46 ตอบกลับ

ลูกก็เป็นค่ะ เป็นทั้งตัวเริ่มจากตุ่มแดงเล็กๆแล้วขยายใหญ่แบบนี้แหละค่ะ ทาบีแพนเธ่นทั้งตัวเลยค่ะ หน้าคอ ขาหนีบ ตอนนี้หายเองค่ะ ยังเหลือที่หลังนิดหน่อย คิดว่าน่าจะแพ้อาหารผ่านทางนมแม่ค่ะ ทีแรกนึกว่าแพ้นมวัว แต่ตอนนี้ก็ให้กินนมวัวอยู่ค่ะ

อาจจะเป็นที่ข้าวของเครื่องใช้ เสื้อผ้าค่ะ น้องอาจจะแพ้ ต้องซักให้สะอาดตากให้แห้งให้โดนแดด ใช้ผลิตภัฑณ์ ที่เหมาะกับผิวน้อง. ความอับชื้นจากเสื้อผ้าที่เลอะน้ำนมเลอะอ๊วกน้องก็มีส่วนค่ะ ค่อยๆปรับเปลี่ยนที่ละอย่าง เดี๋ยวก้ดีขึ้นค่ะ

บ้านนี้น้องก็เป็นคะ แต่ยังไม่เยอะเท่านี้ พาไปพบแพทย์เค้าบอกลองหยุดใช้ครีมอาบน้ำดู ให้อาบเฉพาะน้ำอุ่น สรุปคือผื่นน้องไม่มีแล้วคะ หายเลย น้องแพ้ครีมอาบน้ำคะ

ซื้อโลครีมแบบนี้มาทานะค่ะ. หายจริงๆ. ตอนแรกบ้านนี้ลูกเป็นที่แก้มและหัวเพราะอากาศร้อน. ใช้ครีมตัวนี้ทาหายเลยค่ะ. ตอนแรกกังวลมาก. พอเจอครีมดีๆบอกต่อค่ะ

ลองอาบน้ำเปล่านะคะ ผ้าอาจจะแพ้น้ำยาซักผ้า ลองหาครีมบีแพนเทนมาทาแก้ผื่น แป้งให้ใช้ของนิวบอร์น ร้านยามีขายค่ะ ลองดูค่ะแม่ถ้ายังไม่หายรีบหาหมอค่ะ

หาหมอเด็กค่ะ เคยเป็นลูกคนแรกตอนสามเดือน หมอบอกแพ้น้ำยาซักผ้า ลองเปลี่ยนมาใช้ผงซักฟอก หมอให้สบู่มาใช้ และยามาทา ก็หายเป็นผื่น และไม่คันอีกเลย

ลูกเคยเป็นคะ พาไปหาหมอเฉพาะทางเกี่ยวกับโรคภูมิแพ้เด็ก หมอทำ skin test ให้ รอผล 15 นาที ผลออกมาว่า ลูกแพ้โปรตีนนมวัวในนมแม่กับไรฝุ่นคะ

ตอนนี้ผื่นยุบไปบ้างแล้วค่ะ ปรากฏว่าหายเอง +อาบน้ำขมิ้น แต่ก้อมีขึ้นมาใหม่บ้าง แต่ไม่เยอะเท่าเดิมค่ะ. ขอบคุณทุกๆคอมเม้นนะคะ

ให้นน้องนอนพัดลมรึอะไรรึป่าวคะตอนแรกเราให้นอนพัดลมแล้วมันร้อนมากเป็นแบบนี้เลยค่ะพอไปในที่เย็นๆอากาศถ่ายเทน้องหายเลยค่ะ

น้องแพ้ครีมอาบน้ำ หรื้อน้ำยาซักผ้าหรือป่าวค่ะ หยุดใช้อาบน้ำ อาบน้ำเปล่าเลย น้ำยาซักผ้าก็หยุดใช้ก่อนค่ะซักน้ำเปล่าเลยค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง