ท้องตอนอายุ18 บอกที่บ้านยังไงดี

ท้องตอนอายุ18ค่ะ อยากรู้ว่าท้องแรกจะใหญ่มากมั้ยคะ ต้องทำงานด้วย คนที่ทำงานยังไม่รู้จะบอกเขายังไงดีค่ะ ทั้งยาย และคนที่ทำงาน อายุยังน้อยกลัวเขาจะว่า#ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

4 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ของเรานี่22กำลังจะ23อ่าตอนท้อง ที่บ้านคือพ่อแม่เป็นคนมีหน้ามีตาในสังคมด้วย เราคือเรียนจบ ทำงาน แล้วท้องเลย ซึ่งก็ยังไม่ได้ใช้ชีวิตวัยรุ่น ไม่กล้าบอก เครียดมาก เครียดทุกวัน แต่สุดท้ายก็ต้องตัดสินใจบอกนะ เพราะความเครียดมีผลค่อเด็ก เพราะยังไง สุดท้ายท้องก็โตขึ้นทุกวัน เราบอกครอบครัวตอน6เดือนแล้ว พ่อเราเสียใจหนักมาก โกรธด่าเราตั้งแต่วันที่รู้จนถึงวันคลอดเลย 🤣🤣😅 ค่อนข้างโหดร้ายสำหรับคนท้องมาก กลางคืนนอนร้องไห้ทุกคืน เพราะแกด่าก็ได้ยิน แต่ตอนนี้คลอดมาได้6เดือนพอเจอหลานก็หลงเลยล่ะไม่ด่าแล้ว ทำใจดีสู้เสือไว้นะ เราว่าปัญหามีทางออก แต่อย่าทำร้ายเด็กเลยนะ เขาไม่รู้เรื่องอะไร เราเป็นคนที่ทำให้เขาเกิดมาก็ต้องรีบผิดชอบเขานะ จะร้ายแค่ไหน ฟ้าหลังฝนย่อมสวยงามเสมอนะสู้ๆจ้า อย่าเครียดเน้อออ บ้านนี้น้องเป็นโคลิคเพราะเครียดนี้แหละ

อ่านเพิ่มเติม

ตอนแรกก็อาจจะว่าค่ะพอคลอดออกมาก็เห่อกันหมด แต่ถ้าเราเลี้ยงตัวเองได้แล้ว ก็ไม่มีใครว่าเราหรอก เพื่อนเราท้องกัน 16-17-18 ไม่มีใครว่าไรกันค่ะเพราะมันเป็นเรื่องธรรมชาติไม่มีอะไรบังคับได้ ไม่มีอะไรมากำหนดเปะๆได้ว่าต้องท้องวันนี้เดือนนี้เวลานี้เท่านั้น ถ้าคนโตแล้วเค้าจะไม่ว่าเราค่ะ คนว่าคนนินทาคือยังไม่โต ส่วนพ่อแม่ถ้าเค้าจะว่าเค้าคงเป็นห่วงว่าเราจะดูแลตัวเองยีงไง พอคลอดมาเดี๋ยวเค้าก็มาช่วยเลี้ยงค๊า

อ่านเพิ่มเติม

รีบบอกทุกคนเถอะค่ะ อะไรๆมันจะได้ดีขึ้น ในเมื่อมันเกิดขึ้นแล้วต้องฝ่าฟันอุปสรรคและอยู่กับมันให้ได้ค่ะ เชื่อเถอะไม่มีอะไรน่ากลัวหรอกค่ะ ...เป็นกำลังใจให้ะคะ

บอกทุกคนเลยค่ะ