10 ตอบกลับ

1.แพมเพริ์สรัดไปไหม ถ้ารัดมาก แนะนำเปลี่ยนไซส์ หรือยี่ห้อค่ะ ช่วงนี้ให้น้องงดใส่แพมเพริ์สไปก่อน แม่อาจต้องเหนื่อยซักกางเกงผ้าอ้อม หรือกางเกงน้อง นิดนึง จนกว่าจะดีขึ้นค่ะ ไม่งั้นก็เสียดสีไม่หาย 2.ลูกแพ้แพมเพริ์สรึเปล่า แนะนำลองเปลี่ยนยี่ห้อค่ะ 3.หลังน้อง ฉี่หรืออึ ควรพาล้างน้ำหรือสบู่เด็กอ่อนๆ ซับให้แห้ง ทาโลชั่นเด็กบางๆ(ป้องกันขาหนีบเสียดสี) หรือบีแพนเธน ก็ได้ค่ะ สำหรับทาขาหนีบโดยเฉพาะ 4.ไม่แน่ใจว่าคราบขาวๆตรงซอกขาซ้ายน้องใช่แป้งไหม ถ้าใช่งดทา งดโรยแป้งกับเด็กเล็กนะคะ มันจะยิ่งอับชื้นค่ะ 5.สำคัญสุด พาพบหมอก่อนค่ะ 4.ข้อบน คือคำแนะนำเบื้องต้น แต่จากภาพเป็นเยอะ พาน้องหาหมอก่อนค่ะ

ขอให้น้องหายไวๆค่ะ

งดใส่เเพมเพิสกลางวันก่อนค่ะ ถ้าเเป้งบ่อยๆ เวลาน้องชี้ควรเช็คให้เเห้งเเล้วทาเเป้งทุกครั้ง เคยเป็นค่ะ เป็นหนักกว่านี่ค่ะ เพราะใส่เเพมเพิสไม่เอาปีกมันออกบ่อยๆ มันอับด้วย ควรให้น้องใส่เเค่ตอนน้องนอนค่ะ ทาเเป้งบ่อยๆเอาค่ะ

โห้วว แม่ ทำไมปล่อยให้น้องเป่นเยอะขนาดนั้น มาถามในนี้ ไม่มีหมอคะ แนะนำแม่ พาน้องหาหมอด่วน สงสารน้อง

ของจริงมันไม่ได้เยอะแบบในภาพ อาจจะเป็นแสงและเงามุมกล้อง อีกอย่างมันเป็นๆหายๆค่ะ และน้องไม่ได้มีอาการคันตลอดเวลา แม่ประเมินจากอาการต่างๆแล้ว จึงยังไม่ได้พาไปหาหมอ อีกอย่าง ทราบดีค่ะว่าในนี้ไม่มีหมอ แต่เข้าใจว่าน่าจะมีแม่ๆหลายท่านที่หลากหลายประสบการณ์ หลายครั้งเคยได้คำแนะนำบรรดาแม่ๆที่เคยผ่านประสบการณ์จริงมามากกว่าหมอด้วยซ้ำ ถ้าคุณเคยเป็นแม่คนมาก่อน เวลามีปัญหาเกี่ยวกับลูกน่าจะเข้าใจนะคะว่า การถามเพื่อนที่มีลูก ถามคนมีประสบการณ์เหมือนกัน หรือการค้นจากกูเกิล หรือโพสในกลุ่มแม่และเด็ก มันเป็นอีกช่องทางนึงที่สะดวกและได้ผล ซึ่งไม่ใช่เรื่องการปล่อยปละละเลยค่ะ

น้องแพ้แพมเพิสรึป่าวคะ เหมือนจะเป็นตรงขอบขาแพมเพิสเลยค่ะ

สงสัยเหมือนกันค่ะ แต่ทำไมอีกด้านไม่เป็น

แม่พาหาหมอดีที่สุดนะคะ เป็นเยอะขนาดนี้

รองซื้อตัวนี้มาทาที่บ้านก็ใช้อยู่

ขอบคุณค่ะแม่

พาไปหาหมอบ้างรึยังคะ??????

พาไปหาหมอด่วนค่ะ

TapFluencer

หาหมอเถอะจ้า

หาหมอเถอะ

คำถามยอดฮิต