85 ตอบกลับ

ตั้งแต่เริ่มท้องจนคลอด เราขึ้นมาแค่ 8 โลเองนะคะ น้องออกมา 3โลกว่า แข็งแรงดี การที่น้ำหนักแม่ขึ้นเยอะไม่ได้หมายความว่าน้ำหนักจะลงลูกหมดนะคะ บางทีที่น้ำหนักไม่ขึ้น น้ำหนักอาจจะไปลงลูกหมดก็ได้ค่ะ โฟกัสน้ำหนักน้องดีกว่านะคะ ถ้าโตตามเกณฑ์ก็ไม่มีอะไรต้องกังวลค่ะ

บ้านนี้7เดือนแร้วตอนไม่ท้องอีก50พอท้องมา51โลจนตอนนี้7เดือนแร้วก็51โลเมิ้ลเดิมแม่นี้กินทุกอย่างที่บำรุงแร้วแต่นํ้าหนักไม่ขึ้นเพิ่มแม่บ้านนี้กังวนมากแร้วอีกอย่างหมอยังไม่บอกนํ้าหนักลูกเลยไม่รู้เลยว่าลูกเป้นไงบ้างหมอบอกจะซาวให้อีกทีตอนใกล้คลอดเห้ออ

ใครบอกแม่คะว่าต้องน้ำหนักขึ้น20โล จริงๆท้องถึง9เดือนถ้าเอาแบบจริงๆมันไม่ควรเกิน13-20โลนะคะ ถ้าท้อง7เดือนจะเอา20โลน่าจะเข้าใจผิดแล้วแหละคะ มันสำคัญตรงน้ำหนักลูกในท้องตามเกณฑ์แค่นี้ก็พอค่ะ น้ำหนักจะขึ้นกี่โล ท้องจะโตกี่นิ้วไม่ใช่ประเด็นเลยจ้า

คงแบบนั้นค่ะ น้ำหนักขึ้นเยอะลูกจะโตตัวใหญ่ประมาณนั้น บางคนท้องไม่ออกเลยน้ำหนักไม่ค่อยขึ้น แต่ลูกสมบูรณ์มากมีเยอะแยะนะคะ

เดี๋ยววววว แม่ใจเย้นนนนน ไปเอาความคิดผิดๆว่าต้อง 20 โลมาจากไหนคะ? ตลอดอายุครรภ์เนี่ยไม่ควรเกิน 10 นะคะ 20 นี่รับรองว่าเสี่ยงเบาหวาน ครรภ์เป็นพิษ น้องตัวใหญ่คลอดเองไม่ได้แล้วก็อีกสารพัดข้อเสียนะแม่นะ

VIP Member

จะไปขึ้น 20โลทำไมคะ ?? ลูกก็ไม่ได้ออกมา 20 โลนะ คนอ้วนคือแม่ค่ะไม่ใช่น้อง เบาหวานจะถามหาอีก บ้านนี้8 เดือน ขึ้นมา10โล น้ำหนักน้องตามเกณฑ์ค่ะ ยิ่งน้ำหนักขึ้นเยอะหลังคลอดยิ่งลดยากนะคะ

VIP Member

เดือนนึงควรขึ้น5ขีดจ้าเเม่ ไม่จำเป็นต้องขึ้นมากมายขนาดนั้น ขึ้น4โล3โล ต่อเดือน ไม่ได้เเบบว่าจะอยู่ที่ลูกหมด อย่ากังวลเลยค่ะ เวลาซาวด์ก็ถามหมอดูค่ะ ว่าตามเกณฑ์รึป่าว

บ้านนี้ก็8เดือนแล้วค่ะน้ำหนักขึ้นมาแค่9โลเอง ปกติเป็นคนผอมมากอยู่แล้วค่ะยิ่งหมอบอกเป็นเบาหวานก็ไม่ค่อยกล้ากินไรสักเท่าไหร่กลัวเด็กน้ำหนักน้อยเหมือนกันค่ะ

ลำบากเนอะ แม่เป็นเบาหวานเหมือนกันค่ะ ตอนนี้ 7 เดือน น้ำหนักขึ้น 5-6 โลค่ะ อยากกินอะไรก็ต้องอดทน เศร้าใจ😔

ของเราหมอให้ขึ้นได้เดือนละโล และต้องบำรุงถูกทางให้สารอาหารลงที่ลูก ตอนนี้ 6 เดือนน้ำหนักเพิ่มมา 6 โล หมอบอกลูกน้ำหนักตามเกณฑ์ดีมาก เกือบมากกว่าเกณฑ์ตามวีคค่ะ

แม่บำรุงยังไงค่ะ

บ้านนี้คลอดสิ้นเดือนนี้แล้ว. น้ำหนักขึ้น3โลเองจ้า ยิ่งใกล้คลอด. น้ำหนักยิ่งลด. แต่ลูกน้ำหนักตามเกณ น้ำหนักขึ้นไม่เยอะดีนะคะ. ตอนคลอดจะได้ลดง่ายๆด้วย 🥰

บ้านนี้ 37 w น้ำหนักขึ้นมา 13 โล ค่ะ แต่หมอบอกเด็ก น้ำหนัก 3โลแล้ว สมบูรณ์แข็งแรงดี แค่นี้เราก็พอใจแล้วค่ะ ถ้าคุณแม่กังวลอะไรลองปรึกษาคุณหมอดูนะคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง