ท้องแล้วกินเป๊ปซีได้ไหมค่ะ ทุเรียนด้วยค่ะ ท้องประมาณ 4 เดือนค่ะ

7 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ทานทุเรียนได้ค่ะ เพราะทุเรียนเป็นผลไม่ที่มีสารอาหารสูงค่ะ ในทุเรียนมีวิตามินและแร่ธาตุมากมาย เช่น คาร์โบไฮเดรต โปรตีน ไขมัน ใยอาหาร วิตามินบี 1 วิตามินบี 2 วิตามินบี 6 วิตามินบี 12 วิตามินซี แคลเซียม ธาตุเหล็ก สังกะสี โพแทสเซียม และโฟเลตที่มีอยู่ในปริมาณที่สูงมาก แต่ก็ไม่ควรกินในปริมาณที่มากเกินไปนะคะ เพราะนอกจากจะมีสารอาหารสูงน้ำตาลและคาร์โบไฮเดรตก็สูงมากๆด้วยค่ะ หากทานมากไปน้ำหนักจะลงที่คุณแม่นะคะ นอกจากนี้ทุเรียนยังมีกำมะถันที่ออกฤทธิ์ร้อนแก่ร่างกาย ทำให้เป็นร้อนในง่าย บวกกับอากาศที่กำลังร้อนอบอ้าว หากคุณแม่กินมากเกินไป จะทำให้ร่างกายยิ่งร้อนมาก ความดันโลหิตพุ่งสูง แน่นท้อง และอาจกระทบต่อลูกในครรภ์ถึงขั้นแท้งเลยก็เป็นได้ ดังนั้น คุณแม่ควรทายไม่เกินวันละ 1 พูเท่านั้นค่ะ หากทานมากกว่านี้ อาจทำให้เกิดโทษมากกว่าประโยชน์ค่ะ ส่วนเป๊ปซี่ สามารถทานได้เช่นกันค่ะ แต่ก็ไม่ควรทานมากเหมือนกันค่ะ เพราะมีน้ำตาลและคาเฟอีนค่ะ ทานแค่พอหายอยากดีกว่าค่ะ หรือเปลี่ยนมาทานน้ำผลไม้เย็นๆแทนก็ได้ค่ะ อ่านข้อมูลเกี่ยวกับคนท้องกับการทานทุเรียนได้ที่นี่ค่ะ http://th.theasianparent.com/ไขความลับของทุเรียนที่แม่ท้องต้องรู้/2/

อ่านเพิ่มเติม
8y ago

ค่ะ ขอบคุณค่ะ

ทุเรียนทานได้ปกตินะคะ เราท้อง5เดือนค่ะ ทานทุเรียนทุกวันเลย บางวันทานเป็นลูกเลย แต่มีขอเสียทำให้รู้สึกร้อนมากกว่าปกติค่ะ ส่วนน้ำอัดลม ก็ทานได้พอหายอยากค่ะ อย่าทานเยอะไม่ดี น้ำตาลเยอะแล้วก็ไม่มีประโยชน์ค่ะ อันนี้เวลาอยากมากๆก็ทานค่ะ ทีครึ่งแก้ว

6y ago

แฟนท้อง3เดือน ทานทุเรียนได้มั้ยคับ

ทานได้คะแต่อย่ามากเกินไป ทุเรียนเป็นผลไม้ที่มีคุณภาพคะ แต่เปปซี่ลดลงนะคะจะดีกว่า

แป๊ปซี่ดื่มได้น้ะค้ะ แต่ไม่ควรดื่มเยอะ เพราะไม่มีคุณประโยชน์ น้ำตาลสูงค้ะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-13159)

กรมฯได้ นานนานทีชื่นใจ หายอยาก

ทานได้ค่ะ แต่ไม่ควรเยอะเกินไป

คำถามที่เกี่ยวข้อง