ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

ทำยังไงให้ลูกหลับตอนกลางคืนให้มากกว่ากลางวันคะ กลางวันหลับเก่งมาก ตกกลางคืนมาตาแป๊วเลยค่ะ ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ พึ่งคลอดได้9วันเอง แม่เป็นหมีแพนด้าแล้ว #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

6 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เวลากลางวันให้ทำปกติเลยค่ะ เปิดทีวี ทำงานบ้าน ฯ ทำกิจวัตรประจำวันให้เป็นปกติเลย ไม่ต้อง เงียบเสียง หรือปิดไฟ แต่ช่วงเวลากลางคืน ทุกอย่างต้องเงียบสนิทและมืดคร่า น้องจะปรับเวลาได้เอง ( ส่วนตัวคิดว่าการฝึกมีส่วนช่วยและนิสัยของเด็กส่วนตัวเฉพาะของเขาด้วยนะคะ )

เด็กแทบจะทุกคนชอบนอนกลางวันตื่นกลางคืนค่ะ เพราะคุณแม่ส่วนใหญ่ทำงานกลางวัน ทำงานพุงแกว่งนอนเพลิน กลางคืนแม่นอนพุงนิ่งดิ้นสนุก พอคลอดเลยหลงวันเวลา แต่พอโตก็จะเริ่มรู้จักกลางวันกลางคืนเองค่ะ สู้ ๆ ค่ะแม่ บางคนปีนึง บางคน 3 ปีโน้นเลยค่ะถึงได้นอน

เราหลังคลอด 1 เดือนเต็มไม่ได้นอนเลยคะ ลูกตื่นก็ตื่นเฝ้าลูกทั้งคืน ลูกเริ่มนอนเป็นเวลาตอน 2 เดือนครึ่ง เราก้เริ่มให้เค้ากล่อมตัวเองนอน หลังจากนั้นก็สบายเลยคะ ถึงเวลาปิดไฟ ก็ หลับได้ อดทนสู้ๆนะคะ

ตอนคลอดใหม่ๆ เป็นหมีแพนด้าเรยคะแม่3 เดือนเต็ม กลางคืนน้องตื่นมาเล่นบ่อยมาก ไม่ยอมนอน หลับไม่ถึง20นาทีตื่นอีกแร้ว อีแม่สับพะหงก🤣🤣 กวางวันหลับปุ๋ยเรยคะ พอ3 เดือนไปก็เริ่มดีขึ้นมานิดนึง สู้ๆนะคะ

อีกทริคคือ ตอนกลางคืนเวลาให้นมหรือเปลี่ยนแพมเพิส ให้ใช้โคมไฟเล็กๆ แทนการเปิดไฟปกตินะคะ ทำแบบเงียบๆ ด้วยค่ะ

จัดห้องให้รู้กลางวันกลางคืนแม่ คลอดใหม่แทบวูบทุกคนแม่ 💪🏻 สู้ๆ เดี๋ยวก็ดีขึ้นจ้า ตื่นทุกๆ 3-4 ชั่วโมงยาวไปๆ