ท้อง33สัปดาห์ ท้องแข็ง8นาทีแล้วค่ะยังไม่คลาย

ท้อง33สัปดาห์ ท้องแข็ง8นาทีแล้วค่ะยังไม่คลาย แต่ไม่เจ็บท้อง พอ8นาทีคลายแข็งต่อ แข็งถี่มากๆค่ะแบบนี้ต้องไปหาหมอไหมคะ หรือว่าไม่ต้องไปคะ #ท้องแรกคะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

ท้อง33สัปดาห์ ท้องแข็ง8นาทีแล้วค่ะยังไม่คลาย
9 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

รีบไปหาหมอเลยจ้า เราก็เป็นหมอจะได้ตรวจและก็ฉีดยาให้ค่ะ อาจคลอดก่อนกำหนดได้ รีบๆไปนะคะ ในกรณีของเรา รกเกาะต่ำ คุณหมอบอกถ้าท้องแข็งให้รีบไปหาหมอด่วนเผื่อมีอะไฉุกเฉินคุณหมอจะได้ช่วยได้ทัน ของเรานอนโรงพยาบาลไปสามคืน ฉีดยาระงับคลอดกับกระตุ้นปอดเด็กไป4เข็ม ค่ะ คุณแม่อย่าชะล่าใจนะคะ รีบๆไปหาหมอเลยนะคะ เผื่อคลอดก่อนกำหนด

อ่านเพิ่มเติม

เป็นอาการเหมือนกันค่ะแข็งตั้งแต่ 33 วีค ตอนแรกได้มานอน 2 คืน ให้ยากระตุ้นปอดลูกและยาระงับคลอดก่อนกำหนด แล้วหมอให้ยาระงับกลับไปกินที่บ้านพอยาหมดหนึ่งอาทิตย์ท้องแข็งถี่อีกเลยได้มานอนยาวค่ะ 34 วีค ยังไม่มีกำหนดออก เห็นคุณหมอมาช่วงเย็นบอกว่าไม่ใช่จะได้นอนยาวจนถึงกำหนดคลอดหรอคุณแม่เพลียเลย กำหนดคลอด 29 มีนา

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

ต้องระวังสังเกตุอาการนะคะคุณแม่ ถ้าแข็งบ่อยมากๆรีบไปรพ.เลยจ้า ถ้าสะดวกไปรพ.ประจำอำเภอหรือจังหวัดเลยนะคะ คุณหมอจะตรวจอาการให้อย่างละเอียด

ถ้าเป็นนานๆควรจะไปหาหมอนะคะ..เราก็เป็นแต่แปบๆก็คลาย.เลยถามหมอว่าถ้าแข็งนานๆเป็นอะไรไหม.หมอบอกถ้าเป็นนานๆต้องรีบมาหาหมอนะ

บ้านนี้ก็มีอาการปวดเหมือนเจ็บท้องเมนส์ไม่แน่ใจว่าเจ็บเตือนหรือเปล่า ท้องได้34วิคแล้วค่ะ

แม่อัพเดตอาการด้วยนะค่ะ อยากรู้เหมือนกันเราก็ท้องแข็งบ่อยค่ะ

3y ago

ไปหาหมอมาแล้วค่ะ หมอบอกว่าเดินบ่อยหรือป่าว คนท้องก็ต้องท้องแข็งเป็นปกติ เห้อ เหนื่อยใจกับหมอมากเลยค่ะได้คำตอบแบบนี้ไม่รู้จะทำยังไงเลยค่ะ

ถ้าท้องแข็งถี่ๆ 10 นาทีครั้ง แนะนำให้ไปหาหมอด่วนคะคุณแม่

ไปหาหมอดีกว่าค่ะแม่

ไปดีกว่าค่ะ

ผู้ชายหรอค่ะ

3y ago

ท้องแหลมมากค่ะ