49 ตอบกลับ

เลือดกับอ็อกซิเจนถูกแบ่งไปเลี้ยงลูกค่ะแม่เลยทำให้หายใจไม่สะดวก ระบบย่อยอาหารก็ทำงานน้อยลง(ตามปกติของคนท้องค่ะ) ก็เลยท้องอืด มีแก๊สเยอะ อึดอัด ทานได้ทีละน้อย ปัสสาวะบ่อยก็มาจากการที่มดลูกกับกระเพาะปัสสาวะอยู่ใกล้กันมาก หรือจะเรียกว่าเบียดกันก็ได้ค่ะ จึงเป็นปกติของคนท้องที่จะปัสสาวะบ่อยค่ะแม่ ฮึบๆสู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

เราก็กำลังเข้าเดือนที่ 7 แต่ยังไม่อึดอัด หายใจสะดวกปกติค่ะ แต่ที่เหมือนแม่ๆคือ ปวดฉี่บ่อยมาก ตอนกลางคืนเข้าห้องน้ำทุก ชม. เรานอนได้ทุกท่า แต่หมอไม่ให้นอนหงาย เลยนอนตะแคงเอา ตื่นมาเข้าห้องน้ำทีไร ปวดสีข้างทุกที มนุษย์แม่ต้องอดทนและสู้เพื่อลูกค่ะ

เดียว ถ้า8เดือน9เดือน จะยิ่งกว่านี้อีก คะ นอนตะแคงก็ลำบาก อึดอัด แถมเจ็บร้าว เชิงการ พราะลูก กลับหัวลงต่ำ ลุก ยาก นอน ยาก ตอนนี้เรา เข้าสัปดาห์ที่35 แหละ คะ เวลา ลุก เวลา นั่ง นี่สุดๆ เจ็บร้าวไปหมด อดทนอย่างเดียว คะเพื่อ ลูก

ยิ่งท้องแก่อาการพวกนี้ก็จะหนักกว่านี้อีกค่ะ หายใจไม่อิ่ม เหนื่อยง่าย เวลาแม่นอนถ้าหายใจไม่ออกให้ลองเอาอะไรรองหมอนให้สูงขึ้นนิดนึ่งอาจจะพอช่วยได้ ส่วนเรื่องฉี่นี่สุดวิสัยค่ะบ้านนี่ลุกฉี่ทุกชม. 555

VIP Member

เป็นเหมือนกันคะ บางวันเป็นกรดไหลย้อนด้วย เลยกินข้าวนิดเดียว แต่กินบ่อยหน่อย ให้ได้หายใจไม่อึดอัดมาก จะลุกจะนั่งก็อึดอัด ปวดเมื่อยตัวไปหมดจะนอนแต่ละครั้งหมอนรอบตัวเต็มไปหมด😅

เหมือนกันเป้ะเลยค่ะแม่

เดี๋ยวพอเดือน 8 9 นี่ยิ่งกว่าอีกค่ะ จะนอนลงไปแต่ละทีคิดแล้วคิดอีกว่าท่าไหนดี พอนอนแล้วจะพลิกตัวลำบากมากก ทำอะไรก็อุ้ยอ้ายมากก แต่ก็ต้องทนไปจนคลอดนั่นแหละ เพื่อหนูในท้อง ^^

สู้ๆค่ะแม่หนทางยังอีกไกล บ้านนี้36+5แล้ว เวลานอนปวดหลังมากพลิกตัวทีเหมือนหลังจะหัก อึดอัดหว่างขามากต้องนั่งแบบถ่างๆขา เวลาน้องดิ้นต่ำๆเหมือนอะไรจะหลุดออกมาเลยค่ะ

บ้านนี้จุก ปวดลิ้นปี่เลยคะ หมอบอก กินแล้วห้ามนอนคะ รอ1-2ชม.ค่อยนอน งดเผ็ด เค็ม เป็นแค่ไหนก็ต้องทนคะ ถ้ารักลูก กินยาสบายเรา แต่ลูกอันตราย หมอบอกแบบนี้เลยคะ

บ้านนี้39+6วีค คือเข้าห้องน้ำทุกๆ2ชั่วโมงเลยคะ คือกินน้ำเยอะมาก แร้วก็เข้าห้องน้ำบ่อย น้ำหนักตัวก็เยอะลุกไปเข้าห้องน้ำแต่ล่ะที่เจ็บปวดไปหมดเลยคะ

เป็นเหมือนกันค่ะ #29วีค บ้านนี้ไม่แพ้ท้องก็จริงแต่เหนื่อยง่ายมากหายใจไม่ทั่วท้องกินอะไรนิดๆหน่อยๆก็จุกแน่นแล้วค่ะเน้นนอนอย่างเดียว

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง