ฝากท้องที่ไหนดี

ท้องที่ 2 หลังแท้ง ควรไปฝากท้องที่คลินิกหรือโรงพยาบาลดีคะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

35 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ถ้าแม่ไม่ติดเรื่องค่าใช้จ่าย ฝากรพ.เอกชนเลยค่ะ หมอใส่ใจดูแลดีมาก ทุกครั้งที่ไปหาหมอ หมอจะซาวด์ดูน้อง ติดตามน้ำหนักน้อง ดูการเคลื่อนไหวของน้องให้ทุกครั้งเลยค่ะ ไม่ต้องรอคิวนาน หมอให้เวลากับเราเต็มที่ด้วยค่ะ ตอนแรกเราฝากคลินิกหมอไม่ค่อยสนใจเลยเจอหมอแต่ละทีไม่ถึง5นาที ให้นอนวัดขนาดมดลูก จับๆปลายเท้ารับยากับบ้าน เราเลยย้ายไปเอกชนเลยค่ะ ยอมจ่ายแค่ลูกปลอดภัยแข็งแรงพอ แล้วไม่ต้องเสียฝากพิเศษด้วยค่ะ หมอที่ทำคลอดเรากับหมอที่ดูแลเราตอนตั้งครรภ์จะเป็นคนเดียวกันด้วยค่ะ 🥰

อ่านเพิ่มเติม

อันนี้ส่วนตัวคิดว่าแล้วแต่ที่ค่ะต้องพิจารณาเอา นี่ท้องแรกฝากพิเศษคลินิก เสียในท้องไม่รู้เรื่อง20wหมอก็ไม่รู้เรื่องทั้งที่ก่อนหน้านี้บอกเด็กปกติแถมดิ้นโชว์ นี้ท้องสอง มาฝากรพ. ในเมืองแถวบ้านดูแลดีมาก เพราะมาเอาออกที่เขาด้วย สิทธิ30บาท ส่วนตัวแถวบ้านสิทธิ30ยังดูแลดีกว่าพิเศษ ล่าสุด34+6แล้วยังดูแลเหมือนเดิม แม่พิจารณาแถวบ้านดูนะคะคิดว่าแต่ละที่คงไม่เหมือนกัน มีดีและไม่ดี😊✌️

อ่านเพิ่มเติม

ท้องแรกเสียลูกไปเพราะรพ.ไม่มีเครื่องมือค่ะ ท้องนี้เราเลยฝากรพ.ใหญ่ อย่างน้อยเขาน่าจะมีพร้อมเรื่องเครื่องมือ ส่วนการบริการรพ.รัฐเราว่าก็คล้ายๆกันค่ะ น้อยที่จะเจอแบบดีมาก เอกชนดีแต่ถ้าเงินไม่ถึงก็เอาตามงบประมาณแล้วกันค่ะ

เราก็ท้อง 2 หลังจากแท้งเหมือนกันจ้า ตอนนี้ 11 สัปดาห์ เราฝาก รพ.รัฐ เพราะทุนทรัพย์น้อยเก็บไว้ซื้อของบำรุง ถ้าแม่มีทุนทรัพย์ฝากคลินิกก็ดีค่ะ เขาจะดูแลเอาใจใส่เราดีกว่า รพ. อันนี้ก็ฟังเขาเล่ามานะคะ

VIP Member

บ้านนี้เลือกฝากที่คลินิกค่ะ เพื่อความรวดเร็วแล้วก็ละเอียดกว่าในการซาวด์ มีปัญหาก็สามารถติดต่อและสอบถามได้ ส่วนตัวเข้ากลุ่มแชทของพยาบาลs-mom clubเอาไว้ด้วยเพื่อความสบายใจ

เราเลือกฝากรพ.รัฐที่ใกล้บ้านที่สุด ให้เดินทางสะดวกที่สุด เพราะเราเสี่ยงแท้งคุกคาม รพ.เปิด24ชม. หมอดูแลให้คำแนะนำดีด้วย แล้วไปใช้บริการคลินิกเพื่ออัตราซาวด์เพิ่มเติมเอาได้ค่ะ

ส่วนตัวฝาก รพ.ใช้สิทธิ์บัตรทอง พยาบาลดูแลดี นิดหน่อยไม่ปล่อยผ่าน อาจจะเสียนิดหน่อยคือรอนาน แต่สำหรับเราไม่เป็นไร ส่วนถ้าอยากดูน้องเพิ่มเติมก็ไปซาวด์ที่คลีนิคเอาค่ะ

ส่วนตัวฝากคลีนิค หมอดูแลดีตั้งแต่ท้องจนคลอด แต่ค่าใช้จ่ายก็จะค่อยข้างสูง ของบ้านนี้รวมค่าหาหมอ9เดือนหมด12,000 แต่คิดว่าคุ้มค่ะ แถมหมอที่ฝากเป็นหมอใหญ่ของสูติรพ.ด้วย

ส่วนตัวเลือกรพ.ใหญ่ค่ะ เวลามีปัญหาระหว่างตั้งครรภ์อะไร หมอพร้อม เครื่องมือพร้อม คลินิกรวดเร็วก็จริงแต่ถ้ามีปัญหา ก็ถูกส่งตัวเข้ารพ.อยู่ดี

สำหรับเราฝากคลีนิคดีนะคะเขาจะมีหมอดูแลเป็นเคสเฉพาะเลยคะไม่ต้องรอนานแบบโรงพยาบาลคะเวลาคลอดก็คลอดได้เลยคะแต่อาจจะมีเงินค่อนข้างสูงอยู่คะ