กังวลมากคะ น้ำหนักเเม่ไม่ขึ้นเลย

ท้อง15+4 น้ำหนักไม่ขึ้นเลยเเถมยังลดไป1กิโล แม่ๆบ้านไหนเป็นบ้างค่ะ ทำยังไงให้น้ำหนักขึ้นค่ะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ท้องแรกคะ

10 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

บ้านนี้จาก56กิโล ลดไป49กิโล พออายุครรภ์ได้26สัปดาค่อยขึ้นค่ะ ตอนนี้33สัปดาน้ำหนัก66กิโลค่ะ เเล้วก็บ้านนี้ช่วงเเรกแพ้ท้องหนักมากๆจนซีดเลือดเราไม่ดีด้วย เราหายแพ้ท้องแบบหนักๆเลยตอนอายุครรภ์ได้25สัปดา. ตอนนี้ก็ยังแพ้อยู่แต่ว่าแพ้บางครั้งจ้า

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image

บ้านนี้นน.ลดจากก่อนท้อง5โลค่ะพึ่งมาเริ่มขึ้นตอน24สัปดาห์แต่ขึ้นมาแค่โลเดียวตอนนี้34สัปดาห์แล้วก็ยังเท่าเดิมไม่ขึ้นอีกค่ะแต่หมอซาวด์ให้ น้องนน.เกินเกณฑ์ค่ะ2307g.แล้วค่ะ ตอนแรกเครียดมีแต่คนทักว่าท้องเล็กแต่ตอนนี้ไม่เครียดแล้วค่ะ

ของหนูตอนได้ 7 เดือนครึ่ง น้ำหนักลดลง 2 โล ขึ้น 2 โลบ้าง แต่เวลาน้ำหนักลดลงจะกังวลมากค่ะ กลัวสารอาหารไปไม่ถึงน้อง แต่พอครบวันที่หมอนัด น้ำหนักที่กินมาลงน้องหมดเลยค่ะ ดีใจมาก แนะนำแม่ลองกินไข่ไก่จ้มนะคะ กับ นมแอนนามัน น

บ้านนี้น้ำหนักตอนแรก44ช่วงเดือนที่สามติดโควิดน้ำหนักลงมาที่42แล้วก็ไม่เพิ่มเลยจนเข้าเดือนที่หกน้ำหนักถึงค่อยๆเพิ่มค่ะ ตอนนี้35w น้ำหนักขึ้นมาที่50? แต่น้ำหนักลูกตามเกณฑ์ปกติค่ะ

VIP Member

ไตรมาสแรกเราลงไปเกือบ 8 โลค่ะ เดี๋ยวพอถึงไตรมาส 2-3 น้ำหนักก็จะขึ้นเอง ไม่ต้องสนใจน้ำหนักเยอะค่ะ ขึ้นมากขึ้นน้อยไม่สำคัญ ให้น้ำหนักลูกตามเกณฑ์พอ นมแพะ ไข่ กล้วย ช่วนได้ค่ะ

VIP Member

เราแพ้ท้องช่วง15wน้ำหนักลด4กก.ค่ะกินไรไม่ได้ หมอไม่ได้ซีเรียสอะไรนะคะ แค่ลูกแข็งแรงดีค่ะ ถ้าซาวด์ดูลูกแล้วไม่เป็นไรก็ไม่ต้องกังวลค่ะ

2y ago

♥️♥️

เราก็ลงทุกเดือนค่ะ เดือนละโล เพราะแพ้ท้อง นี้สี่เดือนกว่าแล้วยังไม่หายแพ้ กินอะไรได้นิดหน่อย เพราะส่วนใหญ่อ้วกหมด แต่ซาวลูกปกติค่ะ

2y ago

ช่วงทรมานสุดค่ะ

บ้านนี้ตั้งแต่ท้องก็ไม่ขึ้นเลยเหมือนกันค่ะมาขึ้นช่วง5-6เดือนค่ะไม่ต้องกังวลค่ะแม่ขอแค่ลูกเราแข็งแรงน่ำหนักตามเกณฑ์พอค่ะ

ลงไป4โลค่ะช่วงแพ้ท้อง กว่าจะกลับมาเท่าเดิมก็24วีคค่ะ ตอนนี้33วีคขึ้นมา6โลค่ะ

Super Mum

สู้ๆนะแม่ เคยเจอคลิปหมอ บอกไตรมาสแรกอาจนน.ลงไปถึง 10กก.