21 ตอบกลับ

ที่น้องงอแงน่าจะเพราะแน่นท้องมากกว่าค่ะ น้องกี่เดือนแล้วคะ บ้านนี้เดือนแรกน้องกินเยอะ(นมแม่)จนแน่นท้องเขาจะบิดตัวบ่อยครางเสียงคล้ายแพะ บางครั้งน้องก็จะดูดมือตัวเองเหมือนหิวนมแต่ไม่ใช่ เด็กวัยนี้แสดงออกบอกเราจากการร้องงอแงเป็นหลักค่ะ แม่ลองดูเวลาหลังให้นมน้องนะคะ ถ้าน้องกินนมเยอะต่อครั้งมันควรจะทิ้งช่วงห่างการให้นมประมาณ 2-3 ชั่วโมงค่ะ จับน้องเรอทุกครั้งจับนานๆหลังกินนมเสร็จ ทามหาหิงคุ์หลังกินนมทุกครั้งจะพอช่วยได้ค่ะ บ้านนี้น้องมีอาการแค่เดือนแรก เข้าช่วงเดือนที่ 2 ก็เริ่มดีขึ้นไม่ค่อยมีอาการแล้วค่ะ คุณแม่ลองปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการให้นมลูกดูนะคะ แต่เบื้องต้นพาน้องไปหาหมอหน่อยก็ดีนะคะ เราว่ามันใหญ่เกินไปป่าว 😂 สงสารน้อง

ค่ะ ขอบคุนน๊ค่ะ

ลูกเราตอนเดือนกว่าๆ ก็ท้องป่องมากค่ะ ยังกะชูชก ลูกท้องอืดมาก เคาะแล้วมีลม พยายามจับน้องเรอทุกครั้งหลังกินนม แต่ก็ช่วยไม่ได้มาก ช่วงนั้นลูกงอแง แอ่นๆตลอดเลย โตมาสัก 2 เดือนกว่าเขาก็เริ่มไม่มีพุงป่อง ท้องไม่อืดแล้วค่ะ

ใช่ค่ะ กินนมเยอะดีแล้ว เดี๋ยวโตมาร่างกายน้องจะปรับตัวดีขึ้น รอดูสักเดือนนะคะ

หาหมอดีกว่าค่ะ บ้านนี้เคยค่ะ น้องขับถ่ายไม่ค่อยดี2-3วัน ท้องอืดมาก เบื้องต้น เราใช้ว่านไฟ บดเอาน้ำทา แทนมหาหิงค์ ค่ะ และพาไปหาหมอควบคู่ไปด้วย วันเดียว น้องถ่าย และดีขึ้นเลยค่ะ

ที่งอแงก็เพราะปวดท้องนั่นแหละค่ะ ไม่ใช่เพราะหิวหรอกค่ะ ท้องอืดมากแล้วนะคะนั่น อุ้มจนกว่าจะเรอค่ะ ไม่ดีขึ้นไปพบหมอเลยนะคะ

ท้องอืดมากแน่ ๆ เลยค่ะ อุ้มน้องเรอให้นานกว่าเดิม หรือทมาหาหิงค์ที่หน้าท้องและฝ่าเท้า เด็กงอแงไม่ใช่ว่าจะหิวเสมอไปค่ะ

+1ค่ะ

VIP Member

ที่น้องงอแงน่าจะไม่สบายตัว อึดอัด แน่นท้อง ท้องไม่โล่ง ท้องอืด มากกว่าค่ะ งอแงไม่ได้หมายความว่าหิวนมเสมอไปค่ะ

ค่ะ ขอบคุนค่ะ

จุกหลอกช่วยได้ค่ะแม่ น้องน่าจะร้องจากอาการท้องอืด การดูดช่วยให้น้องผ่อนคลายค่ะ น้องเลยร้องดูดตลอด

ค่ะ ขอบคุนค่ะ 😁

น่าจะพาน้องไปหาหมอดูนะค่ะถ้าท้องใหญ่แบบนี้อาจจะไม่ได้ร้องเพราะหิวแต่ปวดท้องหรือป่าวค่ะ

รีบพาไปหาหมอเถอะค่ะ​ บางทีน้องร้องเพราะปวดท้องนะคะ​ ไม่ได้ร้องเพราะหิวเสมอไปค่ะ

หาหมอเถอะค่ะสงสารน้องเจ็บป่วยอะไรก็บอกไม่ได้ลูกสาวเคยงอแงร้องไห้ไปหาหมอถึงรู้ว่าแพ้นมวัว หลังจากนั้น อารมย์ดีตลอด ปวดท้องก็ไม่เกร็งมือเท้าเสมอไป เด็กแต่ละคนไม่เหมือนกัน บ้านนี้ไม่เคยปล่อยให้ลูกทรมาน เป็นไรต้องรีบหาหมอค่ะ

VIP Member

น้องปวดท้องหรือเปล่าคะ ที่งอแงอะค่ะ เพราะท้องน้องตึงมาก เราว่าท้องอืดมากว่า

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต