ท้อง5เดือน ลูกดิ้นแต่ไม่รู้สึกค่ะมีใครเป็นบ้างค่ะ

131 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ขึ้นอยู่กับขนาดลูกและผนังหน้าท้องเดิมของแม่ด้วยค่ะ แม่ที่มีผนังหน้าท้องมากมักไม่ค่อยรู้สึกว่าลูกดิ้น หรือแม่ที่แอคทีฟเดินบ่อย เคลื่อนไหวร่างกายบ่อยเวลาลูกดิ้นก้จะไม่ค่อยรู้สึกมาก แต่อย่ากังวลไปค่ะ เมื่ออายุครรภ์มากขึ้น ลูกตัวโตขึ้น แม่จะรู้สึกได้เองค่ะ ยิ่งช่วงอายุครรภ์ 28 สัปดาห์ หมอจะให้เริ่มนับการดิ้นต่อวัน แม่ก้สัวเกตุและบันทึกไว้นะคะ

อ่านเพิ่มเติม

เป็นเหมือนกันค่ะตอนนี้ คือท้องคุณแม่อาจจะหนาค่ะ คนที่มีหน้าท้องพุงร่างใหญ่หน่อย ท้องจะหนาค่ะ ไม่เหมือนคนร่างเล๊กๆหนังท้องบางรู้สึกง่ายกว่า คุณหมอบอกมาค่ะ แต่บางทีลูกคงดิ้นน้อยด้วยเอง อันนี้ก็น่ากังวล

เราท้องแรก รู้สึกน้องดิ้น ตอน เกือบ 23 weeks แล้วคะ เป็นเพราะรกอยู่ด้านหน้า เลยทำให้รู้สึกล้าคะ บางคนอาจผนังหน้าท้องหนาคะ ถ้าคุณแม่ซาวน์แล้วเด็กปกติ ก็ไม่น่าเป็นห่วงคะ

8y ago

ขอบคุณ ซาวด์แล้วค่ะปกติค่ะ ตอนนี้20วีคค่ะแอบวิตกเองค่ะ

ท้องแรกเป็นผู้หญิงค่ะอาจจะดิ้นไม่เก่ง เราไม่ค่อยรู้สึกเลยยันคลอด แต่ท้อง2เป็นผู้ชายค่ะตอดเก่ง ดิ้นเก่งมากๆและดิ้นบ่อยมากค่ะ รับรู้ได้ตั้งแต่3เดือนตอนนี้6เดือนแล้วค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

แม่บ้านนี้ท้องแรก 16 สัปดาห์ก็ดิ้นดีดิ้นเก่งแล้ว แต่พอมาท้อง 2 ตอนนี้อายุครรภ์ได้ 22 สัปดาห์ 1 วัน แล้วยังไม่รู้สึกเลยค่ะ กลัวว่าในท้องจะมีแต่ถุงตั้งครรภ์มากเลย

แม่บ้านนี้ ท้องแรกจ้า เริ่มรู้สึกตอดๆตั้งแต่15สัปดาห์ ตอนนี้20สัปดาห์แล้ว ดิ้นเก่งมาก ท้องนูนทุกวัน (ตอนไปซาวส์ ยังไม่อยู่เฉยเลย ทั้งดิ้นทั้งม้วนตัวหนี)

เราตอนนี้ 20w พึ่งรู้สึกชัดได้ 2-3 วันมานี้เองคะ รู้สึกชัดตอนนอนคะ รู้สึกวันล่ะ 1-2 ครั้งเองคะ ความรู้สึกก็แบบ เหมือนมีอะไรดิ้นๆอยู่ใต้สะดือ ประมาณนี้อ่ะคะ

ผนังหน้าท้องอาจจะหนานะคะเลยยังไม่ค่อยชัด ส่วนตัวของเราเป็นคนตัวเล็กค่ะ รู้สึกตั้งแต่ 4 เดือนนิดๆ ตอนนี้ 5 กว่าแล้วชัดมากค่ะทั้งวันเลย 😁😁

บ้านนี้25weekดิ้นจนแม่รุ้สึกแล้วค่ะ ถ้าแม่อยากรุ้ว่าน้องดิ้นยังแม่ลองเอาของที่มีน้ำหนักเบาๆวางบนท้องดูน่ะค่ะ บ้านนี้หน้าท้องหนามากๆ

บ้านนี้ 21 w รู้สึกน้องดิ้นแรงขึ้นเรื่อยๆ ค่ะ ดิ้นบ่อยขึ้น น้องเด็ก ผช.นะคะ อิแม่ก็คุยกับลูกทุกวัน ร้องเพลงให้ฟังด้วย😂😂😂😂

คำถามที่เกี่ยวข้อง