ใครลูกดิ้นน้อยบ้างคะ?

ท้อง36w4d ลูกแทบจะไม่ดิ้นเลยดิ้นก็ดิ้นเบามากนับได้วันนึงแทบจะไม่ถึง10ครั้งเป็นกังวลมากพอไปหาหมอ..หมอก็บอกลูกอาจจะหลับอยู่ไม่อัลตร้าซาวด์ให้เลย

ใครลูกดิ้นน้อยบ้างคะ?
18 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ท้อง36w4dเท่ากันเลย แต่ที่บ้านตีห้าพ่อเขาจะตั้งนาฬิกาปลุก น้องจะตื่นมาเล่นดิ้นสักพักก็นอนต่อ6:30คือต้องกินข้าวให้เพราะน้องดิ้นแรงมากินอิ่มก็จะนอน8:30ก็จะตื่นเราจะปลุกด้วยการลูบท้องคุยกับลูก ที่นี้ยาวเลยค่ะดิ้นตลอด ถึง11:00ถ้าเที่ยงน้องไม่ตื่นจะกินน้ำต้มใบเตยไม่ใส่น้ำตาล ต้มไว้ในตู้เย็น ดื่มเย็นๆน้องก็จะตื่นมาเล่นด้วย เราก็จะกินข้าวให้ ถ้าน้องไม่ตื่นก็จะยังไม่กินรอดูน้องด้วย พอกินเสร็จบ่าย3น้องก็จะดิ้นเราก็จะกินนมให้น้อง 6:30ตอนเย็นเราจะกินข้าวค่ะ จากนั้นน้องก็จะดิ้นถึงสามทุ่มเลยค่ะ อีกอย่างเวลาพ่อน้องไปทำงานลองให้พ่อลองลูบท้องบอกน้องด้วยทำทุกวันน้องก็จะดิ้นให้ดูค่ะ หรือตอนพ่อเขาโทรมาเขาจะจำเสียงได้ ที่บ้านน้องจำได้ว่ามือใครเป็นมือใครด้วยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

31w เราอ่านนิทานให้น้องฟัง วันล่ะ 2 ครั้ง น้องจะดิ้นทุกครั้ง แต่ต้องอ่านเวลาเดิมซ้ำๆๆนะ ห้ามเปลี่ยนเวลาเด๋ยวน้องสับสน

ของเรา ตอนอายุครรภ์มากๆ บางทีน้องดิ้นน้อย ไปหาหมอทีไร หมอจับติดเครื่องทุกครั้งเลยค่ะ ขนาดพรุ่งนี้จะคลอด กลางดึกพยาบาลมาวัดความดัน แล้วถามเรื่องน้องดิ้น เราบอกว่าเงียบไปสักพักแล้ว คงหลับ อยู่บ้านก็แบบนี้ พยาบาลรีบไปเอาเครื่องมาติดแล้วตามหมอ สรุปคือทุกครั้งก็ปกติค่ะ น้องหลับ

เคยเคย.. ไปหาหมอ​ รพ.รัฐ​หมอบอกพื้นที่ในท้องน้อยน้องเลยแค่ขยับเป็นคลื่นๆขยับเบาๆค่ะ​ ส่วนมากจะหลับ​ แม่ไปหาหมอเจอช๊อตไฟฟ้า​ไปที กลับมาสังเกต​ดีๆน้องจะขยับเป็นคลื่นๆอาจจะไม่ถี่หรือดิ้นเเรงเหมือนเมื่อก่อนค่ะ

น้องเค้ารู้เวลาว่าเค้าจะดิ้นตอนไหนค่ะ แม่บ้านนี้จะเปิดบทสวดมนต์ฟังช่วง2ทุ่ม น้องก็ดิ้นตอบเราค่ะ ดิ้นพร้อมนาฬิกาปลุกของพ่อตอนตีห้า ดิ้นตอนแปดโมงเช้า แล้วน้องก็หลับต่อ ใกล้ๆเที่ยงน้องก็ตื่นมาดิ้นต่อ

เหมือนกันจ้านี้ตอน36wน้องไม่ค่อยดิ้นเท่ารัยเหมือนหลับตลอดเวลาพอไปซาว์ก็จิงๆหมอ เขย่าให้ดูจนแม่ปวดท้องไปหมดลูกยังไม่ตื่นเลยเเค่ขยับนิดเดียวก้อนอนต่อพอ37wดิ้นกระจาย

ของบ้านนี้ไปที่โรงพยาบาลค่ะแล้วแจ้งว่าลูกดิ้นน้อย เขาจะพาเราไปตรวจสุขภาพเด็กในครรภ์ค่ะ เพิ่งไปมาตอน2อาทิตย์ที่แล้ว เสียค่าใช้จ่าย 340 บาท โรงพยาบาลรัฐค่ะ☺️

คุณหมอใจร้ายจัง เรานี่กังวลนิดหน่อยไป รพ คุณหมอตรวจให้ทุกครั้ง ฝากท้อง รพ.รัฐ ตจว ใช้สิทธ์บัตรทอง ตอนนี้ 31w

สังเกตดีๆ​ค่ะ​ เชื่อสัญชาตยานเรา​ ถ้าไม่ดิ้นจริงๆ​ ไปคลีนิก ให้หมอซาวเลยค่ะ​ ลูกเราๆต้องกังวลเป็นปกติ​

บ้านนี้ลูกเงียบเราก็จะเรียกหรือ เล่นกับเขา พอเค้าดิ้นเราก็ให้เขานอนต่ออย่างน้อยก็รู้ว่าเขาหลับ

3y ago

อันนี้เขยายังเงียบเลยค่ะแต่หมอบอกลูกหลับลึกเราก็กลัวจะเป็นสายสะตือพันคอกังวลไปหมด

บ้านนี้ถ้ารุ้สึกลูกเงียบไปนาน จะกินน้ำเยนๆ ลุกขึ้นเดิน ใช้มือลูบๆขยับท้องเบาๆให้น้องตื่นค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง