บ้านอื่นเป็นเหมือนกันไหมคะ..?

ทำไมผู้ชายถึงชอบพูดว่าเลี้ยงลูกมันจะไปเหนื่อยอะไร อยากให้เขามาลองเลี้ยงดูบ้าง ทุกวันนี้จะกินก็ไม่ได้กินดีจะนอนก็ไม่ได้นอน มันเหนื่อยกว่าทำงานอีก😌#เเม่มือใหม่ค่ะ #ท้องแรกคะ

4 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ผู้ชายเหี้ยๆไงละคะ ถ้าให้มันมาดูลูกสักวันนึงคงทำอะไรไม่ได้ เหมือนแฟนเรา เราทำงานบ้านทุกอย่าง มันบอกแค่ทำงานบ้านมันจะเหนื่อยอะไร พอวันนึงเรากลับมาเยี่ยมแม่ที่ต่างจังหวัดแล้วมันต้องทำเอง มันยังพูดเลยว่ากวาดบ้านถูบ้านทำไมเหนื่อยจัง พวกที่ไม่เคยทำไม่เคยได้รับการสั่งสอนให้เห็นอกเห็นใจคนอื่น หรือถูกเลี้ยงมาแบบผู้ชายเป็นใหญ่มักจะมีความคิดแบบนี้ทุกคนค่ะ เพราะแม่เค้าไม่สอนให้ลูกชายทำอะไรเลย แม่ทำให้ทุกอย่าง ตอนเราไปอยู่บ้านแฟนแรกๆงงเลยจ้าแม่ซักผ้า รีดผ้า หาข้าวให้กินตลอด ทั้งที่มันอายุ 29-30 แล้ว เราเลยไม่แปลกใจที่มันมีความคิดแบบนั้นเพราะมันไม่เคยทำอะไรเองเลย

อ่านเพิ่มเติม
1y ago

เหนื่อยเนอะแม่เห้อ

เราก็โดนค่ะ มันว่าทำงานก็สบายไม่หนักอะไร เลี้ยงลูกก็ไม่เห็นจะยาก แพร่มอะไรทุกวี่ทุกวัน...เราเลยบอก โอ้ยยยย อยากได้ผัวใหม่ค่า ไม่ขออะไรมาก ขอแค่คนที่เข้าใจเมีย ช่วยเมียเลี้ยงลูก หาข้าวหาปลาให้เมียกินก็พอแล้วจ้า ไม่ต้องหล่อต้องรวยก็ได้ เราเลี้ยงเอง ทำงานหาเงินเอง งานบ้านเราก็ทำเอง ผ้าสักผืนมันก็ไม่เคยซัก! บ้านไม่เคยกวาด ห้องน้ำไม่เคยล้าง ให้เลี้ยงลูกก็เลี้ยงปานลูกเป็นหมาตัวนึง เลี้ยงส่ง ๆ เห็นแล้วรำคาญลูกตา ถามหย่าก็ไม่หย่า อยากอยู่กับลูก อยากเลี้ยงลูก เลยไล่บอกไหาเมียใหม่หาลูกใหม่ไป ทิ้งฉันเถอะค่าาา หย่าให้ฉันเถ้อะฉันทนไม่ไหวแล้วจ้าาา 😩

อ่านเพิ่มเติม
1y ago

ลูกตื่นกลางคืนไม่เคยลุกแต่เกมออนไว้ตั้งนาฬิกามากด เราพูดไม่ออกเลย

ขิงค่ะ พูดมาได้ไง บอกวันๆไม่เห็นจะเหนื่อยอะไรเลย เลี้ยงแต่ลูก แต่พอเราฝากดูลูกแปปนึง กลับดูให้ไม่ได้บอกว่าเด๋วลูกร้อง

1y ago

เหมือนกันคะ

จริงคะเลี้ยงลูกเหนื่อยกว่าทำงาน เราเราจัดหนักให้เลี้ยงเอง2วัน หลังจากนั้นเลิกพูดเลยคะ

1y ago

อุ้มแปปๆบ่นปวดแขน เหนื่อยกายไม่เท่าไหนเหนื่อยใจนี้สิไม่หายสักที