ความเจ็บปวดในใจฉัน

ต่อมาจากโพสเก่านะคะ เรากับแฟนเก่าในตอนที่เลิกกัน ทางบ้านแฟนเก่าเรารู้นะ ว่าเราท้อง แต่เขาเฉยๆกับเราเพราะเรายังเรียนอยู่ แล้วเขาก็อายุเพียงแค่21ปี (เเต่เขาทำงานในบริษัทเป็นช่าง)พ่อกับแม่เขารับรู้แต่ไม่มีการถามไถอะไรเราเลยตั้งแต่นั้นมา เราก็ไม่ได้ไปบ้านเขาอีกเลย ละตอนที่เราเลิกกันได้1เดือนตอนนั้นเราก็ท้องได้3เดือนพอดี เราตกใจที่เขาไปเริ่มใหม่กับเพื่อนเราได้ง่ายๆ และจังหวะนั้นก็มีคนเข้ามาเติมเต็มเราพอดี เราจึงไม่เหงามาก พอเวลาผ่านไป8เดือน เราเป็นเพื่อนกับแฟนใหม่ของแฟนเก่าเราในเฟสบุ๊ค เขาโพสรูปสมุดสีชมพูแล้วบอกว่า เราจะสร้างตัวน้อยไปด้วยกัน ซึ่งวินาทีแรกทีเราเห็นรูป ใจหายมากคือแบบ อะไรวะ แต่เราไม่ได้จะเรียกร้องให้เขากลับมานะ เราตั้งใจว่า เราจะเลี้ยงน้องด้วยตัวเราเองคนเดียว ไม่ให้เขาแตะต้องน้องได้ แต่ระหว่างที่เราระแวงอยู่นั้น เขาก็ไม่เคยหวนกลับมาเลย บล็อกเฟสเรา ไลน์ ไอจี เบอร์ ไม่มีวี่แววว่าจะกลับมา ไม่เคยเลี้ยงดูเราตั้งแต่เราท้อง ไม่เคยเลยสักครั้ง บางทีก็น้อยใจมากๆแบบ คนอื่นเขาไปไหนมาไหนกันพ่อแม่ลูก แต่เราไม่มี แต่เราก็จะเป็นทุกอย่างให้ลูกถึงแม้เขาอาจจะอยากมีพ่อหรือไม่ก็ตาม แล้วเรื่องที่เศร้าที่สุดเลย นางหน้าตาเหมือนพ่อนางมาก วันที่นางออกมา ชัดเลยจ้ะ ชัดเลย นางเอาทุกอย่างของพ่อนางมาหมด แม้กระทั่งกรุ๊ปเลือด ทีาได้แม่มามีไรบ้าง แค่นิ้วมือกับนิ้วเท้าแล้วก็จิมิแค่นั้นเอ๊งง?

108 ตอบกลับ

ลูกน่ารักมากค่ะ หน้าเหมือนพ่อจริงๆค่ะ สู้ๆนะคะน้อง พี่เข้าใจน้องมาก เพราะพี่ก็ตกอยู่ในสถานการณ์เดียวกันค่ะ หัวอกเดียวกัน ของพี่ผู้ชายก็ทิ้งไปตั้งแต่ได้ 4 เดือน ตอนนี้เข้าเดือนที่ 7 แล้ว มันไม่ติดต่อมาเกือบ 2 เดือนกว่าแล้วค่ะ พี่เข้าใจว่าผู้ชายของฝั่งน้องเขาก็ยังเป็นเด็กที่ไม่รู้จักความรับผิดชอบอะไร ผู้หญิงจะมีสัญชาตญาณความเป็นแม่มากกว่า (ถึงแม้ว่าเราจะอายุน้อยกว่าเขาหรือเท่ากัน) ผู้ชายเขาก็ยังติดเที่ยวอยู่ ขอให้น้องเลี้ยงดูลูกให้ดี และมองทุกอย่างเพียงเพื่ออนาคตของลูกเท่านั้น เรื่องที่นอกเหนือจากการควบคุมของเราก็ปล่อยมันไป เพราะเราเปลี่ยนแปลงอะไรไม่ได้ ขอให้สนใจสิ่งที่อยู่ตรงหน้า และความสุขของลูกเป็นสำคัญนะคะ พ่อแม่ของเรารักเราที่สุด แคร์คนที่รักเราอย่างเดียวก็พอแล้วค่ะ พี่เป็นกำลังใจให้ค่ะ

