ขอกำลังใจหน่อยค่ะ??

ท้องน้องยุ5w เเร้วแฟนบอกเลิก? #พยายามไม่เครียด ไม่คิดมากเเต่ก้อทำไม่ได้เรยค่ะ #ขอกำลังใจคุนเเม่เลี้ยงเดี่ยวหน่อยค่ะ???

17 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ก่อนอื่นต้องบอกว่า เป็นกำลังใจให้นะคะ มีความจริงอยู่อย่างนึงก็คือ "ลูกที่ไม่มีพ่อ" โชคดีกว่า "ลูกที่มีพ่อแย่ๆ" นะคะ แค่คุณแม่ที่ดีคนเดียวก็มากเกินพอและเป็นโลกทั้งใบให้ลูกได้แล้วค่ะ (เหมือนที่ลูกก็เป็นโลกทั้งใบของแม่) เราเคยมีพ่อค่ะ แต่ไม่ดีนัก หลังจากที่เขาออกไปจากชีวิต เรากับแม่มีความสุขมากขึ้นเยอะเลยค่ะ สรุปชีวิตที่ไม่มีพ่อ ดีกว่าตอนที่มีพ่อ(แย่ๆ)เยอะเลยค่ะ ลูกไม่ต้องเห็นแม่ทนเจ็บปวด เสียใจ ความสุขของแม่ก็คือความสุขของลูก ใช่ไหมคะ? ความสุขของลูกก็คือความสุขของแม่ เช่นกันค่ะ ดังนั้นอย่าเอาชีวิต จิตใจ ความรู้สึกของเราไปผูกกับผู้ชายคนนึงเลยค่ะ อย่าปล่อยให้เค้ามาทำให้เราแย่ลง ฮึบ แล้วลุกขึ้นมาเป็นคุณแม่คนเก่ง ให้ลูกภูมิใจในตัวเรานะคะ เราเองก็ภูมิใจในตัวแม่ของเรามากๆค่ะที่ท่านเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่สุดยอดที่สุด แค่คุณแม่เพียงคนเดียวก็พอแล้วค่ะ ชีวิตเรามีความสุขมากๆ มากกว่าหลายๆคนที่อยู่ในบ้านที่มีคนอยู่ครบแต่ไม่มีความรักอยู่เลย สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ❤️

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ขอบคุนค่ะ😂

เป็นกำลังใจให้ค่ะ เราเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว เดือนแรกเราทั้งเครียดทั้งร้องไห้ทำอะไรไม่ถูกคิดอะไรไม่ออกไม่รู้จะทำไงกับชีวิตดีเคยคิดจะเอาออกคิดอยากตายสารพัด ลองเปลี่ยนมาโฟกัสที่ลูกในท้องแล้วแฟนจะไม่มีความหมายอะไรเลย ตอนนี้น้อง5เดือน เลี้ยงคนเดียว ไม่มีแม้แต่ปู่ย่าหรือใครช่วยเปลี่ยน ไปไหนไปด้วยกัน บางวันไม่ได้กินข้าวทั้งวัน เหนื่อยมากแต่เห็นหน้าเค้าแล้วเราจะมีกำลังใจมีความสุขเห็นลูกยิ้มเราก็มีความสุขแล้วค่ะ ส่วนพ่อเลวๆปล่อยมันไปค่ะ มนุษย์แม่ทำได้ทุกอย่างเพื่อลูกค่ะ สู้ๆนะคะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ขอบคุนค่ะ สู้ๆเหมือนกันน่ะ😂

เป็น​กำลังใจให้นะคะ แม่สามารถเป็นได้ทั้งแม่และพ่อ รักษา​กำลังใจไว้ให้ดี เพราะ​ลูกคือคนสำคัญที่สุดสำหรับคนเป็นแม่ค่ะ สู้ๆ นะคะ

นาทีที่เราเห็นหน้าลูก เราจะเหนื่อยมากในการเป็นมนุษย์แม่ เราจะมีกิจกรรมหลายๆอย่างให้ทำ เราจะผ่านมันไปได้โดยง่าย สู้ๆนะคะ

5y ago

ขอบคุนค่ะ

สู้ๆค่ะแรกๆก็เลิกกับแฟนค่ะ เพราะไม่รู้ว่าท้อง พอตรวจเจอว่าท้อง เค้า ก็กลับมาค่ะ เรา5wเหมือนกันสู้ๆน่ะค่ะ

VIP Member

สู้ๆนะคะ เด่วทุกอย่างก็ผ่านไปได้ พยายามอย่าเครียดอย่าคิดมากนะคะ ช่วงไตรมาสแรกอันตรายต่อลูกค่ะ ✌✌✌

5y ago

ขอยคุนค่ะ

อาจจะลำบากตอนแรก แต่เดี๋ยวทุกอย่างก็ผ่านไปได้ด้วยดีค่ะ เป็นกำลังใจให้

สุ้ๆนะคะ ลุกเกิดมาไม่มีพ่อ แต่ดีกว่าเกิดมาแร้วพ่อไม่ดีคะ

สู้ๆนะคะแม่ เข้ามาให้กำลังใจแม่นะคะ

สู้ๆนะคะคุณแม่ เป็นกำลังใจให้นะคะ