37+5 แล้ว ช่วยเช็คลิสให้ทีค่า

ที่ติ้กถูกคือซื้อมาแล้วนะคะ มีไรเพิ่มอีกมั้ยมาช่วยหน่อยค่ะ อะไรที่จำเป็นจริงๆ จำเป็นช่วงแรกๆ หรือจำเป็นใช้ไปอีกนาน อะไรไม่จำเป็น เข้ามาช่วยกันทีค่า #ท้องแรก #งบน้อยค่ะ

37+5 แล้ว ช่วยเช็คลิสให้ทีค่า
16 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เตรียมของคลอด *1.เสื้อผูกหน้า 3 ตัว *2.ผ้าอ้อม 2โหล เพราะน้องจะฉี่บ่อยมาก *3.ผ้าขนหนูห่อตัว 6ผืน *4.หมวก ถุงมือ ถุงเท้า อย่างล่ะ3 *5.ทิชชู่ม้วนใหญ่ไว้รองเวลาใสุ่ผ้าอ้อมเพราะน้องจะถ่ายขี้เทาถ้าติดผ้าอ้อมแล้วจะซักยาก *6.ผ้าเช็ดตัว เอาแบบที่ซับน้ำได้ดี *7.ผ้าห่อตัวผืนใหญ่แบบที่เป็นผ้าห่มได้ด้วยยิ่งดี2ผืน *8.ทิชชู่เปียก1ห่อ *9.ผ้ายางรองฉี่ 1ผืน 10.สำลีก้อน 11.แอลกอฮอล์ 12.เบบี้ออย 13.คัตตอนบัต 14.สบู่/แชมพู แบบที่ทั้งสระทั้งอาบ 15.มหาหิง 16.แซมบัค 17.ปรอทวัดไข้ 18.แพมเพิส บางอย่างก็ต้องเตรียมไว้เยอะ เผื่อกรณีฉุกเฉิน ตอนเราคลอดก็เตรียมสำหรับ3วัน แต่ว่าน้องตัวเหลืองเลยต้องอยู่ รพ.6วัน ของที่เตรียมไว้ไม่พอข้อที่เราดอกจัน คือได้ใช้เป็นส่วนใหญ่ ส่วนที่เหลือบางข้อ รพ.มีให้ (แล้วแต่รพ.) อย่าลืมผ้าอนามัยแบบห่วงด้วยนะคะ สู้ๆนะคะคุณแม่😊

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

เยอะมากกกก ขอบคุณค่ะ

อัพเดทหน่อย5555 รอของถึงคือแม่สั่งออนไลน์ ใช้โค้ด ใช้คูปอง จากแอพส้ม แอพน้ำเงินนะคะ ถูกกว่าอันนี้แนะนำสำหรับแม่ๆงบน้อยแบบเค้า ประหยัดได้ดีเลย แต่เช็คของดีๆก่อนซื้อนะคะ แต่บางอย่างมาเดินเลือกดูก็ได้นะคะ ราคาไม่ได้ต่างกันมากของบางชิ้น มีอะไรเพิ่มเติมแนะนำด้วยน้า

Post reply image

ผ้าห่อตัวอาจจะน้อยไปค่ะ ถ้าช่วงแรกใช้ผ้าอ้อม เวลาน้องขับถ่ายผ้าห่อตัวมักจะเปียกด้วย หรือถ้าผ้าอ้อมที่ซื้อเป็นผืนใหญ่ใช่แทนกันกันค่ะ อย่าลืมสำลีก้านเล็กไว้เช็กสะดือ กับสำลีก้อนไว้ชุบน้ำต้มสุกเช็ดตาน้องค่ะ

2y ago

เช็ดสะดือใช้สำลีก้านค่ะ เดี๋ยวรพ จะให้ยามาเอง

ผ้าห่อตัวแนะนำซื้อ 5 ผืน ต้องเปลี่ยนผ้าทุกวันหรือเปียกก็เปลี่ยนผืนเดียวไม่พอค่ะ จริง ๆ ถ้าแม่ซื้อผ้าอ้อมขาดใหญ่กว่า 27*27 คือใช้ห่อเช็ดร่วมกันได้เลย ไม่จำเป็นต้องซื้อแยกแล้วค่ะ

2y ago

งั้นก็หลายโหลเลยค่ะแม่ เด็กเล็กอึฉี่บ่อยมากกกกกกก

VIP Member

เบบี้ออย์ มหาหิงค์ สำลีก้อน ทิชชู่เปียก/แห้ง เซทหมวกถุงมือถุงเท้า(ใส่แค่แรกๆไม่กี่วัน) ผ้าก้อตเช็ดลิ้น(หรือจะเอาผ้าอ้อมชุบน้ำอุ่นเช็ดก็ได้) เครื่องนึ่งขวดนมค่ะ

2y ago

เยอะจริงๆค่ะ😂 แม่ซื้อไม่ถูกเลย

ถ้าเน้นใช้ผ้าอ้อม แค่ 1 โหลไม่น่าพอจ้า 1 โหลใช้ได้แค่วันเดียว บางวันเกินโหลด้วยค่ะ (ยังไม่รวมกลางคืนน่ะค่ะ) น้องฉี่+อึ บ่อยมาก แต่ถ้าเน้นแพมเพิส 1 โหลก็พอแล้วค่ะ

TapFluencer

เครื่องนึ่งขวดนม, เครื่องปั้มนม ,น้ำยาล้างขวดนม ,ขวดนมเด็ก,ทิชชูเปียก,มหาหิง ,ถุงมือ ถุงเท้า ผ้าห่อตัว,แพมเพิสnb,สำลีสำหรับเช็ดลิ้น *จำเป็นมาก*

2y ago

ขอบคุณค่าา

แม่เน้นเปลี่ยนเพิสหรือผ้าอ้อมคะ ถ้าเปลี่ยนผ้าอ้อมควรมีประมาณ3โหลค่ะ เครื่องนึ่งขวดนมด้วยนะคะแม่ มหาหิงคุ์ เบบี้ออยด้วยค่ะ

บ้านนี้สิ่งที่จำเป็นมากๆๆๆเห็นจะเป็นที่ปั้มนมค่ะแม่ เพราะแม่หัวนมสั้น ลูกดูดไม่ได้ต้องกระตุ้นด้วยที่ปั้มนมอย่างเดียวเลย

2y ago

ว่าจะซื้อหลังคลอดเลยค่ะ ดูน้ำนม

แนะนำเรื่องเดียวค่ะ หมอนไม่จำเป็น ที่จะต้องใช้เลยค่ะ ต่อให้เป็นหมอนหลุมก็หัวแบนค่ะ ถ้านอนหงาย