40 ตอบกลับ

เรารู้ตั้งแต่ปจด .ขาด2วัน 6w เลยจะไปฝาก เพราะแพ้ท้องและงานต้องเดินทางไปห้างเช็คสต๊อก...พยาบาลบอกต่อยมาตอน10w นะคะ มาเลือดออกตอนวันอาทิตย์ 9w พอดี มาหาหมอรับยา เสี่ยงแท้งคุกคาม หมอห้องฉุกเฉินบอกฝากครรภ์ได้เลยนะแม่ แต่....ห้องฝากครรภ์จะไม่รับ บอกว่าต้องรอให้ครบเดือนก่อน หลังจากกินยากันแท้งไป ถ้าแท้งท้องนี้ ท้องหน้าจะไม่ได้สิทธิ์ฝากครรภ์ฟรี ทั้งที่เราใช้ประกันสังคม เราไม่ยอมค่ะ จะฝาก ท้องหน้าช่างเถอะ เอาท้องนี้ก่อน อยากติดตามน้อง ดูอาการน้อง น้องก็มีเลือดออกมาหลายรอบอยู่ ตอนนี้ได้30wแล้วค่ะ ...ถ้าไม่ดื้อฝากวันนั้น คงไม่มีกันในวันนี้

ของเค้าก็ฝากตอนแท้งคุกคามเหมือนกันค่ะแม่ ดีที่ว่าพอตรวจภายในเสร็จพยาบาลส่งไปฉีดยากันแท้งแล้วให้ฝากครรภ์เลยค่ะ

ไม่ด่าหรอกค่ะ บางคนรู้ทีหลังว่าตั้งครรภ์ การหาหมอไวก็เพื่อจะได้รับวิตามินมาบำรุง และเช็คตำแหน่งว่าท้องในมดลูกหรือไม่ กับถ้าจะตรวจนิฟคุณหมอก็จะแนะนำว่าควรตรวจช่วง 12w ขึ้นไป บ้านนี้หาหมอตอนปจดขาดไป 5-6 วัน แต่ก็ยังไม่ได้ฝากครรภ์นะคะ ได้ฝากอีกที 12w เลย รพ.เอกชนค่ะ แต่ของรัฐเราไม่แน่ใจว่ารับฝากได้เลยไหม แม่มีประวัติแท้งมาก่อนค่ะ ก็ไม่แน่ใจว่าต้องรอให้พ้น12 ก่อนรึเปล่าถึงรับฝากเพราะมีโปรแกรมจ่ายค่าฝากครรภ์ต่างหาก

ส่วนตัวเรานะ ท้องแรกเราไปฝากตอน3เดือนกว่าๆ หมอก็ไม่ได้ว่าอะไรเลย หมอก็พูดคุยปกติ ท้องแรกที่เราไปฝากตอน3เดือน เราไม่ว่าง+ทำงานด้วย ส่วนตัวประจำเดือนขาดบ่อย เลยไม่ได้คิดอะไร แต่ถ้ารู้ว่าท้องไปฝากเร็วก็ดีนะคะ จะได้เอายามาบำรุงน้องด้วยค่ะ จะช้าหรือเร็วก็ได้ค่ะ แต่ไม่ควรเกิน3เดือน หรือถ้าช้ากว่านั้นไม่ควรเกินไตรมาสที่2 ค่ะแม่

เรา18 สัปดาห์ พึ่งไปฝากมาเองค่ะ หมอไม่ว่าอะไรนะค่ะ. ถ้าคุณแม่ทานอาหารที่มีประโยชน์ ไปฝากท้อง หมอก็ซาวด์ให้แข็งแรงขนาดตามเกณฑ์ แถมได้ผู้ชายด้วย👶 แต่ถ้าคุณแม่ เบื่ออาหาร แพ้ท้อง กินอะไรไม่ได้. ก็รีบไปฝากจะดีกว่าค่ะ หมอจะได้ให้ยามาบำรุงให้ตัวเล็กและจะได้รู้สุขภาพลูกด้วยว่ายังปกติดีไหม

บ้านนี้เคยไปฝากคน2ตอน3เดือนนิดๆ เพราะไม่รู้ว่าท้องค่ะ ปกติประจำเดือนไม่มาอยู่แล้วเพราะเคยฉีดยาคุม ทำงานมุงหลังคาปีน ก่ายยังรู้ตอน3เดือนเลยค่ะ อาการคือเวียนหัว อาเจียน เหม็นแฟนมากๆ ทำงานไม่ได้ไป2วันเลยลองตรวจค่ะ ไปฝากหมอก็ไม่ได้ว่าอะไร แต่ทางที่ดีอย่าเกิน12 สัปดาห์ดีสุดค่ะ

VIP Member

การฝากท้องไวมีผลดีค่ะ คุณหมอจะให้ทานยาช่วยให้น้องแข็งแรงครบ32 ลดการเสี่ยงการเกิดปากแหว่งเพดานโหว่ในเด็กที่อายุครรภ์อ่อนๆค่ะ ยาตัวนั้นคือโฟลิคค่ะสำคัญมากๆในครรที่อายุไม่เกิน3เดือนนะคะคุณแม่ #มีประสบการค่ะตอนนี้ลูกชาย1ขวบแล้วดื้อมากๆ

กินจมูกข้าวไรซ์เบอร์รี่ค่ะ แม่บ้านนี้กินอยู่ค่ะ สนใจ ติ๊กต๊อก@suwalaksuriyavong06 มาอุดหนุนด้วยคะ

เราไปฝากตอน 20 สัปดาห์ค่ะ รู้ตั้งแต่ 6 สัปดาห์ แต่ไม่มีคนพาไป เลยรอยาวจน 20 สัปดาห์เลยค่ะ หมอไม่ด่าค่ะ แต่พูดให้ฟังเรื่องความเสี่ยงหลายๆอย่างที่เกี่ยวกับการฝากครรภ์ช้าค่ะ แต่น้องคลอดออกมาก็ปกติดีค่ะ

ถ้าไปหาหมอได้ก็ควรไปเลยค่ะ ดีต่อแม่และลูกค่ะ ถึงจะซาวเจอแต่ถุงตั้งครรภ์ แต่ คุณหมอจะดูว่าคุณแม่มีปัญหาอะไรตรงไหนหรือไม่ ตรวจสุขภาพตรวจฉี่ตรวจเลือดให้หมด และจะมียาบำรุงเลือดมาให้ทานค่ะ

ทางนี้ไปฝากที่ รพ รัฐ ไม่จ่ายเลยสักบาท ระหว่างรอตัดสินใจหาคลินิกค่ะ ก็เลยไปฝากครรถ์ที่ รพ ก่อน

คุณหมอไม่ว่าคะแต่ถ้าเลยจากนี้ อาจจะโดนว่าคะ การฝากครรภ์เร็ว ดีต่อคุณแม่และคุณลูกคะ เพราะทางคุณหมอจะได้ให้ยาเสริม มาให้รับประทานและได้ตรวจอาการคุณแม่เบื้อต้นด้วยคะ รีบๆไปฝากนะคะ

เราไปหลังรู้7วัน หมอถามว่า พึ่งสะดวกมาหรอครับ ไปถึง5วีคก็ยังไม่เจอตัวน้อง แต่ในความหมายของหมอคืออยากไห้เราไปฝากไวจะได้รับยามาทานไวค่ะ ดีกับน้อง

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง