ใจไม่ดีเลยค่ะ เคยเป็นกันมั้ยค่ะ

ถ้าฝันร้ายฝันเห็นสิ่งไม่ดีหรือ ผีมากินลุกเราค่ะแล้วแต่ละคืนนอนไม่หลับเลย. บางทีก็ครึ่งหลับครึ่งตื่น. จะเป็นความเชื่อไรรึเปล่าค่ะ. #ไม่สบายใจเลยค่ะ

11 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เป็นเพราะฮอร์โมนขณะตั้งครรภ์ค่ะ เราก็เป็นค่ะ ฝันร้ายตลอดตั้งแต่ลูกคนแรกมาจนถึงท้องลูกคนที่ 2 บางครั้งฝันจนละเมอร้องไห้ บ่อยมากๆ จนชินเลยค่ะ แต่น้องเกิดมาเลี้ยงง่าย ตอนนี้คนโต 8 ขวบแล้วไม่มีอะไรผิดปกติค่ะ แม่ไม่ต้องกังวลนะคะ ทำใจสบายๆ ก่อนนอนลองฟังเพลงสบายๆ ดื่มนมอุ่นๆจะช่วยให้ร่างกายผ่อนคลายมากขึ้นค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ปลอบใจนะคะ มันคือฮอร์โมนความเครียดในสมอง เกิดจากร่างกายแม่มีการเปลี่ยนแปลงตอนกำลังท้องอยู่น้าา คลอดแล้วจะหายไป ถ้าฝันร้ายให้ตื่นมาทำใจให้สงบจ้ะ แล้วนอนต่อ เราฝันเห็นผีบ่อยตอนท้องเหมือนกัน แต่ลูกออกมาน่ารัก เลี้ยงง่าย เป็นที่รักของทุกคนค่ะ :) มันก็แค่ฝันไป ลืมตามันก็หายไปค่ะ ♡

อ่านเพิ่มเติม

เคยฝันว่ามีคนแก่ ผมขาว มาถามว่าในท้องมีเด็กหรอ มีเด็กหรอซ้ำแบบนี้ แล้วทำท่าเอามือมาจกท้อง ในฝันคิดรู้เลย ปอบแน่ๆ ได้แต่หมั่นทำทาน ทำบุญ ขอพรพระ ความดี หรือบุญใดที่ได้ทำมา ให้ยกมาปกป้องลูกทั้งหมด ไม่สบายใจอยู่พักนึง ตอนนี้เข้าโหมดปกติแล้วค่ะ ขอให้พระคุ้มครองแม่กับน้องนะคะ

4y ago

ขอบคุณค่ะ

VIP Member

บางทีเป็นอาการเครียดและคิดมากของแม่เองก็เป็นได้ค่ะ เพราะคนท้องฮอร์โมนเปลี่ยน จะทำให้แม่เกิดความเครียดนอนไม่หลับ เก็บไปฝันได้เป็นเรื่องปกติ ในส่วนเรื่องความเชื่อแม่ไม่ลบหลู่จ้า แล้วแต่ความเชื่อ แต่ขอให้เเม่ลดความเครียดลงจ้า ทำใจสบายๆเดี๋ยวจะดีขึ้นนะคะ

เราก็ฝันค่ะ บ่อยด้วย น่ากลัวทั้งนั้น บางวันก็นอนไม่ได้ต้องให้แฟนเฝ้าตลอด บางวันแฟนไปทำงาน ถึงขั้นต้องโทรให้กลับมาเฝ้า ทุกวันนี้เริ่มชินแล้วค่ะ และก็ไม่ค่อยฝันแล้ว แม่อย่าคิดมากนะคะ ยิ่งคิดยิ่งฝัน

เราก็ฝันค่ะฝันว่าเราแท้งน้อง แต่พอซาวด์ดูน้องก็ปกติค่ะ เราคงคิดมากไปเองเลยเก็บเอาไปฝัน ถ้าเรานอนคนเดียวจะแขวนพระนอนตลอดเลยค่ะ เพราะชอบฝันเห็นผีเหมือนกัน

เราก็ฝันค่ะ เพื่อนแนะนำให้ใส่พระ ตั้งแต่ใส่พระไม่เคยฝันเห็นเลยค่ะ

ถ้าไม่สบายใจ ทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้เจ้ากรรมนายเวรนะค่ะ

ไปไหนมาไหนเอาเข็มกลัดไว้นะค่ะ

แค่ฝันค่ะ