือนกันเลยคะ แต่เราไม่ใด้เดินเร็วคะ เราติดวิ่งเลย เวลาไปซื้อของหรือทำอะไรที่อยากจะให้เสร็จธุระเร็วเรามักจะลืมตัว แล้วก็วิ่งตลอดเลยคะ จะสดุดล้มบ่อยครั้ง สามีบ่นตลอดเลยคะ เราก็ก็แอบกลัวผลที่จะตามมา

เดินเร็วเหมือนกันคะ ตอนนี้ท้อง 6 เดือน ยังทำอะไรปกติ เหมือนไม่ได้ท้อง เพียงแค่หลักเลี่ยงยกของหนักๆคะ ล่าสุดตะคริวถามหาบ่อย หมอเลยแนะนำว่าให้เดินช้าๆและ เดินให้น้อยลง

บ้านนี้ยังกระโดกกระเดกยัน 8 เดือนค่ะไม่เดินเร็วอย่างเดียวมีแอบวิ่งเบาๆด้วยค่ะ โดดลงบันไดงี้บางทีคือลืมตัวค่ะ แต่พอเข้า 9 เดือนทุกอย่างคือสโลไปหมดเพราะปวดไปหมดค่ะ

ยังเป็นเหมือนกันคะ 555 ลืมตัวว เพราะเป็นคนชอบทำอะไรเร็ว ตอนนี้ปรับตัวอยู่เลยคะ ^^ หมอเตือนเพราะกังวลว่าคุณแม่อาจบาดเจ็บ และจะกระทบน้องในท้องได้คะ พยายามนะคะ สู้ๆ

6y ago

ใช่ค่ะ ชอบทำอะไรเร็ว555 เผลอตลอดเลยค่ะ เป็นกำลังใจให้เช่นกันนะค่ะ ดูแลสุขภาพด้วย🥰

เราติดมาก เวลาเดิมซื้อของร้านค้าใกล้เดินเร้ว เดินช้าๆไม่ได้อ้ะ แต่เดินเร้วนั้นทำให้เราเจ้บท้องน้อยราวลงจิมิ แต่ก้อเดินช้าๆไม่ได้อ้ะ ติดการเดินเร้ว

3y ago

เหมือนกันเลยค่ะ 6เดือนกว่าแล้ว ถ้าไม่เจ็บก็ไม่รู้ตัวเลยว่าตัวเองเดินเร็ว😄เวลาลุกก็ลุกปุ๊บปั๊บเลย หมอบอกให้ลุกช้าๆค่อยๆลุกครับ😄

เป็นเหมือนกันคะ จนเพื่อนที่ท้องเหมือนกันทักว่าทำไมเดินเร็วจัง เพราะเพื่อนอีกคนที่ท้องเขาเดินช้า มีอาการแพ้ หน้ามืด แต่นี่ไม่เป็นอะไรเลย บางทีก็ลืมตัว😂

6y ago

คร่า😂😂ระวังด้วยเช่นกันนะคะ่🥰

คำถามที่เกี่ยวข้อง