1492 ตอบกลับ

ถามผู้รู้หรือผู้ที่เคยเจอเหตุการณ์แบบเดียวกันคะ'ช่วง28-29สัปดาห์ตอนปัสสวะจะมีมูกใสๆเหนียวๆติดมาด้วยไม่แน่ใจว่าออกมาพร้อมปัสสวะหรือหลังปัสสวะ'เราเห็นว่าไม่ได้มีเลือดติดออกมาด้วยแล้วเราก้อไม่ได้มีอาการผิดปกติอะไรก้อเลยปล่อยแล้วค่อยสังเกตุอาการดูแต่ก้อไม่มีอะไรผิดปกติจนวันนี้30สัปดาห์กับ5วันเราอาบน้ำมีมูกใสๆเหนียวๆปนเลือดออกมาด้วยติดอยู่ตรงช่องคลอดไม่ได้ไหลออกมาถึงขั้นเลอะเสื้อผ้าถ้าไม่บังเอิญอาบน้ำก้อคงไม่เห็น'อาการท้องแข็ง'ท้องเกร็งเป็นทุกวันเอาแน่เอานอนไม่ได้'อยากไปให้หมอตรวจก้อกลัวอะไรก้อยังไม่สักอย่าง #อยากทราบว่าจะเป็นอันตรายต่อลูกเราในท้องไหม'เราต้องไปให้หมอตรวจดูให้แน่ใจรึป่าว'ตอนนี้ไม่กล้าแม้แต่จะลุกนั่ง'ลุกเดินได้แต่นอนนิ่งๆกังวลมากๆเลยคะกลัวจะมีผลอะไรกับลูกในท้อง'ไม่คิดว่าจะมาเกิดกับตัวเองตอนท้องลูกคนแรกก้อไม่มีอาการอะไรแบบนี้ 'แม่ๆบ้านไหนพอรู้ช่วยบอกหน่อยนะคะ

ขอสอบถามผู้รู้ค่ะ ตอนนี้ท้องได้30สัปดาห์แล้ว ฝากท้องที่โรงพยาบาลสมุทรปราการ ใช้สิทธิ์เบิกสวัสดิการของรัฐวิสาหกิจค่ะ เพราะตัวเองทำงานที่สมุทรปราการ แต่เวลาคลอดจะกลับไปคลอดที่ ตจว. โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช จ.สระแก้ว เพราะมันสะดวกและอยู่ใกล้แม่ สามารถเปลี่ยนมาคลอดกับ รพ. นี้ได้ไหมค่ะ (ดิฉันลืมแจ้งว่าดิฉันฝากครรภ์ธรรมดาไม่ได้ฝากพิเศษ)

อยากสอบถาม คุณแม่ ที่เพิ่งคลอดที่ รพ.ตำรวจ ค่ะ ว่า จัดเตรียมของใช้อะไรไปบ้างค่ะ ในวันคลอด แล้วของน้อง ต้องเตรียมเสื้อผ้า สำลี เครื่องอาบน้ำ สบู่ อะไรพวกนี้ไปใช้ระหว่างอยู่ที่ รพ.ด้วยไหมค่ะ หรือว่า ใส่ชุดของ รพ. อย่างเดียว เตรียมไปแค่ ชุดวันออกจาก รพ. เท่านั้น ค่ะ ☺️ #ใครมีประสบการณ์ก็ช่วยแชร์ประสบการณ์หน่อยนะคะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

โรงพยาบาลเอกชล1 (ชลบุรี) ค่ะ เป็นเเพ็คเก็ตคลอดผ่าแบบเหมาจ่ายรวมหห้องพิเศษ42000 ตรวจโควิดก่อนคลอด3000 โดยรวมแล้วบริการดีค้ะ พยาบาลพูดจาดีทุกคน ของของน้องไม่ต้องเตรียมไปเลยค่ะเขามีให้ครบเตรียมแต่ของของแม่พวกผ้าอนามัย ของใช้ส่วนตัวแม่แค่นั้นเองค่ะ

ค่าตรวจโควิด 3000 คนเดียวหรือรวมคนเฝ้าด้วยไหมค่ะคุณแม่

แม่ Nu Nang ค่าคลอดผ่าคลอดพร้อมหมันรวมค่าห้องค่าอาหารทุกอย่างจ่ายวันออก รพ 25000฿ ห่องคลอดห้องรวมถือว่าดีคะห้องแอร์เปิดกลางวันกลางคืนดึกๆจะเปิดพัดลมคะเพื่อลดอาการไข้ขึ้นคะรวมๆแล้วก็ดีคะคลอดเองก็น่าจะไม่เกินหมื่นหรือหมื่นต้นๆคะ

ผ่าคลอดสมิติเวชธนบุรีค่ะ คนแรกก้อผ่าแต่แบบฉุกเฉินพ่อเข้าไม่ได้ คนที่2ว่าจะเลือกแพคเก็จอันที่2ค่ะให้พ่อเข้าด้วย แต่บวกทำหมัน6000 แม่ก้อแอบเสียดายเงิน บางทีอาจจะเลือกอักแรกแทนค่ะ บางทีอาจจะอันที่2 แล้วไม่ทำหมัน ผ่า9มกรา2567ค่ะ

TapFluencer

-ผ่าคลอดคนแรก ที่ รพ ภัทร-ธนบุรี(รังสิต) คชจ รวมทั้งหมดในวันออก46000 บาท นิดๆ คนที่2ดูในเเพคเก็จผ่าคลอด ของ รพ สินแพทย์48000 ทำหมัน=51000 บาท ยังไม่แน่ใจว่าค่าใช้จ่ายในวันออกจาก รพ จะปะมานเท่าไร คิดๆแร้วก็ท้อเรยค่ะ

โรงพยาบาลชลบุรี ค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ค่ะ พอดีมีสิทธิ์บัตรทองที่นครพนมจะสามารถใช้นอกจังหวัดนอกเขตได้ไหมค่ะ พอดีมาทำงานที่ฉะเชิงเทราค่ะเเต่หมอเเนะนำให้คลอดที่โรงบาลใหญ่คือโรงบาลชลบุรีค่ะ

ท้อง1คลอดเองที่เกษมราษฎร์รามคำแหงเก่า ใช้บัตรทอง ท้อง2ที่ ร.พ.ลาดพร้าวค่ะ ฝากพร้อมคลอด เองแต่ได้ผ่าเพราะปากมดลูกเปิดช้า คุณหมอ เย็นฤดี ค่ะ ท้อง3ยังไม่คลอดฝากพร้อมฝาตอนนี้17w คุณหมอ เย็นฤดี ค่ะ

ถามผู้รู้คะ เราฝากคลินิค ตอนจะใกล้คลอดต้องแจ้งรพ.ล่วงหน้าไหม เราใช้สิทธ สปสช.ค่ะ รพ.มงกุฎวัฒนะ

โรงพยาบาล มงกุฎวัฒนะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง