ผ่าคลอด ไม่มีน้ำนม

ทำยังไงดีค่ะ ตอนนี้เครียดมาก คลอดลูกออกมาน้ำนมไหลแค่หยด2หยด ลูกเข้าเต้าก็แล้ว กินน้ำร้อนก็แล้ว ปั๊มนมก็ไหลนิดเดียว ยังไม่มีเยอะเลย ผ่าคลอดตั้งแต่วันที่3/10/2019แล้วค่ะ ผ่านมา5วันแล้ว แม่ๆมีเคล็ดลับอะไรบ้างคะ

9 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ให้น้องอมมิดถึงลานนมค่ะ และกระตุ้นให้น้องดูดทุก2ชม.เนื่องจากลานนมจะมีต่อมน้ำนมประมาณ 8ถึง10กระเปาะ ซึ่งจะทำให้หลั่งน้ำนมออกมา และแนะนำให้คุณแม่ดื่มนมจืดวันล่ะ 2 กล่องค่ะและดื่มน้ำมากๆจะเพิ่มน้ำในร่างกาย

น้ำขิง น้ำหัวปลี ไก่ผัดขิง หมูผัดขิง แกงเลียง ใบกระเพรา อินทผลาลัม หมั่นนวดกระตุ้น หมั่นปั๊มนม และท้ายที่สุดแต่ดีที่สุด คือ ปรึกษาคลินิกนมแม่ ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ซื้อยาหมอกินค่ะ น้องออกวันแรกไม่มีน้ำนมให่กิน เลยซื้อมาลอง กินตอนเย็น ตี3 น้ำนมไหลใด้1 ออน เช้ามา 6โมง ไหล 2 ตอนนี้ใด้3 ออนครึ้งแล้ว

Post reply image

ใช้เครื่องปั้มไฟฟ้ากระตุ้นทุก2-3ชม ครั้งละ30น. เดี๋ยว นมก็คัดแล้วมาค้ะ แต่ต้องทนนิดนึง เขาเราหมอแนะนำแบบนี้สรุปมาจริงค่ะ ✌✌

VIP Member

ลองยาประสระน้ำนมดูครับ กินน้ำเยอะๆ อาหารครบ 5 หมู่ ให้ลูกเข้าเต้าบ่อยๆ

VIP Member

ให้ลูกดูดกระตุ้นบ่อยคะเดี๋ยวก็มาบ้านนี้ก็เคยเป็นคะช่วงแรก

บ้านนี้น้ำนมมาหลังผ่าคลอดห้าวันค่ะ กว่าจะมา สู้ๆนะคะ

เราไม่เคยนะ แต่ก็น่าลองดูค่ะ

Post reply image

เราก็ผ่าคลอดค่ะ ผ่าวันที่ 5 หมอเอาน้องมาให้บ่ายวันที่ 6 รีบเอาน้องเข้าเต้าดูดเลยค่ะ ดูดแต่ไม่มีนมออกนะคะ น้องก็ดูดทุก1-2ชม. ร้องไห้งอแงทั้งวันทั้งคืนมากเพราดูดแล้วคงไม่ได้กินน้ำนม พอเข้าวันที่ 7 น้ำนมเริ่มซึมมาแล้วค่ะ พอวันที่ 8 ออกรพ. น้ำนมไหลมาเยอะมากค่ะ เราหลังผ่าทันทีที่หมอให้ดื่มน้ำได้ เราทานไม้น้ำนมนางค่ะ ซื้อมาในshopeeแบบเป็นซองชา จุ่มน้ำร้อนดื่มได้เลยง่ายดี และกินน้ำขิงอุ่นๆ กินแทนน้ำเปล่าเลยค่ะ กินน้ำเยอะๆวันละ 3 ลิตร น้ำนมมาแน่ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
คำถามที่เกี่ยวข้อง