4 ตอบกลับ

เด็กมีปัญหาโคลิครึป่าวคะ? และ กินนมแม่รึนมผงคะ ถ้ากินนมแม่ การที่ลูกดูดนมเก่ง บางทีอาจจะดูดผิดวิธีลูกเลยไม่ได้นมเข้ากระเพาะแต่ได้ "ลม" เข้ากระเพาะแทนรึป่าว ปรึกษาหมอด่วนเลยค่าเพราะการนอนกลางคืนสำคัญมาก เพราะว่า growth hormone หลั่งตอนกลางคืนค่ะ Growth Hormone ที่ช่วยให้ร่างกายของเด็กเจริญเติบโตนั้นจะหลั่งมากในช่วงที่นอนหลับสนิท การนอนหลับให้สนิทและนานพอ จะทำให้ร่างกายหลั่ง growth hormone ออกมาได้อย่างเต็มที่ และพบว่าควรนอนก่อน 5 ทุ่ม เพราะจะเป็นช่วงที่ร่างกายจะหลั่ง growth hormone ออกมาได้สูงสุด การนอนดึกมีผลทำให้ฮอร์โมนหลั่งออกมาน้อยซึ่งมีผลต่อความสูงได้ในอนาคต การตื่นบ่อย การนอนน้อยอาจทำให้การหลั่งของฮอร์โมนตัวนี้ลด ส่งผลต่อการเจริญเติบโตของเด็กได้ ดังนั้นเด็กที่ขาด Growth Hormone นี้จะมีรูปร่างเตี้ยเล็กกว่าปกติ. ไปค้น (โกร๊ท ฮอร์โมน) growth hormone หาอ่านเพิ่มเติมนะคะ

กินนมผงค่ะ

เพราะน้องคลานได้ ยืนได้ เกาะเดิน หรือบางคนอาจเดินเองได้ ก้สนุกกับการเล่นค่ะ กินไปก้เป็นเผาผลาญพลังงานไปกับการเล่นค่ะ เด็กที่เบ่นมากๆน้ำหนักจะค่อยๆขึ้นช้าๆ ทั้งๆที่กินมากค่ะ ส่วนกลางคืนตื่นร้องไห้ น่าจะเป็นเพราะฟันจะขึ้นก้ได้ค่ะ

มันจะค่อยๆขึ้นค่ะ โดยเฉพาะเวลาขึ้นใต้เหงือกก่อนจะโผล่ น้องจะปวดและรำคาญ คล้ายๆผู้ใหญ่ปวดฟันคุดนั่นแหละค่ะ

กินเก่ง ก็ต้องนอนดีด้วยคะ ถึงจะโตไว ลองหาสาเหตุการนอนไม่ดีของน้องดูคะ ทานมากไปท้องอืด หรือหลับช่วงเช้ามากเกินไปหรือเปล่าคะ

ท้องก็ปกติค่ะไม่แข็งคุณย่าจะทามหาหิงให้ตลอด

กินเก่งคือ อาจจะกินมากไปหรือเปล่าคะ ทำให้น้องปวดท้องแล้วร้องตอนกลางคืนอะคะ

ค่ะขอบคุณค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง