อยากทราบค่ะ คนท้องดื่มโกโก้ โอวันติลบ่อยๆ ลูกในท้องจะเป็นอันตรายไหมค้ะ จะแข็งแรงไหม

ทราบค่ะ คนท้องดื่มโกโก้ โอวันติลบ่อยๆ ลูกในท้องจะเป็น

30 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

โอวันตินสูตรน้ำตาลน้อย กินได้ค่ะ แต่โกโก้ นานๆที ในปริมาณน้อยๆได้ค่ะ แต่บ่อยๆมากๆไม่ได้ เพราะเครื่องดื่มพวกนี้มีคาเฟอีน และ น้ำตาลสูงมาก ซึ่งอันตรายต่อทั้งแม่และลูกค่ะ เมื่อไม่นานก็เพิ่งมีข่าวออก แม่ท้องติดเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีน ทำให้ลูกในท้องหัวใจเต้นเร็วผิดปกติ ร่างกายคนเรามันต่างกันค่ะ บางคนเป็น บางคนไม่เป็น ทางที่ดีที่สุดคือ ป้องกันไว้ดีกว่าแก้ค่ะ ไม่ควรพาลูกเสี่ยง

อ่านเพิ่มเติม

เราดื่มเกือบทุกวันค่ะ โกโก้วันละแก้วไม่ก็ไมโลวันละ 3 ซองค่ะ ผลตรวจน้ำตาลและเบาหวานปกติ พอช่วงท้องแก่ใกล้คลอดเรามึนหัวนิดๆแล้วก็อ้วกทั้งที่ดื่มไปแค่นิดเดียวค่ะ ไม่รู้เป็นเพราะคาเฟอีนหรืออะไร เป็นห่วงลูกเลยพยายามงดค่ะ ลูกคลอดออกมาก็แข็งแรงดี

ดื่มได้คะ แก้หิวแก้อยาก ดื่มแต่พอดีคะ แต่ระวังน้ำตาลด้วยนะคะ เพราะเสี่ยงเบาหวานช่วงตั้งครรต์คะ เรายังจิบกาแฟเลยคะ แค่พอหลอกให้สมองคิดว่าได้ดื่มแล้ว แบบจิบนิดๆ ดมให้ชื่นใจ 😜 เพราะถ้าไม่ทำแบบนี้มีอาการเหมือนป่วยไม่มีแรง เวียนหัวคะ😅

ตอนท้องกินทุกวันไม่มีผลอะไรกับลูกหรอกค่ะนอกจากน้ำตาลสูง จนแปดเดือนตรวจเบาหวานเจอเลยหยุดกินเพราะเบาหวาน ระวังเบาหวานด้วยนะค่ะ แต่ตอนนี้น้องคลอดแล้วแข็งแรงดีค่ะ

กินทุกวันค่ะ โอวันตินเย็น บางวัน2แก้ว บางวันแบบกล่อง2กล่อง ม่อันตรายค่ะ แต่ถ้าแม่เสี่ยงเบาหวานก้ควรลดน้ำตาลจ้า ตอนนี้ลูก25วันแล้ว แข็งแรงดีจ้า

ไม่อันตรายค่ะ แต่ระวังเรื่องน้ำตาลความหวานค่ะ แล้วก็ไม่ทำให้ลูกออกมาดำอย่างที่โบรานว่าด้วย😆😆 ดำไม่ดำขึ้นอยู่กับDNA พ่อแม่

บ้านนี้เช้าโกโก้เย็นโอวัลตินกินตั้งแต่4เดือนจนตอนนี้7เดือนแล้วค่ะ น้องปกติทุกอย่างแต่ระวังแค่เรื่องน้ำตาลค่ะ

5y ago

ขอบคุณค่ะ

ได้จ้า แต่อย่าบ่อยมากนะค่ะ มันหวาน​ระวัง​เรื่อง​เบาหวาน​ระหว่าง​ตั้งครรภ์​ด้วยค่ะ​

VIP Member

ถ้าตรวจฉี่เเล้ว คุณแม่มีระดับน้ำตาลในเลือดอยู่เกณฑ์ปกติก็ทานได้ค่ะ บ้านนี้ทานบ่อย

ทานได้คะ บ้านนี้ทานข้าวโอ๊ตผสมโอวัลตินทุกเช้าเลยคะ มีประโยชน์ อร่อยด้วยคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง