ผื่นแดงที่ก้นลูก

ทำยังไงให้ผื่นแดงที่ก้นลูกหายคะ ทายาก็แล้ว เหมือนจะหายแต่ก็เหมือนจะขึ้นมาอีกค่ะ สงสารลูก #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

16 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ถ้าเป็นเยอะงดใส่เพิสก่อน หรือเมื่อจะเปลี่ยนเพิสตัวใหม่ให้ซับก้นด้วยทิชชูเปียกหรือสำลีชุบน้ำต้มสุกเช็ดแล้วซับให้แห้ง ทาครีมลดผดผื่น และอาจจะต้องเปลี่ยนเพิสบ่อย ไม่ควรใส่เกิน4-5 ชม เด็กบางคนฉี่เยอะก็ควรเปลี่ยนบ่อย ที่สำคัญห้ามทาแป้งเด็ดขาดถึงจะเป็นแป้งเด็กก็ห้ามทาเพราะจะอับชื้นอันนี้หมอบอกมาเลย

บ้านนี้เคยเป็นค่ะ ทายาตรงผื่นแดงหลังอาบน้ำน้อง ระหว่างวันเปลี่ยนผ้าอ้อมทาวาสลีนค่ะ เพื่อเคลือบไม่ให้ก้นอับชื้นไปมากกว่าเดิม พอผื่นหายก็จะทาวาสลีนบางๆหลังอาบน้ำทุกวันค่ะ

หมั่นเปลี่ยนเพิ้สทุก 3 ชม. เช็ดให้สะอาด ปล่อยให้แห้งสนิท ทาครีม ปล่อยให้แห้ง ผึ่งสัก 5 นาทีค่อยใส่เพิ้สต่อ หลังอาบน้ำผึ่งสัก 15-20 นาที ให้ลูกได้พักผิวค่ะ สำคัญคืออึให้รีบเปลี่ยน ห้ามหมกอึ

บ้านนี้ จะคอยเปลี่ยนเพิส 3-4 ช.ม เปลี่ยน ถ้าน้องอึ จะรีบเปลี่ยนทันที แล้วก็เลือกเเพมเพิสที่ซึมซับได้ดี แนะนำ มามี่ฟ้า คะ บ้านนี้ใช้อยู่ ซึมซับดีเยี่ยมเลยจ้า

อ่านเพิ่มเติม

ตัวนี้เลยคะหายเลยคะเราใช้อยู่รอยแดงหายภายใน2-3วันคุณพยาบาลที่อนามัยแนะนำหลอดใหญ่ร้านขายยาขายให้เรา60บาทลองซื้หลอดเล็กมาใช้ก็ได้คะ

Post reply image
11mo ago

ตัวนี้ใช้สมานแผลได้ดีเลยคะ

ใช้แป้งมัน แทนแป้งเลยค่ะคุณแม่ ลูกเค้าหายเพราะใช้แป้งมัน นี่แหละค่ะ แป้งมัน ตราแมวแดง อยากให้คุณแม่ลองน่ะค่ะ หายจริงๆค่ะ

น้องแพ้แพมเพิสไหมค่ะ บ้านนี้ผื่นแดงเต็มก้นเลย แม่เลยลองเปลี่ยนแพมเพิสดู ปรากฏว่าหายแดงค่ะ

11mo ago

แนะนำแม่เปลี่ยนรอบกลางคืนให้น้องสักรอบก็ยังดีนะคะ น้องได้ไม่อับชื้น

ยกใช้แพมเพิสก่อนค่ะแม่ ใส่ผ้าอ้อมแทนค่ะ ทายาควบคู่ไปด้วย สัก3-4วันก็หายค่ะ

VIP Member

ใช้ครีมทาผื่นของเฟย์แอนด์เมค่ะแม่ รับรองหาย ลองเซิร์สหาร้านดูนะคะ

มั่นเปลี่ยนแพมเพิส เช็ดทำความสะอาด ทาด้วยวาสลีนค่ะ