VIP Member

หัวอกคนเป็นแม่อยากบอกว่าไม่ชอบเรื่องแบบนี้เลยและไม่อยากให้ใครๆหลายๆคนเจอเรื่องแบบนี้แม้ว่าตัวเองไม่ได้รับรู้ความรู้สึกแบบนี้แบบชัดเจนแต่พออ่านแล้วมันหดหู่ใจมาก อยากให้น้องสู้ๆนะคะเพื่อลูก ทำเพื่อลูกคือทำชีวิตแม่ให้มีค่ามีความสุขลูกก็จะรับรู้ถึงความรู้สึกที่เรามี แล้วเค้าจะไม่เสียใจเลยที่ต่อให้เค้าไม่มีพ่อแต่แม่เค้ามีความสุขมากกว่าคนที่มีพ่อ อยู่เพื่อลูกและมีความสุขเพื่อลูกและตัวแม่วันข้างหน้านะคะ💛

เลือกค่ะ.... บางทีรักในวัยเรียนแค่รักสนุก แต่ไม่ได้จริงจัง.. ฉะนั้นผู้หญิงแบบเราต้องป้องกันตัวเองยาคุม ถุงยาง.... ไม่ต้องห่วงหรอกค่ะ ถ้าผู้ชายเค้าไม่ได้จริงจังกับเพื่อนของน้อง น้องคนนั้นก็จะท้องแบบไม่มีพ่อเหมือนกัน...สงสารก็แต่ผู้หญิงด้วยกัน ถ้าพี่มีลูกสาวอยากมีแฟนพี่ไม่ห้าม จะซื้อยาคุม ถุงยางให้ด้วย ความรักมันไม่ผิดอะไร แต่มันผิดคนผิดเวลา แค่นั้นเอง ถ้าเราอยากมีรักในวัยเรียน ควรต้องป้องกันจ๊ะ

ไม่เป็นไรหรอก...ช่างมัน...สู้ๆนะคะ...ไม่มีเขาเราก็ต้องอยู่ให้ได้...อยู่เพื่อลูกเพื่อคนที่รักเรา...อยู่ให้ได้ได้ดี...อาจจะเหนื่อยมากหน่อย...แต่เราจะผ่านมันไปให้ได้ใช่ไหมคะ...ลูกหน้าตาเหมือนเค้าก็เป็นตัวแทนความรัก...ลูกเกิดจากความรัก...นั่นคือสิ่งที่ดีที่สุดแล้ว...ให้กำลังใจนะคะ

กอดๆนะคะ ถ้าคนเป็นแม่แบบเราสามารถเลี้ยงลูกได้โดยไม่ต้องพึ่งคนเป็นพ่อเราควรที่จะภูมิใจคะ อย่าไปแคร์ เสียใจได้แต่อย่านาน ดีกว่าเราที่มีสามี มีพ่อให้ลูก แต่มีก็เหมือนไม่มี อยากเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวมากกว่า สู้ไปด้วยกันนะคะ❤️❤️

VIP Member

สู้ๆนะค่ะ บ้านนี้ก็เลิกกับพ่อน้องตั้งแต่สี่เดือนเขาไม่เคยสนใจอะไรเลยไปหาหมอคนเดียวจนคลอด แล้วเขาก็หน้าตาเหมือนพ่อเป็นผู้ชายด้วย ได้แต่บอกกับลูกว่า อย่างอแงอย่าดื้อแม่เลี้ยงหนูคนเดียวอย่าทำให้แม่เหนื่อยนะคะคนเก่งของแม่

สุ้ๆนะคะเขาใจร้ายมากเลยถึงไม่รักเราแล้วก็ควรจะรักลูกบ้างลูกคือดวงใจของเราค่ะสุ้ต่อไปสักวันนึงถ้าลูกโตเขาอยากจะเจอลูกอย่าให้เข้าใกล้ลูกเราเด็ดขาดบอกลูกไปว่าพ่อตายไปแล้วคนอย่างเขาไม่สมควรเป็นพ่อคนด้วยซ้ำ✌️✌️

สู้ๆๆนะ เรื่องที่เล่ามาเหมือนกันกับของเราเลยต่างกันแค่เขายังไม่มีลูก ลูกสาวเราเหมือนเขาทุกอย่าง เลี้ยงเขาให้ดีให้เขามีความสุขให้เขาไม่ขาดพ่อแม่ แล้วเราจะมีความสุข 😊😊😊

VIP Member

สู้ๆนะคะเค้าก้เป็นเหมือนตัวเองดูแลลูกเองพาลูกหาหมอตั้งแต่รู้ว่าท้องยันคลอด มีแอบน้อยใจเหมือนกันคะ แต่มองหน้าตัวเล้กก้ทำให้ไปต่อได้สบายมากเลยคะสู้ๆนะคะ ❤️

ไม่เป็นไรนะคะ ไม่มีใครรักเรารักลูกของเราเองก็ได้ ดูแลเขาให้ดีที่สุด มอบความรักให้เขา เขาคือสิ่งที่มีค่า อย่าไปเสียเวลากับคนที่ทิ้งเรากับลูกไปเลย

คำถามยอดฮิต