ลูกดิ้นนานเป็นชม.

ท้อง 38+3 แล้วค่ะ มีแม่ๆบ้านไหน น้องดิ้นแรงและนานเป็นเวลาเกือบ 3ชม.ไหมคะ บ้านนี้ดิ้นตั้งแต่ ตี1ครึ่งยันตี3 กว่า แม่จุกท้อง เจ็บท้องไปหมดแล้วค่ะ นอนท่าไหนก็ดิ้น จนนอนไม่ได้เลย น้องดิ้นนานแบบนี้ผิดปกติไหมคะ โดยส่วนตัวเป็นคนขี้กังวลค่ะ ดิ้นน้อยก็กังวล ดิ้นมากก็กังวลค่ะ เพราะน้องเคยสายสะดือพันคอ2รอบ เพราะดิ้นเก่งค่ะ #ดิ้นนานเป็นชั่วโมงผิดปกติไหม #ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

10 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
TapFluencer

ใกล้แล้วค่ะแม่ เราคลอดตอน 38+4 แม่เตรียมตัวเลยนะคะ ถ้าไม่มั่นใจไปอัลตร้าซาวด์ ดูนะคะ สบายใจกว่า ดีกว่าไปช้า เตรียมพร้อมดีกว่ามาตามแก้ปัญหาทีหลังค่ะ ก่อนเราจะคลอด เราไป รพ.บ่อยมาก ไปติดเครื่องเพราะ ช่วงท้องอ่อนๆ เรามีภาวะแท้งคุกคามค่ะแม่ เลือดออกบ่อย เลยได้ไปดูน้องบ่อยๆ น้องก็ยังสู้ เกาะแม่แน่นเชียว สงสัยอยากมาอยู่ด้วยกันจริงๆ พอใกล้ๆ คลอดก็ท้องแข็งบ่อยมาก ดึก ตี 2ตี 3 ก็ไปติดเครื่อง เพื่อคลายความกังวลใจของเราด้วยค่ะ แม่ก็สบายใจ ที่ลูกก็ปลอดภัย ไม่ต้องเครียดคิดมากจนนอนไม่หลับ ถ้าสายสะดือพัน ยิ่งใกล้คลอด น้องจะมีพื้นที่น้อยค่ะ ถ้าพันจริงๆ จะดื้นออกมาได้ยากแล้ว แต่ถ้าพื้นที่กว้าง ยังสามารถดิ้นหลุดเองได้ เราเคยถามหมอเรื่องนี้เหมือนกัน หมอบอกว่า ถ้าสะดือพันคอน้องจะไม่สบายตัว เหมือนคนมาบีบจมูกเราให้ขาดอากาศ หายใจ โดยสัญชาติญาณ เราจะหาวิธีที่ทำให้เรา หายใจได้ตามปกติ น้องก็เหมือนกันค่ะ เค้าจะดื้นจนกว่า เค้าจะสบายตัว

อ่านเพิ่มเติม
7mo ago

ตอนนี้ไม่ค่อยดิ้นมา 2วันแล้วค่ะ ปกติน้องแรงเยอะมาก😅

บ้านนี้เป็นตอนใกล้คลอดค่ะ แม่ยังแอบตกใจพอเข้า38wน้องดิ้นช่วงกลางคืนตั้งแต่2ทุ่มยัน4ทุ่มจนนอนไม่ได้ต้องลุกมานั่งบางทีเดินน้องก้อหยุดแปบๆดิ้นอีกจนแม่คิดว่าน้องจะคลอดรึป่าวแต่พอไปหาหมอกลับไม่มีวี่แววจะคลอดพอกลางวันดิ้นปกติเป็นช่วงๆตกกลางคืนเป็นอีก แต่น้องโดนกระตุ้นก่อนเลยออกมาดิ้นข้างนอกแทนแล้วค่ะตอนนี้เป็นไอ่ดื้อของบ้านไปเลย🤣 ถ้าแม่กังวลไปหาหมอเพื่อซาวด์ดูก็ได้ค่ะเพราะถ้าน้องเคยสายสะดือพันคออาจเป็นอีกได้

อ่านเพิ่มเติม
7mo ago

ไปซาวด์มาล่าสุดต้นเดือนกพ. หมอบอกว่าสายสะดือออกแล้วนะคะ (รพ.ที่กทม.) แต่พอกลับมาจะเตรียมตัวคลอดที่ตวจ. รพ.ไม่เห็นมีซาวด์ให้เลยค่ะแม่ แค่ตรวจหน้าท้องเฉยๆ งงมากค่ะ😅

ขี้กังวลเหมือนกันเลยค่ะ ดิ้นน้อยบ้าง ดิ้นบ่อยเกินกว่าปกติ ดิ้นนานก็คิดมาก ท้องปั้นโดนยาระงับไป ช่วงนี้เริ่มท้องแข็งบ่อยอีกแล้ว คิดไปหมดค่ะ กลัวนั้นกลัวนี้ไปหมด ตอนนี้34w พยายามให้น้องอยู่กับแม่จนแข็งแรงสมบูรณ์ให้เขาพร้อมก่อนถึงจะโล่งใจค่ะ

7mo ago

ขอให้น้องแข็งแรงๆนะคะแม่

เป็นเหมือนกันค่ะดิ้นเยอะก็ห่วงดิ้นน้อยก็ห่วงยิ่งใกล้คลอดยิ่งดิ้นแรงและนานสุดๆตอนกลางคืนนะค่ะกลางวันดิ้นปกติแต่จะหนักตอนกลางคืน

7mo ago

ใช่เลยค่ะแม่ กังวลหมด😂

เวลาดิ้นทีทั้งเจ็บทั้งจุก พอนานๆเอ๊ะไม่เห็นดิ้นก็ปลุก เเบบเอามือเขย่าท้อง ได้ผลตื้นมาดิ้นต่อ โอเครลูกเรายังโอเคร

บ้านนี้เลยค่ะบางวันนะคะแต่เช้าจนดึกยังดิ้นให้รู้สึกเรื่อยๆ 2วันติด วันที่3เงียบ มาดิ้นเยอะอีกทีตอนแม่จะนอน😆

ปกติคะ ช่วงสุดท้ายใกล้คลอดน้องจะดิ้นหนักมาก

7mo ago

ค่อยโล่งใจหน่อยค่ะแม่ ปกติน้องไม่ดิ้นนานขนาดนี้😮‍💨

ดิ้นตั้งแต่สามทุ่มถึงตี1-2 ก็มีค่ะ❤️✌️

ปกติจ้า ยิ่งจะคลอดละด้วย

7mo ago

อยากให้ออกไวๆละค่ะ ยิ่งดิ้นอยู่ในท้องยิ่งหมั่นเขี้ยว😂

Super Mum

สู้ๆ นะคะแม่