วิธีการคลอด

ถามแม่ๆหน่อยค่า ถ้าเลือกได้ควรเลือกวิธีการคลอดแบบไหนเจ็บน้อยสุดคะ

5 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราพึ่งท้องแรกนะคะ มีอาการน้ำเดิน ท้องแข็งยังไม่ถี่15นาทีครั้ง ไปรพ.4ทุ่มปากมดลูกเปิด1เซนต์เราก็นอนรอคลอด ช่วงตี4-8โมงเริ่มเจ็บถี่ขึ้น5นาทีครั้ง แต่ปากมดลูกเปิดเพิ่มแค่เซนต์เดียว หมอมาเช็คบอกเร่งคลอดไม่ได้เพราะหัวใจลูกเค้าเต้นไม่ค่อยดีขาดอ๊อกซิเจนด้วย เราเลยตัดสินใจผ่าเพราะรำคาญเจ็บท้องถี่ๆมาก เราง่วงเรานอนไม่ได้ 5555555 จากที่เคยอ่านประสพการณ์ของแม่ๆคนอื่นว่าใส่สายฉี่เจ็บ บล็อกหลังเจ็บ สำหรับเราเราไม่เจอสักตอนเลยค่ะ มาเจ็บจริงๆตอนผ่าได้2วันแล้วต้องลุกเดิน ตอนนั้นเจ็บหน่วงๆ วันที่4ออกจากรพ.เราก็ไปเดินห้างซื้อของให้ลูกต่อค่ะ ไม่ได้เจ็บขนาดนั้น

อ่านเพิ่มเติม

มันเจ็บคนละแบบค่ะ คลอดธรรมชาติเจ็บก่อนคลอด ตอนรอปากมดลูกเปิด แต่หลังคลอดจะเจ็บแผลน้อยและหายไวกว่า ผ่าคลอด ตอนผ่าไม่เจ็บเลย แต่จะเจ็บแผลหลังผ่าและแผลหายช้ากว่าด้วยค่ะ เลือกวิธีที่สะดวกดีกว่าค่ะ ส่วนบ้านนี้ผ่าเพราะขี้เกียจรอเจ็บท้องคลอด

VIP Member

สำหรับเราคลอดเองน่าจะเจ็บน้อยสุดนะคะ เพราะหลังคลอดมารู้สึกแค่ชาๆตึงๆ ที่จิมิค่ะ เพราะโดนยาชาตอนเย็บไป อาทิตเดียวแผลก็สมานกันแล้ว ก็คือเดินได้ปกติเลยค่ะหลังคลอด มีเจ็บแค่ตอนรอคลอดเพราะโดรยาเร่งเข้าไป

คลอดเองเจ็บน้อยสุดค่ะ แม่..ทรมานแค่ตอนรอคลอดค่ะถ้าได้คลอดแล้วแม่เดินได้เลยสบายๆ..ถ้าแม่ผ่าแม่ต้องเจ็บแผลหลังคลอดฝึกเดินอีก

แบบไหนก็เจ็บเหมือนกันค่ะ สิ่งที่คนเป็นแม่ต้องเจอ

คำถามที่เกี่ยวข้อง