ขอถามหน่อยค่ะ

ทำไมถึงห้ามซื้อของใช้ลูกเตรียมไว้คะ❓

29 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราเคยเจอมากับตัวแล้วคะ -คือตุลาปีที่แล้วเราท้องได้5เดือน ตอนนั้นต้องได้เจาะน้ำคล่ำเพราะเป็นพาหะธาลัสซีเมีย ผลออกมาคือทั้งเราและแฟนเป็นพาหะตัวเดียวกันสรุปคือต้องได้ยุติการตั้งครรภ์ คือเราเสียใจมากและของบางอย่างที่เราแอบเตรียมไว้ ก็ไร้ค่า -แต่ตอนนี้เราดีใจมากเลยเพราะได้ตั้งครรภ์อีกครั้งและต้องรอลุ้นเช่นเดิมอีกรอบ คะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ขอบคุณนะคะ

เพราะสมัยก่อนอัตราเด็กเสียค่อนข้างเยอะค่ะ สมัยนี้ก็มีบ้าง ดังนั้นเค้าจึงถือเคล็ดแหละค่ะ มันไม่มีตัวช่วยนอกจากดวง บางอย่างมันเหนือความควบคุม คนสมัยก่อนที่ลูกตายบ่อยเลยไม่เตรียมเลยค่ะ แต่สมัยนี้เราสามารถอัลตร้าซาวดูหัวใจ นับลูกดิ้น เกิดอะไรขึ้นก็รีบไปหาหมอ ซื้อเตรียมๆไว้ก็ได้

เป็นความเชื่อคนโบราณค่ะว่าถ้าซื้อเตรียมไว้จะไม่ได้เกิดมาไรประมาณนี้ แต่เราว่าคงเพราะเมื่อก่อนไม่มีเครื่องซาวเพศเด็กอาจจะซื้อมาผิดได้ต้องรอให้คลอดก่อน แต่สำหรับเราไม่ได้ถืออะไร ทยอยซื้อเรื่อยๆจนตอนนี้ครบแล่วค่ะ ยังอีก1เดือนน้องก็ออกมาแล้วจ้า

เป็นความเชื่อโบราณจ้าา ที่บ้านก็บอกไม่ให้ซื้อ แต่เราซื้อเสร็จครบทุกอย่างละไม่ฟังจ้า ตอนคลอดใครจะไปหาซื้อให้ลูกก็ต้องเลี้ยง เตรียมไว้เลยดีกว่าค่ะ เสื้อผ้าผ้าอ้อมก็ต้องซักไว้ค่ะ

เป็นความเชื่อทางโบราณค่ะ ในความเป็นจริงเขาก็กลัวว่ามันจะมีเหตุการณ์ไม่คาดคิดเช่น ลูกตายในท้อง แล้วของที่เราซื้อไว้ก็ไม่ได้ใช้ แต่เราสามารถรับของจากคนอื่นได้นะคะ

เป็นความเชื่อของคนโบราณบอกว่าถ้าเตรียมของลูกจะไม่ได้เกิดอะไรประมาณนี้เเต่บ้านเราใม่ถือเตรียมก่อนจะคลอดสัก2-3เดือนจ่า

VIP Member

ความเชื่อโบราณค่ะ เราเตรียมตั้งแต่ 12w ซื้อแค่เสื้อผ้าค่ะไว้ค่ะ ของที่เหลือกะว่าจะซื้อใกล้ๆคลอด

เป็นความเชื่อโบราณ จะเชื่อหรือไม่เชื่ออยู่ที่ตัวเราค่ะแต่แม่บ้านนี้ทยอยซื้อค่ะ

เป็นความเชื่อคนโบรานค่ะแม่ บ้านนี้ๅม่ถือค่ะเตรียมไว้ดีที่สุด

ซื้อรอเถอะค่ะแม่ถึงเวลาไม่มีใครทำความสะอาดได้เท่าเราหลอกค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง