63 ตอบกลับ

ไม่ต้องกังวล ค่ะ แม่ บ้านนี้นน.ก่อนท้อง47 ท้องแรกพุงป่องตอน7เดือนค่ะ 🤣 ก่อนจะ7เดือนยังใส่ยีนส์ไซส์ปกติที่เคยใส่ได้เลยค่ะ ไม่ติดเข็มกลัดก็ไม่รู้ว่าท้อง ตอนนี้จะ9เดือน แต่ นน.แค่58 แต่ท้องโตเร็วมาก ๆ โตแต่ท้องนะคะถ้ายืนมองจากด้านหลังก็เหมือนไม่ท้องอยู่ดีแต่ถ้ามองด้านหน้าก็คือใกล้คลอดเลยค่ะ 🤣🤣 #เป็นกำลังใจให้นะคะ อย่ากังวลสู้ๆ

ท้องแรกไม่ค่อยออกค่ะ นี่ 5 เดือนกว่าจะ 6 แล้วยังออกไม่เยอะเลยค่ะ แม่ไม่ต้องกังวลนะคะ ยิ่งเครียดนิ่งมีผลต่อลูกค่ะ และได้สัก 17-20 วีคลูกเริ่มตอดเริ่มดิ้น แม่ก้อจะได้ใจชื้นแล้วค่ะ แรกๆก็เป็นเหมือนกัน งงตัวเองยุ ว่าท้องมั้ยเพราะไม่มีอาการอะไรเลย พอลูกเริ่มดิ้น ตื่นเต้นมากเลยค่ะ ทำใจให้สบายค่ะแม่ บำรุงเยอะๆ

บ้านนี้ท้องแรกไม่เคยออกเลย วันไปคลอดคนยังดูไม่ออกว่าท้อง นึกว่าแค่มีพุงหมาน้อยเล็กๆ ตอนนี้ท้องที่3แล้ว6เดือนแรกคนก็ดูไม่ออกค่ะถ้าแม่ไม่ใส่แบบรัดรูปชัดๆ ท้องมาออกอีกทีเดือนที่7เลย ไม่ต้องกังวลค่ะ สมัยนี้เครื่องมือทันสมัย ไปหาหมอซาวด์ดูน้ำหนักได้ตลอดค่ะ

ตามหลักความเป็นจริงคือน้องตัวยังเล็กมากค่ะ น้ำหนักยังดูไม่ได้เลยไม่เเปลกที่ท้องจะเล็ก คนท้องออกคือคนที่มีพุงเป็นทุนเดิมอยู่แล้วค่ะหรืออาจจะเป็นคนที่หน้าท้องหนา นี่7เดือนแล้วท้องพึ่งออกเองไม่ต้องกังวลนะคะเดี๋ยวจะใหญ่แบบร้องขอชีวิตเลย🤣

บ้านนี้เริ่มออกตอน5เดือนค่ะ กำลังจะ7เดือนก็เหมือนคนกินข้าวอิ่มๆแค่นั้นเองค่ะ อยู่ที่สรีระของแม่แต่ละคนด้วยลค่ะ ขนาดท้องไม่น่ากังวลเท่าน้ำหนักลูกในครรภ์นะคะ ถ้าหมอตรวจแล้วน้ำหนักตามเกณฑ์ก็ไม่ต้องกังวลเลยค่ะ

อย่าเครียดเลยค่ะแม่ บ้านนี้แปดเดือนยังมีคนว่าเราท้องเล็กท้องไม่ออกอยู่เลย ยิ่งถ้าท้องแรกท้องจะเล็กค่ะแม่ ถ้าเราพบหมอลูกน้ำหนักอยุ่ในเกณฑ์ปกติก็พอแร้วคะ อย่าเครียดนะเดะลูกจะเครียดตามเรา❤️✌️

บ้านนี้ออกตอน5เดือนค่ะ เคยกังวลเหมือนกันเลยค่ะเเม่ ทำไมท้องไม่ออกน่า เเต่เวลาไปฝากครรภ์ หัวใจเต้นปกติทุกอย่าง เเค่ท้องไม่ออก เลยตัดสินไม่เครียดดีกว่า สรุป:เริ่มออกเเล้ว รออีกนิดเเมี

VIP Member

อย่าไปเครียดขนาดนั้นค่ะ ยิ่งแม่เครียดนั่นละค่ะที่จะมีผลต่อลูกแม่ในท้อง ไม่ใช่เพราะท้องเล็ก เราท้องสอง6 เดือนถึงมีคนรู้ว่าท้องค่ะ ตอนนี้จะคลอดแล้ว ลูกน้ำหนักตามเกณฑ์ดีค่ะ

TapFluencer

เราท้องสอง ยังออกตอน7เดือนกว่าๆเลยค่ะ ตอนนี้บางคนยังมองไม่ออกเลยค่ะ ว่าเราท้อง ถ้าไม่สังเกตดีๆ ไม่ต้องกังวลค่ะแม่ เวลาเราไปหาหมอเค้าจะตรวจ การเจริญเติบโตให้อยุ่แล้วค่ะ

ใจเย็นเนอะ เดี๋ยว นน.ก็ขึ้น ท้องก็ใหญ่เอง ตามไตรมาสของการตั้งครรภ์นะแม่ ไม่ต้องกังวลอะไรใดๆ เก็บความกังวลไว้ใช้เวลาลูกดิ้นน้อย หรือพบภาวะแทรกซ้อนต่างๆดีกว่านะแม่

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง